Sở và doanh nghiệp đối đầu, dân mất nhờ cao tốc
Xe khách Hải Phòng - HN đi theo toàn tuyến cao tốc tiết kiệm được 30-45 phút. Tuy nhiên, Sở GTVT Hải Phòng chỉ cho phép dùng một phần cao tốc; doanh nghiệp cho rằng sở “tắc trách".
53 kết quả phù hợp
Xe khách Hải Phòng - HN đi theo toàn tuyến cao tốc tiết kiệm được 30-45 phút. Tuy nhiên, Sở GTVT Hải Phòng chỉ cho phép dùng một phần cao tốc; doanh nghiệp cho rằng sở “tắc trách".
Trong tháng 9 này người đi qua cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ phải nộp phí đường bộ từ 10.000 -180.000 đồng/vé/lượt, tùy theo đoạn tuyến và theo loại phương tiện.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, đang có tâm lý e ngại do dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam từng bị Quốc hội bác bỏ.
Mắt của họ hầu như dán chặt vào màn hình đặt tại Trung tâm quản lý, điều hành giao thông khu vực phía Nam để xử lý sự cố trên tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương suốt 24/24 giờ.
Đường Hồ Chí Minh đang được mở rộng, kéo dài từ Cao Bằng tới mũi Cà Mau. Dự án hơn 3.000 km sẽ hoàn thành năm 2020, trong đó, gần 450 km theo tiêu chuẩn cao tốc.
Giám đốc Ban quản lý dự án Nội Bài - Lào Cai đã yêu cầu các đơn vị nhà thầu giải trình bằng văn bản về thông tin chưa trả tiền công cho người dân tại gói thầu A8.
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai quy mô lớn nhất Việt Nam sẽ thông xe toàn tuyến vào ngày 21/9. Tuyến đường có chiều dài 245 km này sẽ rút ngắn một nửa thời gian lưu thông so với trước.
"Nếu chúng ta làm tốt, chắc chắn xe chỉ được lên Lào Cai sẽ không thể lên Sapa và vụ tai nạn sẽ không xảy ra".
Ngày 30/8, Bộ GTVT, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và các tỉnh Kiên Giang, Bạc Liêu sẽ tổ chức khởi công Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất - Gò Quao - Vĩnh Thuận.
Theo quy hoạch chi tiết, đường vành đai 5 có chiều dài hơn 330 km, đi qua 8 tỉnh, thành phố; thời gian thông xe trước năm 2020.
Sau khi hoàn thành, dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ giúp rút ngắn thời gian đi lại từ 3 đến 4 giờ so với hành trình 10 giờ nếu đi đường cũ.
Với đa số phiếu tán thành, chiều 29/11, Quốc hội (QH) đã thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh Nghị quyết số 38/2004/QH11 ngày 3/12/2004 về chủ trương đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh.
Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường đề nghị điều chỉnh mặt cắt ngang đường Hồ Chí Minh từ 2-8 làn xe xuống còn 2-6 làn xe.