Ngày 7/11, ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam - đã có buổi giao lưu cùng hơn 800 sinh viên Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội. Sự kiện giúp sinh viên tích lũy kiến thức về các hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các bạn trẻ được lắng nghe câu chuyện từ lãnh đạo Ajinomoto Việt Nam, qua đó có những định hướng phát triển sự nghiệp trong tương lai.
Hoạt động truyền cảm hứng với sinh viên
Tại sự kiện, ông Tsutomu Nara đã truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ bằng những chia sẻ chân tình để sinh viên chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai.
Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam tâm sự, khi còn ở độ tuổi sinh viên, ông cũng có những băn khoăn về tương lai và lựa chọn nghề nghiệp, làm sao để đóng góp cho xã hội bằng công việc của mình.
Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí thân mật, vui vẻ. |
Ông Tsutomu Nara nói: “Trước hết, hãy tiếp tục học hỏi và cải thiện kỹ năng, kiến thức và năng lực của bạn từng ngày, vì đó là nền tảng vững chắc cho con đường sự nghiệp; đặt ra mục tiêu nghề nghiệp và tìm một môi trường làm việc nơi bạn có thể phát huy kỹ năng, kiến thức và năng lực của mình. Khi đó, bạn sẽ có động lực tự thân và gắn bó với công việc, từ đó có thể đạt được hạnh phúc và thành công trên con đường sự nghiệp".
Hãy suy nghĩ về việc tạo ra giá trị trong công việc lẫn cuộc sống, và thực hiện điều đó bằng đam mê và sự cống hiến.
Ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam
Ông nói thêm: "Hãy suy nghĩ về việc tạo ra giá trị trong công việc và cuộc sống, luôn thực hiện điều đó bằng đam mê và sự cống hiến để tạo ra những giá trị mà bạn mong muốn. Nhờ đó, bạn không chỉ có thể đạt được sự phát triển cá nhân mà còn đóng góp cho gia đình, cộng đồng và đất nước".
Tại sự kiện, nội dung được sinh viên tại Trường Hóa và Khoa học Sự sống trông đợi hơn cả là hỏi đáp trực tiếp với lãnh đạo Ajinomoto Việt Nam. Một chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm là cơ hội thực tập, làm việc tại Ajinomoto Việt Nam.
Về việc thực tập tại công ty, ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc phụ trách nhân sự, hành chính và đối ngoại Ajinomoto Việt Nam - cho biết: “Tất cả đều có cơ hội, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận các bạn sinh viên, tất nhiên với số lượng phù hợp quy mô của Ajinomoto Việt Nam để có thể bố trí công việc cho các bạn một cách tốt nhất, qua đó giúp quá trình thực tập của các bạn hiệu quả”.
Các bạn sinh viên có những câu hỏi thú vị và thiết thực dành cho đại diện Ajinomoto Việt Nam. |
Ông Trung cũng nhấn mạnh cơ hội việc làm mở ra cho bất cứ ai. Hiện tại, có những nhân sự cấp quản lý của Ajinomoto Việt Nam cũng từng là sinh viên tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Điều đó cho thấy nếu đáp ứng được năng lực cũng như phù hợp với môi trường, các bạn hoàn toàn có thể làm việc tại Ajinomoto Việt Nam trong tương lai.
Chiến lược kinh doanh bền vững của Ajinomoto Việt Nam
Trong suốt 33 năm hình thành và phát triển, là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực gia vị, thực phẩm, Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn hướng đến cung cấp những bữa ăn ngon cho hàng triệu gia đình, xa hơn là nâng cao chất lượng sống cho người Việt. Mục tiêu này được cụ thể hóa bằng các sản phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Từ tháng 4/2023, công ty công bố mô hình triết lý với mục đích tồn tại là góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân, xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị.
Ajinomoto Việt Nam đề cao triết lý mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người Việt thông qua những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị. |
“Tại Ajinomoto Việt Nam, chúng tôi thực hiện ASV - hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto - như một nguyên tắc kinh doanh và cũng là cách thức để hiện thực hóa mục đích tồn tại”, ông Tsutomu Nara chia sẻ tại sự kiện.
Cụ thể, ASV (hay Ajinomoto Group Creating Shared Value) được thực hiện qua 3 phương thức: Tái định vị sản phẩm và thị trường; cải thiện năng suất trong chuỗi giá trị; phát triển cộng đồng địa phương.
Hoạt động tạo lập giá trị chung ASV là cách thức để Ajinomoto Việt Nam hiện thực hóa mục đích tồn tại.
Ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam
Thứ nhất, tái định vị sản phẩm và thị trường là xác định tất cả nhu cầu, lợi ích và vấn đề xã hội liên quan đến sản phẩm, từ đó tìm ra cơ hội để khác biệt và tái định vị trong các thị trường truyền thông, nhận ra thị trường tiềm năng. Một ví dụ điển hình là việc ra mắt các sản phẩm giảm muối trong thời gian qua như nước tương Phú Sĩ giảm muối, xốt dùng ngay kho quẹt với mục tiêu giảm thiểu tình trạng tiêu thụ thừa muối - một trong những nguyên nhân gây tăng huyết áp, bệnh tim và đột quỵ.
Thứ hai, mỗi phòng ban, bộ phận đều thuộc chuỗi giá trị của công ty; và việc cải thiện năng suất hàng ngày của mỗi bộ phận là cách thực hiện ASV.
Cuối cùng, việc phát triển cộng đồng địa phương được thực hiện thông qua các sáng kiến, hoạt động cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe người Việt Nam. Một số hoạt động tiêu biểu mà Ajinomoto Việt Nam thực hiện trong những năm qua là “Bữa ăn học đường” phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, “Chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em” phối hợp với Bộ Y tế...
Sau buổi giao lưu, sinh viên Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng sống trước những ngưỡng cửa mới của cuộc đời. |
Thông qua những chia sẻ của lãnh đạo Ajinomoto Việt Nam, hơn 800 sinh viên của Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội đã có cái nhìn rõ ràng và trực quan hơn về định hướng, tầm nhìn cũng như những đóng góp của công ty cho xã hội.
PGS.TS Chu Kỳ Sơn - Hiệu trưởng Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội - nói: “Xin cảm ơn ông Tsutomu Nara và các thành viên Ajinomoto Việt Nam đã tới và có những chia sẻ với các bạn sinh viên. Tôi nghĩ rằng những chia sẻ của ông Tsutomu Nara không chỉ có ý nghĩa với sinh viên mà còn có giá trị với các giảng viên của chúng tôi”.
Trong gian tới, Ajinomoto Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động kết nối, đồng hành cùng sinh viên, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng sống cho sinh viên, qua đó phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.