Người trẻ có nhiều lựa chọn thanh toán không tiền mặt
Thói quen mua sắm qua thương mại điện tử và thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến, nhất là ở khu vực các thành phố lớn.
862 kết quả phù hợp
Người trẻ có nhiều lựa chọn thanh toán không tiền mặt
Thói quen mua sắm qua thương mại điện tử và thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến, nhất là ở khu vực các thành phố lớn.
11/11 - ván bài lớn của các sàn thương mại điện tử
Cuối năm là dịp các sàn TMĐT chạy đua nước rút để kích cầu tiêu dùng. Nếu Mỹ rộn ràng với Black Friday hay Cyber Monday thì tại châu Á, nhiều ông lớn TMĐT dồn toàn lực cho 11/11.
Nhà giàu Trung Quốc chi hàng nghìn USD thuê người để dọn tủ quần áo
Nhu cầu thuê chuyên gia dọn dẹp ở Trung Quốc tăng tới 400% do mọi người dành nhiều thời gian ở nhà hơn. Họ thường lướt Internet để mua đồ nhưng nhận ra nhà không còn chỗ để.
Người giàu Trung Quốc không còn chê bai hàng nội địa
Suốt nhiều thập kỷ, tầng lớp dư dả ở Trung Quốc đã quen với việc tiêu thụ hàng hóa nước ngoài. Tuy nhiên, sau đại dịch, nhóm người này đã thay đổi thói quen mua sắm của mình.
Nhiều thanh niên châu Á vỡ nợ vì thói tiêu hoang
Với lối suy nghĩ “hưởng thụ trước, trả nợ sau”, không ít thanh niên Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia nhận trái đắng khi các khoản vay tín dụng vượt khả năng chi trả.
Nhà giàu Mỹ và Trung Quốc tiêu tiền vào đâu
Trong khi giới nhà giàu Mỹ đổ tiền vào rượu và đồ ăn, người Trung Quốc lại thích mua sắm quần áo, trang sức và mỹ phẩm hàng hiệu.
Chi 41.000 USD mua đồ hiệu để nổi tiếng trên mạng
Julie Hauptmann hàng năm chi nhiều tiền mua những món đồ xa xỉ nhằm thu hút người hâm mộ.
Vứt bỏ mọi thứ có phải là sống tối giản?
Bỏ hết đồ đạc là quan niệm sai lầm khi nghĩ về lối sống tối giản. Trong cuốn sách "Sống tối giản", Joshua Becker đã giúp nhiều người thay đổi cách nghĩ về phong cách sống này.
Giới trẻ châu Á 'nghiện' khoe đồ hiệu trên mạng
Ở lứa tuổi 13-20, nhiều thiếu niên châu Á sẵn sàng chi hàng nghìn USD để mua sắm đồ hiệu phục vụ cho mục đích "sống ảo" trên mạng xã hội.
Nhật Bản thắng cuộc chiến chống rác nhựa nhưng ăn cắp vặt gia tăng
Người Nhật hưởng ứng biện pháp giải quyết tình trạng sử dụng túi nhựa để chống ô nhiễm môi trường biển. Tuy nhiên, biện pháp này gây ra một vấn đề khác là sự gia tăng ăn cắp vặt.
AEON Việt Nam giảm 21% lượng túi tự hủy sinh học trong 8 tháng
AEON Việt Nam triển khai dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần, giảm 21% túi tự hủy sinh học dùng tại hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trong 8 tháng.
VinShop kết nối tạp hóa với chuỗi cung ứng, thay đổi thị trường bán lẻ
Ngày 5/10, Công ty Cổ phần One Distribution ra mắt ứng dụng VinShop kết nối cung ứng trực tiếp từ nhà sản xuất đến cửa hàng tạp hóa.
Nữ blogger thời trang bán 100 chiếc ôtô trong 5 phút
Becky Li được mệnh danh là "nữ thần mua sắm" tại Trung Quốc.
7 thói quen khiến bạn tăng cân
Chọn thực phẩm là bước đầu quyết định sự thành công của quá trình giảm cân.
Người dùng chuộng ví điện tử trong Covid-19
Dịch Covid-19 thúc đẩy nhiều người chuyển sang mua sắm online và thanh toán bằng ví điện tử nhằm hạn chế tiếp xúc, cả với những người vốn ít cập nhật công nghệ.
Người dùng kỳ vọng gì vào thương mại điện tử?
Dưới tác động của Covid-19, nhóm ngành công nghệ - TMĐT vẫn cho thấy dư địa tăng trưởng nhờ khả năng nhanh chóng thích ứng, thay đổi linh hoạt để đón đầu nhu cầu của thị trường.
Người thành thị ra đường với ví rỗng thời dịch
Với không ít người sống tại các thành phố lớn, Covid-19 đã thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt. Giờ đây, họ không ngại ra đường với ví rỗng.
Thanh toán di động 6 tháng đầu năm đạt 4,9 triệu tỷ đồng
Người dùng có nhu cầu hạn chế tiếp xúc khi giao dịch, ngân hàng cải tiến ứng dụng di động góp phần thúc đẩy thanh toán trực tuyến 6 tháng đầu năm.
Thương mại điện tử - điểm sáng của bức tranh kinh tế thời dịch
Xu hướng dịch chuyển từ bán hàng truyền thống sang online diễn ra nhanh chóng, tạo đà để thương mại điện tử (TMĐT) tăng trưởng mạnh trước sự trở lại của làn sóng Covid-19 thứ hai.
Website Tiki, Lazada, Sendo tiếp tục giảm lượng truy cập
Trong quý II/2020, tổng lượng truy cập bình quân mỗi tháng vào các website của Tiki, Lazada và Sendo chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với chỉ số của Shopee.