Những phân khúc ôtô hứa hẹn bùng nổ tại Việt Nam trong năm 2022
Bên cạnh những dòng sedan hạng C hay MPV chuẩn bị được ra mắt, ôtô điện được kỳ vọng bùng nổ ở Việt Nam trong năm 2022 với loạt chính sách hỗ trợ sắp có hiệu lực.
1.536 kết quả phù hợp
Bên cạnh những dòng sedan hạng C hay MPV chuẩn bị được ra mắt, ôtô điện được kỳ vọng bùng nổ ở Việt Nam trong năm 2022 với loạt chính sách hỗ trợ sắp có hiệu lực.
MG5 được giới thiệu tại Việt Nam với nhiều trang bị và mức giá rẻ nhất phân khúc, tuy nhiên yếu tố thương hiệu vẫn là rào cản.
New York Times nhận định 2022 có thể là năm xe điện chạy pin bùng nổ trên toàn cầu và trở thành mối đe dọa thực sự với những nhà sản xuất chậm thay đổi.
Đầu năm 2022, nhiều mẫu xe Trung Quốc mới đáng chú ý được giới thiệu đến người dùng Việt Nam.
Nhiều thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc từng vướng vào nghi vấn, cáo buộc sao chép thiết kế của các hãng xe châu Âu và Mỹ.
Mẫu SUV chạy điện của hãng xe Trung Quốc có giá bán từ 2,768 tỷ đồng, đắt hơn vài dòng xe gầm cao cỡ lớn đã có mặt tại Việt Nam.
H9 là mẫu sedan cao cấp nhất của hãng xe Hongqi tới từ Trung Quốc.
Sau khi chính phủ Malaysia ban hành loạt chính sách ưu đãi dành cho ôtô điện, nhiều mẫu xe chạy pin được lên kế hoạch ra mắt tại đất nước này trong năm nay và 2023.
Năm 2021 đánh dấu cột mốc chuyển đổi sang xe điện với hàng loạt mẫu xe đình đám từ nhiều thương hiệu khác nhau.
Theo giới quan sát, thị trường xe điện Trung Quốc đã qua giai đoạn sơ khai và có thể trụ vững. Ngay cả khi chính phủ loại bỏ các trợ cấp, ngành công nghiệp này vẫn tăng trưởng.
3 mẫu xe điện mới của VinFast là VF 5, VF 6 và VF 7 nằm ở nhóm CUV/SUV A, B và C. Đây là nhóm xe tiềm năng và được ưa chuộng tại nhiều thị trường.
Với việc vừa cho phép đặt trước VF e35 và e36 và sắp ra mắt thêm 3 dòng xe mới, hãng xe Việt Nam chính thức bước vào cuộc chiến sòng phẳng trong phân khúc xe điện.
Mặc dù mới ra mắt mẫu xe điện đầu tiên trong dải sản phẩm của mình, nhà sản xuất ôtô thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc đang nhận được sự quan tâm hơn bao giờ hết.
Sau Xiaomi và Apple, Oppo và Huawei là hai hãng công nghệ tham gia vào ngành công nghiệp xe điện.
Hãng Trung Quốc khẳng định mẫu xe mới của mình có thể đánh bại chiếc Model Y của Tesla về thông số kỹ thuật.
Để thúc đẩy ngành xe điện trong nước, Trung Quốc cần Elon Musk. Ở chiều ngược lại, tỷ phú giàu nhất thế giới cũng muốn mở rộng hoạt động tại đất nước tỷ dân.
Financial Times đưa tin danh sách đen sắp được chính quyền Trung Quốc công bố có thể gây khó cho các startup công nghệ muốn huy động vốn nước ngoài.
Theo nhiều dự báo, lượng ôtô điện và xe hybrid cắm sạc bán ra trong năm nay có thể tăng gấp đôi so với năm 2020, đạt khoảng 6 triệu chiếc.
Chính quyền Trung Quốc yêu cầu Didi Global Inc. hủy niêm yết trên Sàn giao dịch New York (Mỹ). Yêu cầu làm dấy lên lo ngại về cuộc trấn áp mạnh tay đối với ngành công nghệ.
Wuling Hongguang Mini EV có kích cỡ nhỏ, đi được 170 km mỗi lần sạc đầy và tốc độ tối đa 100 km/h.