Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tết dương lịch đi tour nào rẻ nhất?

Chọn tour giá rẻ và ngắn ngày là xu hướng của du khách trong dịp nghỉ lễ Tết dương lịch năm nay.

Tour tâm linh giá dưới 1 triệu đồng

Chùa Bái Đính là một trong những điểm du lịch tâm linh giá rẻ hấp dẫn du khách trong dịp nghỉ lễ Tết dương lịch.
Chùa Bái Đính là một trong những điểm du lịch tâm linh giá rẻ hấp dẫn du khách trong dịp nghỉ lễ Tết dương lịch. Ảnh Hoàng Hà
Tình hình kinh tế chưa hết khó khăn nhưng số lượng khách chọn đi du lịch nghỉ lễ ngày càng đông. Trong đó dịp nghỉ Tết dương lịch, số lượng khách tăng khoảng 10%-20%.

Theo Vietrantour, tour du lịch tâm linh ngắn ngày có giá tiết kiệm là xu hướng nổi bật của dịp nghỉ lễ này. Trong đó các địa danh tâm linh nổi tiếng như chùa Bái Đính (Ninh Bình), chùa Yên Tử (Quảng Ninh), chùa Hương (Hà Nội), Đền Hùng (Phú Thọ)…Tour này được tổ chức đi trong ngày, khởi hành từ Hà Nội rất thích hợp cho các nhóm gia đình.

Tour ngắn ngày, trải nghiệm du lịch độc, lạ

Đông Bắc- Tây Bắc đang là tour hấp dẫn trong dịp này với số lượng khách hàng đăng kí tăng mạnh với chi phí chỉ từ 1.390.000đ, đáng kể đến là tour Mộc Châu 2 ngày mùa hoa cải giá 1.390.000 đồng kèm dịch vụ lưu trú tại khách sạn Sao Xanh, Thảo Nguyên tiêu chuẩn 3 sao; Sa Pa 2 – 3 ngày giá từ 2,5-3 triệu đồng; tour khám phá Đông Bắc 7 ngày, khám phá Tây Bắc mùa hoa mận, đào kết hợp trải nghiệm ăn Tết cổ truyền với đồng bào dân tộc 6 ngày giá từ 6-7 triệu đồng rất thu hút khách du lịch trẻ, khách đến khu vực Miền Nam, Miền Trung Việt Nam…

Du khách miền Nam đặc biệt thích tour trải nghiệm đường cao tốc dài nhất Nội Bài- Lào Cai, thử cái lạnh của xứ sở sương mù Sa Pa. Trong khi đó du khách miền Bắc thích book những tour nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Tây Nam Bộ.

Tour nước ngoài độc, lạ giá giảm sâu

Với tour đi nước ngoài, một trong những tour du lịch mới, độc, lạ được đưa vào trong dịp lễ Tết này là trài nghiệm tắm Onsen ở xứ sở Phù Tang khi thăm quan tour Fukuoka-núi lửa Aso- Beppu.

Giá của tour nước ngoài cũng giảm nhiều so với năm ngoái. Các tour đi Mỹ, Âu, Úc đều được Vietravel giảm giá sâu. Cụ thể tour Bờ Tây Mỹ (7 ngày) với mức giá trọn gói chỉ từ: 43.990.000 đồng. Đường tour này đã biến giấc mơ du lịch Mỹ sớm trở thành hiện thực.

Xu hướng đi nước ngoài mua hàng giảm giá dịp cuối năm, các tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore đang được du khách đặt nhiều.

Du lịch Tết ngắn ngày ở hai đầu đất nước

Với những người quá bận rộn hoặc muốn dành nhiều thời gian cho gia đình, những địa điểm không quá xa, có thể đi trong ngày bằng xe buýt hoặc xe máy là lựa chọn hàng đầu.

10 điểm du lịch tâm linh hút khách nhất VN

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa công bố top 10 điểm du lịch tâm linh, theo đó, chùa Một Cột là nơi được du khách trong và ngoài nước tham quan nhiều nhất.

Tùng Sơn

Bạn có thể quan tâm