Những khoảnh khắc bay hiệu chuẩn sáng nay ở sân bay Long Thành
Tàu Beechcraft KingAir 300 series bay từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến Long Thành (Đồng Nai) từ sáng sớm, sau đó liên tục thực hiện các cú bay thấp (low pass) sát đường băng.
191 kết quả phù hợp
Tàu Beechcraft KingAir 300 series bay từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến Long Thành (Đồng Nai) từ sáng sớm, sau đó liên tục thực hiện các cú bay thấp (low pass) sát đường băng.
UBND tỉnh Ninh Bình đề nghị Bộ Xây dựng, Cục Hàng không và VATM hỗ trợ trong việc đánh giá các vấn đề kỹ thuật liên quan vùng trời, phương thức bay của sân bay Ninh Bình.
Buổi thực hành diễn ra với máy bay ATR72 của VASCO để ứng phó hiệu quả khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.
Chiều 26/6, tại thành phố Thượng Hải, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Thái Bình Dương và Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc.
Sun Group đã vượt qua IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn trở thành chủ đầu tư dự án mở rộng sân bay Phú Quốc gần 22.000 tỷ đồng.
Sun PhuQuoc Airways được phép khai thác mô hình kinh doanh truyền thống đầy đủ dịch vụ chất lượng cao, kết hợp mô hình bay charter hỗn hợp.
Thủ tướng vừa có công văn cho phép Bộ Xây dựng cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Mặt trời Phú Quốc (Sun PhuQuoc Airways).
Chính phủ giao tỉnh Kiên Giang lựa chọn nhà đầu tư trong nước thực hiện dự án mở rộng cảng hàng không quốc tế Phú Quốc theo hình thức đầu tư kinh doanh quy định tại Luật Đầu tư.
Phó thủ tướng Nguyễn Chí Dũng cơ bản đồng ý chủ trương mở rộng sân bay Phú Quốc theo Luật Đầu tư, không theo hình thức PPP. UBND tỉnh Kiên Giang được ủy quyền quyết thay Thủ tướng.
Nếu IPPG từng đầu tư nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh thì Sun Group đã có kinh nghiệm với sân bay Vân Đồn.
Sân bay quốc tế Phú Quốc sẽ được mở rộng lên công suất 18 triệu khách/năm, gấp 4,5 lần hiện tại.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 89/2025 cho phép nhập khẩu nhiều chủng loại máy bay bao gồm Brazil, Canada, Nga, Anh và Trung Quốc.
Điều này sẽ tạo thuận lợi cho hoạt động hàng không dân dụng tại Việt Nam trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay, khó khăn trong việc mở rộng đội bay, đường bay.
Thanh tra Cục Hàng không (Bộ Xây dựng) vừa có kết luận về việc chấp hành các quy định pháp luật chuyên ngành hàng không về khai thác, bảo dưỡng máy bay của một số hãng hàng không.
Bộ GTVT đề xuất Bộ Tư pháp cho ý kiến về việc áp dụng thủ tục rút gọn để ban hành quy định cấp phép khai thác máy bay COMAC của Trung Quốc tại Việt Nam.
Người khai thác máy bay phải đảm bảo toàn bộ thành viên tổ bay không có nồng độ cồn trong máu hoặc trong hơi thở khi bay trên lãnh thổ Việt Nam.
Vé máy bay từ Hà Nội/TP.HCM sang Bangkok vẫn còn, song mức giá đắt gấp đôi ngày thường khi đặt sát giờ.
Hãng bay đã đổi từ máy bay thân hẹp sang máy bay thân rộng để phục vụ nhu cầu di chuyển từ TP.HCM/Hà Nội của người hâm mộ đến Bangkok (Thái Lan) cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.
Vào ngày 31/8/1994, Việt Nam và Nga đã ký kết hợp đồng mua được chiến máy bay SU-27 sau những giờ đàm phán căng thẳng.
Hãng bay Việt đã ký kết hợp đồng thuê ướt 2 máy bay Comac ARJ21 (C909) của Chengdu Airlines.