30.000 người chết vì ô nhiễm ở thủ đô Ấn Độ mỗi năm
New Delhi là thành phố ô nhiễm thứ hai thế giới và hàng chục nghìn người thiệt mạng mỗi năm tại đại đô thị này vì chất lượng không khí tồi tệ.
153 kết quả phù hợp
30.000 người chết vì ô nhiễm ở thủ đô Ấn Độ mỗi năm
New Delhi là thành phố ô nhiễm thứ hai thế giới và hàng chục nghìn người thiệt mạng mỗi năm tại đại đô thị này vì chất lượng không khí tồi tệ.
Cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội là không công bằng
“Phân biệt vùng miền”, “Đối xử không công bằng với những người không có hộ khẩu Hà Nội”… là những phản ứng của độc giả trước đề xuất cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội từ năm 2021.
Đề xuất cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội từ năm 2021
Đề án sẽ dừng hoạt động đối với xe máy không đăng ký tại Hà Nội (biển kiểm soát ngoại tỉnh) vào khu vực nội đô vành đai 1 từ 7h đến 19h hàng ngày vào năm 2021.
Amsterdam yên bình qua ống kính người Việt
Thủ đô Hà Lan gần giống như một thế giới cổ tích, với những chiếc cối xay gió, nhà cổ, những cây cầu và nhà sàn tuyệt đẹp.
Sản phẩm công nghệ cao tràn ngập Taiwan Excellence
HTC, Asus, Acer cùng hàng chục thương hiệu điện tử, tiêu dùng Đài Loan đã góp mặt trong triển lãm Taiwan Excellence lần thứ 7 được tổ chức tại Hà Nội và TP HCM.
Hà Nội 'cấm xe máy, không cấm mua bán sở hữu'
Hà Nội sẽ hạn chế và tiến tới cấm xe máy ở một số tuyến phố nội đô nhưng không hạn chế quyền sở hữu, mua sắm phương tiện - Giám đốc Sở GTVT thành phố cho biết.
Hà Nội xem xét cấm xe máy từ năm 2025
Thành ủy Hà Nội nêu định hướng đến năm 2025 dừng hoạt động các phương tiện xe máy cá nhân trong khu vực nội đô.
Bánh xe điện giá 500 USD có thể lắp vào mọi xe đạp
Hãng GeoOrbital đưa ra ý tưởng chế tạo bánh xe gắn động cơ điện có thể tháo lắp dễ dàng, gắn vào mọi mẫu xe đạp có bán trên thị trường.
Mercedes - hãng xe mang tên một phụ nữ
Mercedes - tên con gái của doanh nhân người Áo Emil Jellinek - chính thức được đặt cho tên sản phẩm của hãng xe Đức từ năm 1900.
Đèn báo hiệu chống dán mắt vào smartphone khi đi bộ ở Đức
Một thành phố ở Đức đã có giải pháp nhằm giảm số người thiệt mạng do vừa đi bộ vừa dán mắt vào điện thoại.
Tranh cãi quanh 'lệnh' cấm nói tục, chửi bậy, mở tivi ồn ào
Quy định về các hành vi nghiêm cấm ở chung cư có hiệu lực từ 2/4 đang gây ra nhiều tranh luận trái chiều, một số đồng tình, số khác cho rằng văn bản này cứng nhắc.
Bí thư Hà Nội lo thủ đô ô nhiễm hơn Bắc Kinh
"Hạ tầng giao thông Hà Nội ở mức báo động. Từng người dân ra đường đã thấy vô cùng khó khăn trong tham gia giao thông" - Bí thư Hoàng Trung Hải nói.
Hà Nội, TP HCM được quyền hạn chế phương tiện cá nhân
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chính phủ đã phân quyền cho các địa phương lập đề án hạn chế xe cá nhân và thực hiện có lộ trình, tùy từng loại phương tiện, tuyến đường.
Chủ tịch Hà Nội đề xuất hạn chế phương tiện cá nhân
Trước toàn bộ thành viên Chính phủ và các địa phương, ông Nguyễn Đức Chung đề xuất cho phép Hà Nội xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.
'Tôi chỉ là cậu trò nhỏ của nhân dân'
Trao đổi riêng với Zing.vn trước khi từ nhiệm, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân xúc động nói: "Chặng đường vừa qua, chính nhân dân đã giáo dục tôi, giúp đỡ tôi".
Hà Nội xem xét chương trình giảm ùn tắc 2.200 tỷ
Ngay trong ngày khai mạc kỳ họp, HĐND Hà Nội sẽ xem xét, thông qua chương trình mục tiêu giảm ủn tắc giai đoạn 2016-2020 với tổng dự toán gần 2.200 tỷ đồng.
HĐND Hà Nội phản biện đề án giảm ùn tắc 2.200 tỷ
UBND Hà Nội vừa có tờ trình nêu dự kiến tổng vốn gần 2.200 tỷ thực hiện mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trong bối cảnh quản lý quy hoạch, xây dựng còn nhiều bất cập.
Chủ tịch Quốc hội: 'Tại sao cứ xây nhà giữa phố?'
Sốt ruột trước phần trả lời của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Quốc hội truy: "Xây dựng trái luật và cao tầng phải chặt ngọn, trách nhiệm của Bộ Xây dựng thế nào?"
Năm 2020 người Hà Nội thu nhập bình quân 6.800 USD
Hà Nội đặt mục tiêu đưa thu nhập bình quân người dân lên 6.800 USD vào năm 2020, tăng gần gấp đôi so với 2015 nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với TP HCM (9.800 USD).
Hạ tầng giao thông lập dị ở Myanmar
Việc cấm xe máy trong nội đô không làm cho cố đô Yangon dẹp bỏ được nạn ùn tắc giao thông hàng ngày, nhưng đã làm cho Myanmar trở nên bớt lạc hậu, lệch lạc so với các nước khác.