Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tết đến, hiểu thêm nỗi khổ của mẹ

Như hầu hết các ngày lễ trong năm, mẹ luôn là người lọ mọ trong bếp để cả nhà có được những bữa cơm sum vầy ngon lành, ấp áp nhất.

Trong cuốn Tình nhân không bao giờ đòi cưới của nhà văn Trang Hạ, có một thông tin khá đặc biệt là một bà vợ sẽ phải đứng nấu 21.900 bữa ăn trong cuộc đời làm vợ của mình. Có lẽ trên thế giới, chỉ có phụ nữ châu Á mới cảm nhận rõ nỗi niềm lo toan của những bạn gái, người mẹ, người bà... Dù trẻ hay già, sung sướng hay vất vả, người phụ nữ vẫn phải đứng và nấu cơm trong bếp. Cũng từ căn bếp ấy, có biết bao nhiêu nỗi niềm sâu kín họ chẳng bao giờ nói ra.

Đằng sau không khí vui mừng của ngày đoàn viên là sự vất vả của các mẹ. Có người vén khéo nấu nướng thì chồng con chẳng biết, nếu lỡ vụng tay chân một chút thôi là có thể ầm nhà cửa, có khi mất niềm vui năm mới, ăn mà chẳng còn thấy ngon.

Dẫu vậy, các mẹ vẫn là sẵn sàng nhận phần vất vả rất để duy trì những hương vị Tết ấm áp, duy trì cả nỗi niềm thương nhớ gia đình, cảm giác sum vầy, và nỗi đau đáu quay về mỗi cuối năm trong tâm hồn mỗi người. Nhưng khi Tết về cũng là lúc chị em có một danh sách các công việc lo toan. Nào là dọn dẹp nhà cửa khang trang, mát mẻ đón xuân; lựa chọn những món ăn tươi ngon, chế biến, lưu trữ sao cho đáp ứng nhu cầu ăn uống thoải mái của gia đình; chăn màn, quần áo thơm tho, sạch sẽ, tinh tươm...  Tất cả đâu vào đấy để đón một năm mới no ấm, nhiều may mắn.

Cái Tết trọn vẹn, đích thực cho cả gia đình là cái Tết mà tất cả thành viên đều có cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn, tận hưởng và làm mới tâm hồn trước một hành trình mới. Hơn ai hết, người trẻ hoàn toàn có thể thay mẹ đảm đương truyền thống Tết bằng chính thế mạnh của mình. Đó là kiến thức, là sự nắm bắt những công nghệ hiện đại để lựa chọn các sản phẩm gia dụng phổ biến như tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa. Máy móc không thể thay thế con người nhưng đó là một thông điệp yêu thương không kém phần sâu sắc, thể hiện thấu hiểu, quan tâm của con cái đối với mẹ. Tết chỉ đúng nghĩa sum vầy khi mẹ thật sự thảnh thơi.

 

 

Bạn trẻ có thể tham gia chương trình “Tết Samsung, cả nhà chung tay, sum vầy hạnh phúc” để nhận quà tặng hấp dẫn lên đến 11,99 triệu đồng khi mua các sản phẩm tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa Samsung.

Bộ sưu tập quà tặng khuyến mại bao gồm: Samsung Galaxy S5, Samsung Galaxy Grand và Samsung Galaxy V, lò vi sóng và nhiều sản phẩm hấp dẫn khác. Chương trình kéo dài đến15/2 trên toàn quốc.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm