'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?
Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
578 kết quả phù hợp
Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
Sau khi lập kỷ lục doanh số tại Trung Quốc, Xiaomi công bố kế hoạch mở rộng sang châu Âu vào năm 2027, đánh dấu bước đi chiến lược của hãng xe điện non trẻ trên thị trường quốc tế.
Từ tăng phí nhập khẩu tới thu hồi giấy phép, Nga quyết chặn xe Trung Quốc tràn ngập thị trường. Tuy nhiên, ngành công nghiệp nội địa lại phụ thuộc nặng nề vào linh kiện từ Bắc Kinh, đặt ra nghịch...
Ngày 22/8, Omoda & Jaecoo Việt Nam - thương hiệu xe ôtô thuộc Tập đoàn Chery (Trung Quốc) - đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank).
Thay vì tự làm thủ tục hải quan và nhận xe tại cảng, khách hàng châu Âu giờ có thể được giao xe tận nhà khi mua ôtô điện Trung Quốc.
Quyết định không tập trung toàn lực cho ôtô thuần điện của Toyota dường như đã đúng, ít nhất nếu xét đến tình hình thị trường ở thời điểm hiện tại.
Với triết lý kinh doanh tư duy toàn cầu, linh hoạt theo thị trường, Geely đã xây dựng một đế chế có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành ôtô thế giới.
Doanh số xe điện toàn cầu tháng 7 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, song đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm do sức mua xe hybrid cắm sạc tại Trung Quốc giảm mạnh.
Trong tổng số hơn 30.000 xe mà Xiaomi bàn giao thành công trong tháng 7, chỉ có hơn 6.000 xe SUV điện Xiaomi YU7. Con số này thấp hơn khá nhiều so với lượng đặt hàng ngày đầu mở bán.
Chevrolet Bolt EV mới sẽ sử dụng pin CATL nhập khẩu từ Trung Quốc trong khi chờ đợi nhà máy pin LFP tại Mỹ đi vào hoạt động.
Tăng trưởng ôtô Trung Quốc sụt giảm trong tháng 7 do nhu cầu xe "xanh" giảm, trong bối cảnh chính phủ nỗ lực ổn định ngành công nghiệp ôtô giữa áp lực dư thừa công suất.
Đà tăng trưởng thần tốc của hãng xe điện lớn nhất thế giới đang gặp phải những thách thức mới giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu chững lại.
Mẫu xe từng mang tên Hyundai Elexio chỉ mới là ôtô thuần điện đầu tiên của liên doanh Beijing Hyundai tại thị trường Trung Quốc.
Tại Ấn Độ, gần toàn bộ Toyota Hycross bán ra thị trường là phiên bản hybrid.
Thị trường xe xanh tại Việt Nam trải qua giai đoạn nửa đầu năm tương đối sôi động, doanh số tăng trưởng tốt và thêm nhiều mẫu xe mới gia nhập.
Tập đoàn Mitsubishi Motors thông báo chấm dứt thỏa thuận liên doanh với Shenyang Aerospace Mitsubishi, chính thức rút khỏi Trung Quốc.
Khách hàng Trung Quốc đã mua 7,89 triệu sedan trong năm 2024.
Khi thời gian chờ mua YU7 mới quá lâu, nhiều người dùng đã chọn mua lại ôtô đã qua sử dụng trên chợ xe cũ, khiến giá mẫu SUV này bị đội lên gần 3.000 USD.
Chính quyền Trung Quốc bày tỏ quan ngại về tình trạng dư thừa của ngành công nghiệp ôtô điện nước này.
Thay vì mất 60 tháng như trung bình trên phạm vi toàn ngành, các hãng xe Trung Quốc chỉ cần 18 tháng để phát triển hoàn chỉnh một mẫu xe mới.