Ôtô điện có trở nên hấp dẫn hơn nhờ lệ phí trước bạ 0%?
Chuyên gia cho rằng chính sách ưu đãi dành cho ôtô điện lần đầu áp dụng tại Việt Nam còn hẹp và ít, về lâu dài cần tiếp tục nghiên cứu để mở rộng.
214 kết quả phù hợp
Chuyên gia cho rằng chính sách ưu đãi dành cho ôtô điện lần đầu áp dụng tại Việt Nam còn hẹp và ít, về lâu dài cần tiếp tục nghiên cứu để mở rộng.
Sau khi chính phủ Malaysia ban hành loạt chính sách ưu đãi dành cho ôtô điện, nhiều mẫu xe chạy pin được lên kế hoạch ra mắt tại đất nước này trong năm nay và 2023.
Nền kinh tế Thái Lan đang dựa chủ yếu vào xuất khẩu ôtô, khi ngành du lịch nước này chưa có dấu hiệu hồi phục.
Trong 5 tháng đầu năm, xe ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc về Việt Nam đạt gần 9.400 chiếc, tăng 6,5 lần cùng kỳ năm trước.
Việc kiểm soát thị trường xe hơi Thái Lan của Nhật Bản đang bị đe dọa bởi các công ty lớn khác của châu Á, đến từ Trung Quốc đại lục và Đài Loan.
Ôtô nhập khẩu đang có chiều hướng giảm so với tháng 3 nhưng số lượng vẫn ở mức cao. Cụ thể, Việt Nam đã nhập khẩu 7.338 chiếc trong nửa đầu tháng 4.
Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu trở thành trung tâm xe điện của khu vực Đông Nam Á vào năm 2035 với sản lượng dự kiến đạt hơn 18,4 triệu chiếc.
Lượng ôtô nhập khẩu trong tháng 3 gần bằng cả hai tháng trước đó cộng lại. Khi nguồn cung trở nên dồi dào, có thể sắp có một đợt giảm giá sâu cho nhiều mẫu xe.
Hai tháng đầu năm, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Hàn Quốc đạt 328 xe, gấp 13 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhiều hãng mang các mẫu xe điện đến trưng bày tại Triển lãm Ôtô Bangkok 2021, cho thấy tham vọng chiếm lĩnh thị trường EV tại Thái Lan.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm sâu trong 2 tháng đầu năm nay. Một trong những nguyên nhân chính là tâm lý chờ đợi các mẫu xe thế hệ mới của khách hàng.
Trong số 10 mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2020, 2 cái tên dẫn đầu là xe bán tải.
Ngày 17/2, Thaco xuất khẩu hơn 200 ôtô, linh kiện phụ tùng sang Thái Lan, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, gồm xe du lịch Kia, bus và sơmi rơ-moóc.
Thay vì đi tour dài hạn, các gia đình Việt ngày càng ưa chuộng hình thái nghỉ dưỡng ngắn ngày tự túc bằng ôtô, cũng như có nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai ven biển.
Nguồn nhập ôtô Indonesia chủ yếu tập trung vào phân khúc cỡ nhỏ, trong khi chi phí sản xuất tại nước này rất cạnh tranh nên giá bình quân về Việt Nam (chưa tính thuế) ở mức thấp.
Tháng 9, Việt Nam nhập 4.574 ôtô nguyên chiếc các loại từ Indonesia, trị giá đạt 55,4 triệu USD. Xe có giá trung bình về cảng là 12.110 USD, tương đương gần 280 triệu đồng.
Tháng 7, có 3.202 xe dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 49,7 triệu USD. Trong đó, xe xuất xứ từ Indonesia là 1.251 chiếc, tăng 300% so với tháng trước.
Mẫu SUV Suzuki XL7 vừa được ra mắt tại Thái Lan với mức giá 24.750 USD. Trước Thái Lan, XL7 đã được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 4.
Lượng ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu tháng 5 đạt 4.866 xe, giảm 52 chiếc so với tháng 4. Tính từ đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 36.798 ôtô nguyên chiếc các loại.
Thái Lan là một trong những thị trường cuối cùng ở Đông Nam Á chào đón chiếc SUV Mazda CX-30, nhưng vẫn trước Việt Nam.