Ngành công nghiệp xăng dầu Trung Quốc lao đao vì xe điện
Mức tiêu thụ xăng tại quốc gia này dự kiến giảm liên tục từ nay đến hết thập kỷ.
428 kết quả phù hợp
Mức tiêu thụ xăng tại quốc gia này dự kiến giảm liên tục từ nay đến hết thập kỷ.
Vấn đề quan tâm nhất của cử tri Đức trong cuộc bầu cử sớm sắp tới là liệu chính phủ mới có thể khôi phục nền kinh tế đang rơi vào khủng hoảng của nước này.
Nền kinh tế của Liên minh châu Âu và Anh có thể bị ảnh hưởng bởi các chính sách của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.
Giá ôtô mới ngày càng đắt đỏ đã phá tan giấc mơ của nhiều người Mỹ, buộc họ chấp nhận mua xe đã qua sử dụng.
Khoản đầu tư 1,45 tỷ USD sẽ được Toyota dùng cho 2 nhà máy ở Mexico.
Việc Canada áp thuế nhập khẩu 100% là nguyên nhân khiến BYD tạm dừng kế hoạch xâm nhập thị trường ôtô tại quốc gia Bắc Mỹ này.
Nếu Elon Musk và Tesla đang tận hưởng niềm vui chiến thắng, các hãng xe Trung Quốc hay Nhật Bản có thể sẽ "lao đao" khi ông Trump đắc cử.
Doanh số toàn cầu của Toyota đã bắt đầu đi xuống, đặc biệt tại Mỹ khi thị trường này dần chuyển sang ưa chuộng ôtô thuần điện.
Mẫu ôtô điện mini không có kính cửa sổ và kính hậu, còn mui xe bằng vải có thể cuộn lại hoặc tháo rời.
Nhiều người Mỹ cho rằng họ đang bị "ép buộc" chuyển sang dùng xe điện dù không muốn.
Đức là một trong những quốc gia phản đối châu Âu áp thuế nhập khẩu bổ sung với ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
Ngày càng nhiều hãng xe trì hoãn mục tiêu thuần điện, lựa chọn xe hybrid để bổ sung vào kế hoạch điện hóa.
Chuyên gia nhận định xe điện ở Mỹ bán tốt nhờ những ưu đãi cùng giá xe hợp lý.
Lượng tiêu thụ xe hybrid sa sút trong tháng 8, có xe còn trắng doanh số nhưng thị trường vẫn còn chỗ dành cho nhóm xe lai xăng-điện này.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cắt giảm một phần ba sản lượng xe điện trong năm 2026.
Bảy thương hiệu ôtô Nhật Bản góp mặt trong danh sách 10 hãng xe có độ tin cậy cao nhất trên thị trường ôtô cũ, bên cạnh 2 hãng xe sang của Đức và một hãng xe Mỹ.
Doanh số tăng trưởng 40% trong quý II đưa BYD tiến 3 bậc trên danh sách các hãng xe bán chạy nhất thế giới, vượt qua Honda và Nissan.
Hãng xe Trung Quốc xác nhận sẽ lắp ráp ôtô tại Mexico nhưng từ chối đề cập khả năng tiếp cận thị trường Mỹ.
Lượng tồn kho ôtô mới tại Bắc Mỹ tăng mạnh trong tháng 6 và gấp 3 lần số liệu ghi nhận trong giai đoạn đại dịch.
Nhóm xe năng lượng mới, bao gồm ôtô thuần điện và các xe plug-in hybrid, đạt mức tăng trưởng tốt để nắm giữ gần 50% thị phần ôtô mới tại Trung Quốc trong tháng 6.