Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tevez tái hợp Boca Juniors trước sự chào đón của 40.000 CĐV

Tiền đạo người Argentina chia tay Juventus để hồi hương khoác áo đội bóng cũ Boca Juniors với mức phí chuyển nhượng 6,5 triệu euro.


Ngày 26/6, Carlos Tevez bất ngờ có chuyến thăm CLB cũ Boca Juniors khi đang cùng Argentina tham dự Copa America. Khi đó, truyền thông xứ sở tango đưa tin chân sút 31 tuổi sẵn sàng tái ngộ đội bóng cũ.
Tuy nhiên, câu chuyện Tevez trở lại Boca không còn là tin đồn. Ngày 13/7, cựu tiền đạo của Manchester United đã chia tay Juventus để đầu quân cho đội bóng cũ với mức phí chuyển nhượng 6,5 triệu euro.
Giải thích lý do trở lại Boca Juniors, Tevez cho biết: "Thứ nhất, tôi trở lại đây vì sự yêu mến của người hâm mộ. Thứ hai, tôi không phải nói tiếng Anh và tiếng Italy. Thứ ba là vì gia đình". Cựu ngôi sao Juventus cũng tiết lộ được HLV Diego Simeone mời tới Atletico. Tuy vậy, anh ưu tiên trở lại nơi từng khởi nghiệp.
Trong khi đó, Chủ tịch Daniel Angelici của Boca Juniors vui mừng cho biết: "Tôi muốn cảm ơn tới Carlitos (tên gọi thân mật của Tevez) vì đã trở lại CLB cho dù nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn".
Huyền thoại Diego Maradona (đội mũ) cũng có mặt tại sân La Bombonera để chào đón sự trở lại của Carlos Tevez. Trong sự nghiệp cầu thủ, "Cậu bé vàng" từng khoác áo Boca Juniors. Nhà vô địch World Cup 1986 cũng chọn CLB này làm điểm dừng chân cuối cùng trước khi treo giày.
Khoảng 40.000 CĐV có mặt trên sân La Bombonera chào màn ra mắt của Tevez. Chia sẻ về điều này, chân sút 31 tuổi cho biết: "Đây là một đêm đầy cảm xúc và hạnh phúc. Tôi chưa từng trải qua đêm nào tuyệt vời như hôm nay".
Cựu tiền đạo Manchester City cũng tiết lộ trong thời gian chơi bóng tại châu Âu, anh luôn nghĩ đến việc quay lại thi đấu cho Boca Juniors.
Theo kế hoạch, Tevez sẽ có buổi tập đầu tiên cùng Boca Juniors ngày 14/7 để chuẩn bị cho trận gặp Quilmes ngày 18/7 trên sân nhà La Bombonera.
Trước khi quyết định hồi hương, Tevez trải qua mùa giải thăng hoa trong màu áo Juventus. Anh ghi 29 bàn sau 47 trận, giúp "Lão phu nhân" đoạt cú đúp danh hiệu Serie A, Coppa Italia và tiến vào chung kết Champions League.
Trong hai mùa giải thi đấu cho Juventus, tiền đạo sinh năm 1984 giành 4 danh hiệu gồm 2 chức vô địch Serie A, 1 Coppa Italia và 1 Siêu cúp Italia.
Tevez cũng từng chơi rất thành công tại Premier League. Anh giúp Manchester United giành 6 danh hiệu trong 2 năm (2 Premier League, 1 League Cup, 1 Community Shield, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup) và cùng Man City đoạt 3 danh hiệu (Premier League, FA Cup và Community Shield) trong 4 mùa giải.
Apache gia nhập đội trẻ Boca Juniors khi mới 13 tuổi. Năm 2001, anh được đôn lên đội 1. Sau 3,5 mùa giải, tiền đạo 31 tuổi ghi 38 bàn trong 110 trận.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm