Heineken bán 5 triệu cổ phiếu Sabeco, không còn là cổ đông lớn
Heineken chính là một trong những đại gia ngoại chạy đua trong việc mua lại Sabeco vào cuối năm 2017. Ông chủ thương hiệu Bia Sài Gòn sau cùng về tay ThaiBev.
204 kết quả phù hợp
Heineken chính là một trong những đại gia ngoại chạy đua trong việc mua lại Sabeco vào cuối năm 2017. Ông chủ thương hiệu Bia Sài Gòn sau cùng về tay ThaiBev.
Không chỉ chú trọng vị đậm nhạt, bia đa vị mang đến trải nghiệm đa dạng hơn cho người dùng với sự kết hợp của những nguyên liệu chất lượng, độc đáo.
Đi hơn nửa chặng đường, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội cho thấy bức tranh toàn cảnh lạc quan với nền tảng tài chính tốt, thương hiệu được củng cố vững mạnh.
Trước tin đồn về việc các nhà đầu tư Trung Quốc đã thâu tóm Sabeco, đại diện Bộ Công Thương khẳng định hoàn toàn sai sự thật.
Tham khảo một số đại lý ở Hà Nội và TP.HCM, giá bán của Hyundai Santa Fe, Toyota Rush đã trở về đúng giá niêm yết.
Bia Hà Nội dẫn đầu tại miền Bắc nhưng khu vực này chỉ chiếm 35% tổng sản lượng tiêu thụ của toàn ngành bia Việt Nam. Trong khi đó, thương hiệu này lại mờ nhạt ở miền Nam.
Doanh thu giảm liên tục cho thấy Habeco đang dần đánh mất thị phần tiêu thụ bia. Công ty phải thực hiện cắt giảm các chi phí để duy trì lợi nhuận thu về.
Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiêu thụ bia lớn và tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Tại đây, 2 đại gia Heineken và Sabeco đang quyết liệt giành giật thị phần.
Trong một năm, mỗi nam giới ở Việt Nam tiêu thụ khoảng 27,4 lít cồn. Rượu bia là nguyên nhân gây ra 7 loại ung thư và 200 bệnh tật khác.
Khuyến mại không đơn giản chỉ là giảm giá. Khuyến mại là chiêu “thả thính” linh hoạt của doanh nghiệp dành tặng cho khách hàng, với những lợi ích hấp dẫn bạn không thể bỏ qua.
Trong khi thị trường tiêu thụ bia ở nhiều quốc gia khác đã đạt điểm bão hòa thì thị trường Việt Nam vẫn liên tục tăng trưởng nhanh, thuộc tốp đầu thế giới.
Trước khi nắng hè chính thức đổ bộ, các thương hiệu tiêu dùng, đặc biệt là bia đã đua nhau tung ra các sự kiện khuyến mại “khủng”, thậm chí giải thưởng lên tới gần 100 tỷ đồng.
3 tháng đầu năm, Bia Hà Nội ghi nhận lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 64 tỷ đồng, giảm 42% so với cùng kỳ 2018. Lý do theo doanh nghiệp thừa nhận là sản lượng tiêu thụ giảm sút.
“Bật Bia Saigon Special lên lộc tiền tỷ” là chương trình khuyến mãi với tổng giải thưởng gần 100 tỷ đồng, vừa được “ông lớn” của ngành bia Việt Nam công bố.
Theo HĐQT Bia Hà Nội, do tình hình tiêu thụ sản phẩm chững lại, doanh nghiệp này cắt giảm hàng loạt chỉ tiêu kinh doanh trong năm 2019.
Trả lời câu hỏi của cổ đông về thông tin Sabeco đang được bán lại cho Trung Quốc, đại diện ThaiBev bác bỏ tin đồn và nói có thể kiểm tra danh tính các cổ đông nắm giữ cổ phần.
Gặp gỡ báo chí sau 6 tháng "ẩn trong hang" để lo cải tổ Sabeco, CEO Bennett Neo không giấu giếm những khó khăn khổng lồ mà ông phải vượt qua để chuyển đổi mô hình hoạt động.
Nhờ việc hợp nhất kết quả kinh doanh của Sabeco, Tập đoàn Thaibev của tỷ phú Charoen đã ghi nhận khoản doanh thu từ bia tăng thêm hơn 13.000 tỷ đồng trong quý I niên độ 2018-2019.
Hiện giá bia tại các siêu thị ở TP.HCM thấp hơn so với đại lý bên ngoài, chênh lệch đến 10.000 đồng/thùng. Đây là điểm khác biệt so với mọi năm.
Kết quả kinh doanh chững lại cùng quảng cáo, tiếp thị trong nước đang có xu hướng được cắt giảm cho thấy bước đi mới của những ông chủ doanh nghiệp tại Sabeco.