Xe nhồi nhét khách dịp nghỉ lễ: 'Khó xử lý triệt để'
Trao đổi với Zing.vn, trung tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng phòng tuyên truyền Cục CSGT thừa nhận tình trạng tăng giá vé năm nay giảm nhưng nhồi nhét xe khách vẫn tái diễn nhiều.
1.350 kết quả phù hợp
Trao đổi với Zing.vn, trung tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng phòng tuyên truyền Cục CSGT thừa nhận tình trạng tăng giá vé năm nay giảm nhưng nhồi nhét xe khách vẫn tái diễn nhiều.
Chiều 28/4, Thứ trưởng Bộ NN- PTNT Hoàng Văn Thắng thị sát vụ sụp lún làm hư hỏng đường, công trình thủy lợi, nhà cửa tại huyện Trần Văn Thời (Cà Mau).
BQL dự án đường sắt vừa có yêu cầu Tổng thầu EPC thay thế ngay nhà thầu thi công ga La Thành (Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ Trường Sơn) do không đáp ứng chất lượng, tiến độ.
Giá vé cho quãng đường dài 30 km giữa Sài Gòn tới Dĩ An chỉ là 10.000 đồng/người. Hành khách còn có thể mang theo xe máy, xe đạp miễn phí.
Thấy doanh nghiệp than phiền về kinh phí xây cầu Ghềnh mới, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chuyển gấp 20 - 40% số tiền cho các nhà thầu.
Đơn vị thi công vạch kế hoạch lắp dầm cầu trên bờ sau đó di chuyển, đặt vào các trụ - phương pháp có thể giúp rút ngắn tới 10 ngày thời gian thi công.
Vượt đường ngang thiếu quan sát, ôtô tải bị tàu hỏa kéo đi 20 m và chỉ dừng lại khi mắc kẹt treo lơ lửng trên cầu đường sắt. Sau 2 giờ, hiện trường tai nạn được giải tỏa.
Trong tọa đàm về cuốn “Xứ Đông Dương” – hồi ký Paul Doumer, những ý kiến trái chiều về công tội của vị toàn quyền được đưa ra bàn luận.
Khi thị sát cầu Ghềnh, Phó thủ tướng đề nghị Bộ Công an sớm hoàn tất điều tra để xử lý những người vi phạm. Ông đề nghị đơn vị thi công gấp rút thực hiện dự án, đảm bảo an toàn.
Sau sự cố sập cầu Ghềnh, các ga ở Biên Hòa được nâng cấp khẩn trương. Công việc bắt đầu từ 6h và kết thúc vào 23h30.
Song song với việc tháo gỡ các nhịp còn lại, đơn vị thi công tổ chức khởi công dự án cầu Ghềnh mới. Theo thiết kế, công trình giao thông có 3 nhịp với kết cấu vòm thép.
Tuyến Nội Bài - Lào Cai dài 245 km hiện nay còn nhiều bất cập như dân phá rào thường xuyên, nhiều điểm mở hàng quán trái phép, xe khách chạy quá tải...
Không có biển cảnh báo, rào dựng ẩu, công nhân hàn xì để rơi tàn lửa xuống đường... là những vấn đề trên công trường thi công hai dự án đường sắt đô thị Hà Nội.
Sáng 31/3, chiếc tải biển kiểm soát tỉnh Phú Thọ 29,8 tấn lưu thông qua cầu Quần, xã Châu Quế Hạ (Văn Yên, Yên Bái) khiến mặt cầu sập, lưu thông .
Cẩu nổi 500 tấn móc cáp vào xác tàu đẩy sà lan rồi kéo phương tiện này lên khỏi mặt nước từ độ sâu 14 m. Phần vỏ gỗ, buồng lái của con tàu vỡ nát, biến dạng hoàn toàn.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo chậm nhất ngày 31/3 Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải duyệt dự án và 2/4 bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.
Thợ lặn cắt rời nhịp cầu chìm ở độ sâu 14 m rồi móc cáp của cần cẩu nổi 500 tấn để đội thi công trục vớt. Nửa nhịp cầu nặng hàng trăm tấn vừa được đưa lên sà lan.
Thấy cầu sập trong khi tàu đang đến gần, 2 anh em ông Sơn đã chạy về phía gác chắn cấp báo sự việc. Nhân viên ngành đường sắt ra hiệu dừng tàu khẩn cấp để tránh thảm họa.
Hai tuyến metro muốn hoạt động được thì không chỉ có đường ray, toa xe, đầu tàu..., mà một trong những điều kiện tiên quyết là phải có hệ thống thông tin liên lạc.
Sà lan chở theo cẩu nổi được đơn vị thi công dùng cọc sắt và thả neo cố định 2 bên cầu Ghềnh để phục vụ trục vớt. Trong khi đó, hàng chục thợ lặn tổ chức cắt nhỏ các hạng mục chìm.