Tham vọng lớn hơn của ông Trump khi muốn 'tái sinh' ngành ôtô
Trong nhiệm kỳ mới, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố sẽ triển khai hàng loạt chính sách nhằm khôi phục ngành ôtô truyền thống và thúc đẩy vai trò của năng lượng hóa thạch.
416 kết quả phù hợp
Trong nhiệm kỳ mới, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố sẽ triển khai hàng loạt chính sách nhằm khôi phục ngành ôtô truyền thống và thúc đẩy vai trò của năng lượng hóa thạch.
Tổng thống Donald Trump nhắm đến xóa bỏ sự ưu ái mà chính quyền tiền nhiệm dành cho ôtô điện. Động thái này nhiều khả năng đẩy thị trường xe điện tại Mỹ đối diện nhiều thách thức.
Doanh số Mustang Mach-E tại Mỹ tăng trưởng gần 27% trong năm 2024, giúp mẫu xe này trở thành SUV điện bán tốt thứ nhì tại xứ cờ hoa, chỉ sau Tesla Model Y.
Báo cáo của Cox Automotive cho rằng nhóm ôtô thuần điện, xe hybrid và hybrid cắm sạc sẽ đóng góp khoảng 25% tổng doanh số ôtô mới tại Mỹ trong năm 2025.
Cuộc đua trở thành hãng xe điện lớn nhất thế giới giữa Tesla và BYD đi đến hồi kết, với kết quả có thể khiến đôi bên cảm thấy hài lòng.
Nền tảng thành công tại Việt Nam đang là bệ phóng để VinFast đặt những nét đầu tiên định hình vị thế xe điện Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Các đơn vị phân tích dự báo doanh số ôtô mới tại Mỹ có thể đạt 16,3 triệu xe vào năm sau, mức cao kỷ lục kể từ năm 2019.
Chỉ 2 hãng châu Âu xuất hiện trong nhóm đáng tin cậy của năm 2024 nhưng nằm ở vị trí thứ 7 và 8.
Mức tiêu thụ xăng tại quốc gia này dự kiến giảm liên tục từ nay đến hết thập kỷ.
Vấn đề quan tâm nhất của cử tri Đức trong cuộc bầu cử sớm sắp tới là liệu chính phủ mới có thể khôi phục nền kinh tế đang rơi vào khủng hoảng của nước này.
Nền kinh tế của Liên minh châu Âu và Anh có thể bị ảnh hưởng bởi các chính sách của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.
Giá ôtô mới ngày càng đắt đỏ đã phá tan giấc mơ của nhiều người Mỹ, buộc họ chấp nhận mua xe đã qua sử dụng.
Khoản đầu tư 1,45 tỷ USD sẽ được Toyota dùng cho 2 nhà máy ở Mexico.
Việc Canada áp thuế nhập khẩu 100% là nguyên nhân khiến BYD tạm dừng kế hoạch xâm nhập thị trường ôtô tại quốc gia Bắc Mỹ này.
Nếu Elon Musk và Tesla đang tận hưởng niềm vui chiến thắng, các hãng xe Trung Quốc hay Nhật Bản có thể sẽ "lao đao" khi ông Trump đắc cử.
Doanh số toàn cầu của Toyota đã bắt đầu đi xuống, đặc biệt tại Mỹ khi thị trường này dần chuyển sang ưa chuộng ôtô thuần điện.
Mẫu ôtô điện mini không có kính cửa sổ và kính hậu, còn mui xe bằng vải có thể cuộn lại hoặc tháo rời.
Nhiều người Mỹ cho rằng họ đang bị "ép buộc" chuyển sang dùng xe điện dù không muốn.
Đức là một trong những quốc gia phản đối châu Âu áp thuế nhập khẩu bổ sung với ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
Ngày càng nhiều hãng xe trì hoãn mục tiêu thuần điện, lựa chọn xe hybrid để bổ sung vào kế hoạch điện hóa.