Thị trường ôtô Việt Nam tụt hạng ở Đông Nam Á
So với năm ngoái, doanh số thị trường ôtô Việt Nam có phần ảm đạm. Không chỉ riêng Việt Nam, nhiều quốc gia láng giềng như Indonesia hay Thái Lan cũng chứng kiến doanh số sụt giảm.
216 kết quả phù hợp
So với năm ngoái, doanh số thị trường ôtô Việt Nam có phần ảm đạm. Không chỉ riêng Việt Nam, nhiều quốc gia láng giềng như Indonesia hay Thái Lan cũng chứng kiến doanh số sụt giảm.
Hàng loạt ưu đãi được triển khai giúp phân khúc sedan hạng B tăng trưởng doanh số đáng kể trước khi bước vào tháng cuối năm 2023.
Tháng 12 luôn là thời gian cao điểm nhất của thị trường ôtô trong nước. Tuy vậy, những ngày qua, không khí mua sắm tại các showroom vẫn chưa sôi động như kỳ vọng.
Nền kinh tế suy giảm kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm mới khiến thị trường ôtô trong nước diễn biến không mấy khả quan, tuy nhiên vẫn có những điểm sáng đáng chú ý.
Nhờ tăng trưởng gấp ba doanh số, Toyota Vios đã quay trở lại nhóm đầu danh sách ôtô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Danh sách ôtô bán chậm nhất thị trường ghi nhận nhiều mẫu xe đắt tiền, với phần lớn trong số đó đến từ những thương hiệu ôtô Nhật Bản.
Ôtô nhập khẩu từ Indonesia vượt qua Thái Lan về số lượng nhưng lại kém khá xa về giá trị kim ngạch.
Nhằm kích cầu cũng như xả kho lô xe số VIN 2022, hàng loạt thương hiệu như Nissan, Mitsubishi hay Honda tiếp tục triển khai giảm 100% phí trước bạ cho nhiều mẫu xe chủ lực.
Với mục đích kích cầu, cải thiện doanh số, nhiều hãng xe và đại lý triển khai ưu đãi cho các dòng xe với trị giá tối đa cả trăm triệu đồng.
Dù tăng nhẹ ở nhóm ôtô lắp ráp trong nước, tổng nguồn cung ôtô trong tháng 5 vẫn tiếp đà sụt giảm khi lượng xe nhập khẩu theo ước tính sẽ thấp hơn kỳ báo cáo trước.
Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản, trở thành quốc gia xuất khẩu ôtô nhiều nhất trên thế giới trong quý I.
Không mẫu xe nào đạt mức tăng trưởng dương, doanh số phân khúc MPV bình dân đã sụt giảm đến hơn 2.000 xe ngay trong tháng đầu tiên của quý II.
Phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ trở nên bớt nhàm chán sau sự xuất hiện của VinFast VF 5 Plus. Tuy nhiên, Kia Sonet vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu dù giảm mạnh doanh số trong tháng 4.
Trong tháng 4, doanh số của toàn phân khúc sedan cỡ D đã tuột giảm nhanh chóng, về dưới 400 xe/tháng.
Mẫu xe điện cỡ nhỏ Chevrolet Bolt sẽ chấm dứt vòng đời vào cuối năm nay. Nhà máy Chevy Bolt EV hiện tại sẽ được chuyển sang sản xuất bán tải điện.
Doanh số của phần lớn ôtô tại thị trường Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng dương so với tháng trước đó.
Trưởng bộ phận bán hàng của Toyota Bắc Mỹ cũng tin rằng doanh số toàn thị trường ôtô xứ cờ hoa có thể đạt 17 triệu xe vào cuối năm nay.
Doanh số không đạt như kỳ vọng khiến Toyota Camry bị khai tử tại quê nhà Nhật Bản.
Cả khách hàng lẫn đại lý đều đặt nhiều kỳ vọng vào chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước.
“Cao cấp hóa sản phẩm” đang là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp Mỹ để tăng giá thành và giữ biên độ lợi nhuận ở mức cao. Điều này có thể khoét sâu tình trạng bất bình đẳng.