Lý do Mỹ chưa phải là 'đất lành' của xe điện
Khoảng 13% người dân Mỹ đang sử dụng xe hybrid, trong khi chỉ 9% cho biết đang sở hữu hoặc thuê một chiếc xe thuần điện.
416 kết quả phù hợp
Khoảng 13% người dân Mỹ đang sử dụng xe hybrid, trong khi chỉ 9% cho biết đang sở hữu hoặc thuê một chiếc xe thuần điện.
Bên cạnh các mẫu xe hybrid lai xăng-điện với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, những mẫu xe thuần xăng trong danh sách này cũng sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp.
Ngày càng nhiều xe điện sở hữu tầm hoạt động từ 483 km trở lên. Số lượng xe điện loại này tại thị trường Mỹ đã tăng gần gấp 4 lần trong giai đoạn 2021-2023.
Thị trường ôtô tại Mỹ chứng kiến sự áp đảo của nhóm xe sở hữu ngoại thất màu trắng, đen, bạc và xám.
Tập đoàn Stellantis lên kế hoạch giới thiệu một chiếc Jeep chạy điện có giá 25.000 USD đến với khách hàng Mỹ.
Nhu cầu đối với xe điện tại Mỹ được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh từ nay cho tới năm 2033.
Nhiều nguồn tin cho rằng làn sóng xe điện đã dần chìm khi doanh số nhóm EV tại một số quốc gia giảm từ đầu năm nay, thế nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.
Động thái cứng rắn của Mỹ với pin và xe điện Trung Quốc được cho là hướng đến một ngành công nghiệp ôtô điện độc lập với chuỗi cung
Khoản thuế bổ sung 100% được áp lên ôtô Trung Quốc là động thái cứng rắn mới nhất mà chính quyền Mỹ dành cho nhóm xe điện đến từ quốc gia tỷ dân.
Đợt triệu hồi được Honda Việt Nam thực hiện nhằm khắc phục hiện tượng cánh bơm nhiên liệu bị biến dạng trong quá trình vận hành.
Mức thuế nhập khẩu không tưởng sắp được Mỹ áp dụng cho ôtô điện có nguồn gốc Trung Quốc.
Hyundai Accent là mẫu xe Hàn Quốc duy nhất trong danh sách 10 ôtô bán chạy nhất thị trường. Hai trong số đó là xe Mỹ, phần còn lại là các mẫu xe của Toyota, Honda và Mitsubishi.
Sau khi tham dự các triển lãm ôtô tại nước ngoài, bán tải điện VF Wild nhiều khả năng sẽ sớm được giới thiệu đến khách hàng trong nước.
Từ những chiếc xe chỉ có thể chạy vài chục km mỗi lần sạc, sự phát triển của công nghệ pin đã giúp ôtô điện có quãng đường di chuyển ngày càng xa.
BYD sẽ không từ bỏ kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam, nhưng thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ quyết tâm tới đâu?
Giá bán của Ford Explorer tại thị trường xe Việt đã quay về mức trên 2 tỷ đồng.
Ford đã báo cáo khoản lỗ 130.000 USD trên mỗi xe điện bán ra trong quý đầu năm.
Xe Trung Quốc bị gọi là mối đe dọa đối với ngành công nghiệp ôtô của Mỹ, dù chưa có hãng sản xuất ôtô Trung Quốc nào bán xe cho khách hàng tại xứ cờ hoa.
Ngày 10/4, Vingroup và FPT ký thỏa thuận hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam, hướng đến phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.
Hàng loạt liên minh đã và đang liên tiếp được thành lập giữa các hãng xe và công ty công nghệ, cho thấy hướng hợp tác nhằm cắt giảm chi phí pin hay phát triển những mẫu xe mới.