Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tesla tiếp tục giảm giá xe tại một số thị trường

Giá bán của ôtô điện Tesla tại các thị trường châu Âu, Israel và Singapore được điều chỉnh giảm. Trước đó, hãng xe điện của Elon Musk đã hạ giá bán tại Mỹ và Trung Quốc.

Hãng xe điện của Elon Musk tiếp tục điều chỉnh giá bán cho loạt xe điện tại nhiều thị trường. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, hãng xe điện của Elon Musk vừa tiến hành giảm giá bán cho loạt xe điện của mình tại châu Âu, Israel và Singapore sau khi đã hạ giá các sản phẩm tại Trung Quốc từ tháng 1.

Hồi tuần trước, Tesla cho biết lượng giao hàng trong quý đầu năm chỉ đạt mức tăng trưởng 4% so với quý liền kề mặc dù hãng đã điều chỉnh giá bán theo chiều hướng giảm tại các thị trường Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc nhằm đẩy mạnh nhu cầu.

Chỉ vài ngày sau thời điểm công bố số liệu nói trên, Tesla xác nhận sẽ giảm giá bán ôtô điện tại Mỹ lần thứ năm chỉ trong 4 tháng đầu năm. Động thái của Tesla diễn ra giữa lúc chính quyền Tổng thống Joe Biden chuẩn bị áp đặt các tiêu chuẩn khắt khe hơn dành cho những mẫu xe điện đủ điều kiện nhận khoản ưu đãi thuế liên bang trị giá 7.500 USD.

giam gia xe dien Tesla anh 1

Giá bán Model 3 và Model Y tại các thị trường tiếp tục được điều chỉnh giảm. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Tesla từng xác nhận không hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 50% mà CEO Elon Musk đặt ra. Cụ thể, hãng xe điện của Mỹ chỉ đạt mức tăng trưởng 40% trong năm vừa rồi, với nguyên nhân được cho là xuất phát từ các vấn đề hậu cần cũng như sự chững lại của nhu cầu xe điện.

Tesla xác nhận giá bán các dòng xe điện của mình được điều chỉnh giảm nhẹ tại các thị trường châu Âu như Đức và Pháp nhờ việc mở rộng quy mô và cải thiện năng lực sản xuất.

Tại thị trường Đức, giá xe Model 3 và Model Y đã giảm từ 4,5% đến 9,8%, đánh dấu đợt hạ giá bán thứ hai tính từ đầu năm sau đợt giảm 1-17% giá bán diễn ra vào tháng 1.

Hiện, người dân Singapore cũng có thể mua Model 3 và Model Y với giá giảm 4,3-5% so với giai đoạn trước đây. Trong khi đó ở Israel, giá bán của Model 3 phiên bản dẫn động cầu sau đã giảm đến 25%.

Elon Musk xác nhận Tesla sẽ tập trung vào các đợt giảm giá để thúc đẩy nhu cầu. Cho đến lúc này, Tesla xem như đã thành công khi số lượng đơn hàng tăng mạnh nhờ đợt giảm giá áp dụng hồi tháng 1.

Tại thị trường Mỹ, giá bán của Model 3 bản Tiêu chuẩn đã giảm 11% từ đầu năm, trong khi mức giảm trong cùng kỳ của Model Y bản Tiêu chuẩn là 20%.

Tên hãng xe điện của Elon Musk có ý nghĩa gì?

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng". Trong cuốn sách này, độc giả có thể tìm hiểu vì sao Elon Musk lại đặt tên cho hãng xe điện của mình là Tesla.

Tesla khó đánh bại xe điện Trung Quốc trên sân nhà

Dù là thương hiệu ôtô điện dẫn đầu tại châu Âu, Tesla vẫn không thể vượt qua BYD, hãng xe nội địa Trung Quốc, khi cạnh tranh ở thị trường đông dân nhất thế giới.

Ford và Toyota tăng tốc trong cuộc đua với Tesla

Ford huy động thêm nhân lực sản xuất F-150 Lightning, còn Toyota tiết lộ sẽ ra mắt đến 10 mẫu ôtô điện trong vòng 3 năm tới.

Phúc Hậu

Theo Reuters

Bạn có thể quan tâm