Kiến nghị bổ sung 1.270 tỷ làm 11,5 km đường chậm tiến độ
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng, xin bổ sung 1.270 tỷ đồng để làm 11,5 km đoạn từ Hòa Liên - Túy Loan.
93 kết quả phù hợp
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng, xin bổ sung 1.270 tỷ đồng để làm 11,5 km đoạn từ Hòa Liên - Túy Loan.
Dự án vành đai 3 tuyến Mai Dịch - cầu Thăng Long vừa được thông xe đường dưới thấp và giúp các phương tiện đi lại thuận lợi hơn. Dù vậy, vào giờ cao điểm, xe cộ vẫn gặp khó.
Cao tốc La Sơn - Túy Loan chậm thông xe gần một năm dù chỉ còn 11,5 km đường từ nút giao Túy Loan đến khu công nghệ cao (Đà Nẵng) chưa làm xong.
Thiếu vốn giải phóng mặt bằng 11,5 km, mỗi năm chủ đầu tư dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn - Túy Loan, phải trả khoản lãi vay lên tới 66 triệu USD.
Trực tiếp đi bộ thị sát, Bộ trưởng GTVT cho rằng việc mở rộng đường vành đai 3 sẽ bị hạn chế hiệu quả nếu hư hỏng ở cầu Thăng Long không được khắc phục sớm và triệt để.
Sau gần 5 năm khởi công, Cảng hàng không Phan Thiết vẫn chưa có dấu hiệu xây dựng trong khi giá đất quanh đó đã tăng 8 lần. Nhiều dự án mọc lên chờ sân bay.
Chuỗi ngày lưu thông trên "con đường đau khổ" vì ùn tắc sẽ chấm dứt trong năm 2019 nếu quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bàn giao đủ mặt bằng cho dự án mở rộng đường VĐ3 trước ngày 30/4.
Công ty CP Bách Đạt An có nhiều điều tiếng nhưng vẫn được lãnh đạo tỉnh Quảng Nam ưu ái giao cho 105 ha đất. Đổi lại, chủ đầu tư làm 1,9 km đường cho địa phương.
Mặt quốc lộ 18A qua tỉnh Quảng Ninh xuất hiện lỗ hổng lớn do dòng chảy của nước biển liên tục xói vào lòng đường.
Để mở rộng đường, các công nhân tiến hành rào, chắn phục vụ thi công xén thảm cỏ trên đường Vành đai 3 đoạn từ Nguyễn Xiển đến Mai Dịch và chặt cây xanh tại đường Láng (Hà Nội).
"Dù thảm bê tông nhựa nhưng chúng tôi dự tính sức chịu đựng cũng chỉ khoảng 1 tuần đến 10 ngày", ông Dương Viết Roãn cho biết.
Trước thời điểm thảm nhựa mặt cầu Bạch Đằng, đơn vị thi công đã phát hiện tình trạng mấp mô. Tuy nhiên, hiện tượng này không được khắc phục ngay do e ngại vấn đề thêm tải.
"Dứt khoát phải sửa chữa hiện tượng lồi lõm ở cầu Bạch Đằng, tuy nhiên nếu sửa không tính toán kỹ thì tuổi thọ cầu sẽ bị ảnh hưởng", chuyên gia Nguyễn Văn Nhậm chia sẻ với Zing.vn.
Chủ đầu tư đã xây xong nhà, bắt đầu bán với giá hàng chục tỷ đồng mỗi căn, thế nhưng tuyến đường trị giá gần 1.500 tỷ đồng theo hợp đồng BT vẫn chưa thể sử dụng.
Cao tốc gần 54 km chạy xuyên núi, đồi nối sân bay mới với Hạ Long sắp hoàn thành, giúp thời gian đi lại giữa Hà Nội và Vân Đồn chỉ còn 2,5 giờ.
Lái phụ người Việt Nam trực tiếp điều khiển chuyến bay VN7344, trong khi cơ trưởng người Mỹ làm nhiệm vụ quan sát và cảnh báo.
Cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long - Hải Phòng là hai trong số ba đại dự án của tỉnh Quảng Ninh được nhiều người quan tâm, mong chờ đến ngày khánh thành vào cuối tháng 6 năm nay.
Để đáp ứng nhu cầu xây dựng Vân Đồn trở thành đặc khu, sân bay tại đây đã được nâng cấp trở thành sân bay quốc tế, có thể đạt công suất 2 triệu khách/năm khi đi vào hoạt động.
"Chúng ta đang và sẽ tiếp tục 'bòn rút' từ các quỹ và nguồn khác để đắp vào việc giải quyết chống ngập cho các khu vực lỡ phát triển", TS Nguyễn Ngọc Hiếu lo ngại.
Trả lời phản ánh của Zing.vn, Sở GTVT Hà Nội cho biết đường vành đai 3 trên cao, Đại lộ Thăng Long đang được các cơ quan chức năng tích cực xử lý hằn, lún.