Thuế nhập khẩu cao là rào cản duy nhất của ôtô nhập Mỹ?
Thuế nhập khẩu ôtô từ Mỹ có thể giảm về 0% mở ra cơ hội cho nhiều mẫu xe và hãng xe mới tại Việt Nam.
416 kết quả phù hợp
Thuế nhập khẩu ôtô từ Mỹ có thể giảm về 0% mở ra cơ hội cho nhiều mẫu xe và hãng xe mới tại Việt Nam.
Trước lo ngại về mức thuế nhập khẩu mới của Mỹ, Hàn Quốc công bố loạt biện pháp khẩn cấp nhằm hỗ trợ ngành ôtô bao gồm tăng hỗ trợ tài chính, giảm thuế và mở rộng thị trường mới.
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc nhiều hãng xe mới chọn nước ta làm địa chỉ thành lập nhà máy.
Trong tháng 4, JLR sẽ không xuất khẩu thêm xe nào đến Mỹ nhằm trì hoãn việc bị áp mức thuế 25%.
Thị trường Mỹ liệu có phải là "điểm đến trong mơ" cho mẫu xe mới của Kia khi nơi đây hiện còn được mệnh danh là "lãnh địa" của bán tải?
Nếu những dự đoán trở thành sự thật, người dùng Mỹ sẽ phải tạm biệt những dòng xe quen thuộc như GLA, CLA hay GLB.
Mức thuế 25% đối với các phương tiện và phụ tùng ôtô nhập khẩu vào thị trường Mỹ của ông Trump có khả năng gây ra những tác động đến giá ôtô còn lớn hơn nhiều so với Covid-19.
Tổng thống Mỹ thứ 47 khẳng định không quan tâm nếu giá bán ôtô tại Mỹ tăng mạnh do ảnh hưởng từ chính sách thuế quan mới.
Sự hiện diện của Omoda C5 Luxury hay màn chào sân của Geely Coolray đang khơi mào cuộc chiến giá mới tại thị trường xe Việt.
Tại các thị trường cạnh tranh trực tiếp với tập đoàn xe điện của tỷ phú Elon Musk, công ty này luôn đặt mức giá bán lẻ thấp hơn.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ngày 18/2 (giờ Mỹ) rằng ông có kế hoạch áp thuế nhập khẩu ôtô ở mức “khoảng 25%” và mức thuế tương tự đối với chip bán dẫn cũng như dược phẩm.
Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa khuấy động dư luận với tuyên bố áp thuế mới, lần này nhắm vào ôtô nhập khẩu.
Tổng số tiền mà khách hàng Mỹ phải bỏ ra để sở hữu khóa la-zăng trên xe BMW là gần 20.000 USD, bao gồm phụ tùng và nhân công lắp đặt.
Dữ liệu cho thấy chính sách thuế quan mà Tổng thống Trump dự tính áp đặt lên hàng hóa Mexico, Canada sẽ ảnh hưởng khoảng 20% ôtô mới tại Mỹ.
BYD là nhà sản xuất ôtô Trung Quốc duy nhất góp mặt trong danh sách bán chạy nhất năm. Ba cái tên dẫn đầu lần lượt là Toyota, Volkswagen và Hyundai.
Doanh số sụt giảm nhưng Toyota vẫn giữ vững danh hiệu nhà sản xuất ôtô bán chạy nhất thế giới trong năm thứ 5 liên tiếp.
Trước tương lai bất định của các chính sách thuế quan và thương mại toàn cầu, các doanh nghiệp Châu Á đang tìm cách thích ứng và bảo vệ lợi ích của mình trên thị trường.
Mexico và Canada được nhiều hãng lựa chọn đặt nhà máy lắp ráp, sản xuất xe phục vụ khách hàng khu vực Mỹ Latin cũng như thị trường ôtô tại Mỹ.
Tại Mỹ, giá bán trung bình của ôtô điện đã giảm 25% kể từ năm 2018, giúp khoảng cách về giá giữa ôtô điện với xe động cơ đốt trong thu hẹp về mức thấp nhất từ trước đến nay.
Sự phát triển của ôtô điện nhiều khả năng khó bị ảnh hưởng sau quyết định của Tổng thống Donald Trump.