Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tết không như mơ của dân văn phòng: Deadline ngập mặt mà lương chưa về

Bên cạnh niềm vui được đoàn tụ, sum vầy cùng gia đình, bạn bè, Tết đến vẫn mang theo muôn vàn nỗi sợ đối với những người làm công ăn lương.

noi kho dip Tet cua dan van phong anh 1
Công cuộc "săn" vé về quê ăn Tết chưa bao giờ đơn giản. Tiền vé xe, vé tàu, vé máy bay... đều đắt hơn ngày thường, nhưng có tiền cũng chưa chắc đã mua được một chiếc vé.
noi kho dip Tet cua dan van phong anh 2
Tết đến mà lương thưởng thì chưa thấy tăm hơi và đây là tình cảnh chung của dân văn phòng. Có lương mới làm tóc, mua áo quần, sắm Tết... nhưng quan trọng là quyết toán những khoản nợ trước đó. Nhiều người nhận lương, thưởng xong không kịp tiêu mà đã chẳng còn đồng nào.
noi kho dip Tet cua dan van phong anh 3
Năm hết Tết đến và bao nhiêu báo cáo, tổng kết cuối năm, cuối quý... cứ ùn ùn kéo đến. Khách hàng thì giục, sếp thì mắng. Ai cũng mong có "ba đầu sáu tay" để hoàn thành công việc sớm nhất có thể mà về nhà chuẩn bị ăn Tết.
noi kho dip Tet cua dan van phong anh 4
Cuối năm cũng là dịp không khí hối hả, bận rộn thể hiện rõ nhất khi công việc chất thành núi. Nên đôi khi chỉ cần nghe đến Tết, dân văn phòng đã sợ tái mặt. 
noi kho dip Tet cua dan van phong anh 5
Năm hết Tết đến, công ty, cơ quan nào cũng tổ chức tiệc tất niên. Nói là dịp vui để tổng kết sau một năm làm việc vất vả, nhưng khổ nỗi cuộc vui nào mà chẳng có rượu, bia và chúc tụng nhau đến say xỉn.
noi kho dip Tet cua dan van phong anh 6
Mỗi dịp Tết đến đồng nghĩa với đủ thứ khoản phải chi tiêu, từ mua sắm Tết tới quà cáp cho hai bên gia đình nội, ngoại. Nhiều người thực sự ngại Tết hơn là vui mừng.
noi kho dip Tet cua dan van phong anh 7
Với dân văn phòng, trước Tết là khoảng thời gian hãi hùng nhất, bởi họ sẽ phải làm rất nhiều công việc không tên, đặc biệt là nỗi ác mộng dọn dẹp nhà cửa.
noi kho dip Tet cua dan van phong anh 8
Lo Tết đến và lại lo Tết hết. Một tuần nghỉ Tết chi tiêu mạnh tay, không phải làm việc. Sau Tết, giới văn phòng lại phải trở về với núi công việc để "cày cuốc" kiếm tiền.

Nếu bạn còn trăm nghìn nỗi lòng muốn bày tỏ dịp Tết này, hãy tham gia ngay cuộc thi "Chúc Tết giải nghiệp" do Zing.vn tổ chức với sự đồng hành của Grab, diễn ra từ ngày 14/1 đến hết ngày 1/2. Những người chơi gửi thiệp chúc Tết hợp lệ và sớm nhất sẽ được tặng ngay code Grab trị giá 30.000 đồng. Ngoài ra còn có giải tiền mặt trị giá 2 triệu đồng mỗi giải cho 5 bài dự thi xuất sắc được trao vào cuối chương trình.

7 nỗi khổ 'khó nói thành lời' của người trẻ dịp Tết

Muốn đi chơi nhưng phải ngồi tiếp họ hàng, rửa bát, nấu ăn... là nỗi khổ các bạn trẻ phải trải qua mỗi dịp Tết.


Hiền Đoàn - Huệ Lâm

Bạn có thể quan tâm