Bùng nổ xuất khẩu ôtô cũ tại Hàn Quốc
Giữa sức ép thuế quan nặng nề từ Mỹ, xuất khẩu xe đã qua sử dụng của Hàn Quốc bất ngờ tăng vọt, lập kỷ lục mới và trở thành 'át chủ bài' mới cho ngành công nghiệp ôtô.
530 kết quả phù hợp
Giữa sức ép thuế quan nặng nề từ Mỹ, xuất khẩu xe đã qua sử dụng của Hàn Quốc bất ngờ tăng vọt, lập kỷ lục mới và trở thành 'át chủ bài' mới cho ngành công nghiệp ôtô.
Các nhà sản xuất ôtô ở Trung Quốc sẽ phải xin giấy phép để xuất khẩu xe điện từ đầu năm sau, theo Reuters.
Nhiều mẫu xe dù có giá bán thấp hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc nhưng có doanh số bán không hề cao trong kỳ báo cáo vừa qua.
Ấn Độ hiện là thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới, sở hữu tiềm năng phát triển khá lớn ở mảng xe điện.
Các hãng xe máy điện ở Việt Nam đẩy mạnh đầu tư trạm hoán đổi pin, giúp người dùng nhanh chóng có được gói pin đầy mà không cần chờ sạc.
BYD lần đầu chứng kiến lợi nhuận sụt giảm kể từ 2022 khi cuộc chiến giá xe điện tại Trung Quốc ngày càng khốc liệt, đe dọa lợi thế của hãng cả trong và ngoài nước.
Hàng loạt các hãng xe Trung Quốc đang tận dụng các chính sách thuế quan tại châu Âu để đẩy mạnh các dòng xe hybrid, thay vì tập trung vào xe thuần điện như trước đây.
Dù còn hạn chế, robot hình người được sử dụng để làm việc trong các nhà máy, thậm chí bắt chước nhiều hành động của con người như nhảy múa, chơi thể thao.
Gián đoạn nguồn cung lithium từ Trung Quốc có thể là thách thức cho ngành xe điện nếu Bắc Kinh tiếp tục siết chặt khai thác.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Tăng trưởng ôtô Trung Quốc sụt giảm trong tháng 7 do nhu cầu xe "xanh" giảm, trong bối cảnh chính phủ nỗ lực ổn định ngành công nghiệp ôtô giữa áp lực dư thừa công suất.
Hãng xe Hàn Quốc và Mỹ quyết định bắt tay sản xuất dải sản phẩm mới nhằm đấu Ford, Toyota và Volkswagen tại thị trường cờ hoa.
Trước sức ép từ tồn kho cao và ưu đãi thuế bị cắt sớm, Mercedes-Benz buộc phải điều chỉnh chiến lược xe điện tại thị trường Mỹ.
Phân khúc xe sang trên 100 triệu won trở thành động lực chính giúp thị trường ôtô nhập khẩu Hàn Quốc phục hồi mạnh mẽ sau hai năm tăng trưởng âm.
Sự quan tâm của người tiêu dùng với thị trường ôtô cũ giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều mẫu xe ăn khách trước đây cũng không còn giữ được sức hút.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc tại Việt Nam đã tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhiều hãng xe máy điện tại Việt Nam triển khai chương trình thu cũ xe xăng, trợ giá khi mua xe máy điện. Honda có gói thuê xe máy điện với chi phí dưới 1,5 triệu đồng/tháng.
Chính quyền Trung Quốc bày tỏ quan ngại về tình trạng dư thừa của ngành công nghiệp ôtô điện nước này.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất phân loại 400.000 xe xăng sắp bị "khai tử" theo độ cũ mới. Trong đó, xe quá cũ đem đi tái chế, xe còn tốt chuyển về vùng nông thôn.
Để cắt giảm chi phí và phần nào giảm giá bán ôtô khi đến tay khách hàng, hãng xe tìm đến nhiều giải pháp khác nhau, bao gồm loại bỏ hoặc hạ cấp trang bị, chọn lắp ráp thay vì nhập khẩu.