'Người Hà Nội đang bất an vì các dự án đường sắt đô thị'
Theo tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng, những tai nạn, sự cố liên tiếp ở các dự án đường sắt đô thị Hà Nội gây tâm lý bất hoang mang, bất an, thậm chí lo sợ đối với người dân.
95 kết quả phù hợp
Theo tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng, những tai nạn, sự cố liên tiếp ở các dự án đường sắt đô thị Hà Nội gây tâm lý bất hoang mang, bất an, thậm chí lo sợ đối với người dân.
Nhà thầu thi công rút ống vách (bán kính 1 m, sâu 9 m) nhưng không lường trước được hết ma sát với các lớp đất khiến cần cẩu bị nghiêng, đổ gục.
Sau hai tai nạn liên tiếp tại tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội, UBND thành phố yêu cầu dừng thi công toàn bộ dự án và giao công an điều tra, khám nghiệm hiện trường.
Trưa 19/3, nhiều người đi đường hoảng sợ khi cuộn thép nặng gần 20 tấn chở trên xe container bất ngờ đứt dây chằng rơi xuống đè vỡ dải phân cách.
Vào cuối những năm 1980 và đầu thập kỷ 90, Sony dường như làm lu mờ mọi thứ trên thế giới. Nhưng bắt đầu vào năm 2012, hình ảnh Sony đã nhạt nhòa dần.
Vài giờ sau vụ sập giàn giáo dự án đường sắt Hà Đông - Cát Linh (Hà Nội), Bộ GTVT đã tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt.
3h30 sáng nay, chiếc taxi chở 3 phụ nữ đang đi bên dưới công trình đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh (Hà Nội) thì giàn giáo sắt khổng lồ đột nhiên đổ sập, đè trúng.
Vụ tai nạn hy hữu xảy ra vào khoảng 12h ngày 27/12 trên đường Nguyễn Duy Trinh, P. Long Trường, Q. 9, TP.HCM.
"Hai chủng loại xe bọc thép do ông Hải nâng cấp đã đạt yêu cầu về tính năng hoạt động, mức tiêu hao nhiên liệu, phù hợp với địa hình Campuchia", trung tướng Soy Narith nói.
Công đoạn sản xuất một tờ USD kéo dài hàng trăm giờ, từ quy trình đặc biệt để sản xuất giấy in đến in ấn, phân tích, cắt mảnh, đóng gói và chuyển tiền đến các ngân hàng.
Sau vụ tai nạn chết người xảy ra vào sáng 6/11, nhiều công trường của dự án đường sắt đô thị (Hà Nội) vẫn hoạt động khiến người đi đường "rợn tóc gáy".
Ở Tây Ninh, ai cũng biết chuyện “ông Hai Lúa” Trần Quốc Hải chế tạo xe thiết giáp cho quân đội Campuchia, thậm chí được chính phủ nước này tặng huân chương Đại tướng.
Bộ trưởng Giao thông vừa ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Phạm Dũng do liên quan vụ tai nạn rơi bó thép tại Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Xuất hiện ở cuối lễ tang, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt, nhà thầu Trung Quốc và lãnh đạo Cienco 1 cúi rạp người trước thân nhân thượng úy Nguyễn Như Ngọc.
Hành vi của người trực tiếp điều khiển và người chỉ đạo cẩu có dấu hiệu phạm tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người.
"Là con em các ông chắc các ông đã nhao ra rồi, vô cảm với tính mạng người dân như vậy à?", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng bức xúc.
Lái cẩu nâng bó thép 8 thanh với tổng khối lượng 1,1 tấn cao quá mức dẫn đến va chạm. Ba thanh trong số đó rơi xuống khiến một người tử vong, hai người bị thương.
Đích thân Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tới chia buồn cùng gia đình nạn nhân và những người bị thương vụ rơi bó thép ở dự án đường sắt trên cao.
"Lúc nào đi qua cũng có cảm giác sợ. Công nhân thi công ngay bên trên, toàn sắt, bê tông, xỉ hàn xì tóe đầy lửa xuống đường", một bạn đọc chia sẻ.
Trước khi vụ tai nạn chết người xảy ra, hàng nghìn người dân qua lại mỗi ngày này không khỏi bức xúc về những hiểm họa rình rập dưới công trường dự án đường sắt trên cao Hà Nội.