Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tesla triệu hồi hơn 1,85 triệu xe điện

Gần như toàn bộ dải sản phẩm của Tesla đều bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, bao gồm Model S được sản xuất cách đây hơn 10 năm.

Ảnh: Carscoop.

Không phải là Ford, Tesla mới chính là hãng xe đang đạt kỷ lục về lượng xe triệu hồi trong 6 tháng đầu năm nay. Từ cuối tháng 6, thương hiệu xe điện Mỹ đã thông báo triệu hồi gần 1,85 triệu ôtô của hãng vì lỗi phần mềm.

Cụ thể, Tesla đã công bố triệu hồi toàn bộ xe được sản xuất từ 2013 đến 2024 bao gồm Model S (thời gian sản xuất 2013-2024), Model X (2016-2024), Model 3 (2017-2024) và Model Y (2020-2024).

Theo Carscoop, những chiếc xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi không thể phát hiện nắp ca-pô đang đóng hay mở, cũng không phát ra cảnh báo cho người cầm lái.

Mặc dù trên mỗi chiếc Tesla đều được trang bị chốt an toàn ở capô, ngăn mẫu phần nắp lật ngược lên che toàn bộ kín chắn gió, nhưng nguy cơ mui xe bị gập lại, che khuất tầm nhìn của người lái khi di chuyển trên cao tốc vẫn có thể xảy ra.

Thực tế, may mắn là chủ xe Tesla sẽ không cần mang ôtô đến đại lý, bởi hãng đã triển khai bản cập nhật vá lỗi thông qua phần mềm từ cuối tháng 6.

Như vậy nếu tính thêm 1,85 triệu xe bị triệu hồi trong đợt này, Tesla đã nâng tổng số ôtô gặp lỗi và bị triệu hồi lên 4,4 triệu xe với 31 đợt triệu hồi trải dài từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay.

Trước đó, "quán quân" xe lỗi là Ford, khi thương hiệu này chỉ với 8 đợt triệu hồi đã gây ảnh hưởng hơn 3,66 triệu xe. Tuy nhiên trong 6 tháng kế tiếp, ta vẫn chưa biết liệu Ford có tiếp tục thông báo thêm đợt triệu hồi nào nữa hay sẽ "nhường ngôi" cho Tesla.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

'Đứng ngồi không yên' chờ giảm phí trước bạ

Nhiều khách hàng dù đã đặt mua nhưng vẫn dời thời gian nhận xe vì đợi ưu đãi phí trước bạ.

Ferrari bị lừa đảo bởi 'deepfake'

Cuộc gọi lừa đảo nhắm đến một bảng hợp đồng thu mua có giá trị cao mà cần chính tay giám đốc điều hành của Ferrari xác nhận.

Đan Thanh

theo Carscoop.

Bạn có thể quan tâm