Tăng 90% lượng khách Trung Quốc tìm kiếm Việt Nam
Ngành du lịch Việt Nam ghi nhận mức độ quan tâm du lịch giữa nước ta và Trung Quốc gia tăng đáng kể, đặc biệt là khi hai nước khai thác thêm nhiều đường bay mới.
133 kết quả phù hợp
Ngành du lịch Việt Nam ghi nhận mức độ quan tâm du lịch giữa nước ta và Trung Quốc gia tăng đáng kể, đặc biệt là khi hai nước khai thác thêm nhiều đường bay mới.
Khánh Hòa tiếp tục chứng kiến lượng khách cao nhất vùng biển miền Trung nhờ hiệu ứng sáp nhập. Song, Huế là điểm sáng khi ghi nhận lượng khách tham quan tăng mạnh đến 50%.
Nhật Bản và Trung Quốc là 2 lựa chọn hàng đầu của du khách Việt giữa lúc tình hình Thái Lan nhiều bất ổn.
Hai năm qua, Diageo Việt Nam, với sự đồng hành của Bộ VH-TT&DL đã triển khai chương trình “Học tập trọn đời” tới hàng trăm sinh viên, học viên ngành du lịch.
Thừa nhận Ấn Độ với hơn 1,4 tỷ dân là một thị trường "béo bở", tuy nhiên các đơn vị lữ hành đang đối mặt nhiều thách thức để chinh phục đối tượng khách hàng đặc thù này.
Chuyên gia dự đoán 2025 sẽ là năm bùng nổ du lịch tại Đà Nẵng với lượng khách quốc tế lớn đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc và Mỹ.
Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép cho hãng hàng không Azur Air khai thác chuyến bay đến Việt Nam từ ngày 16/3, kết nối 11 thành phố của Nga đến Cam Ranh, Khánh Hòa.
Từ cuộc gây rối của 4 du khách Israel tại bệnh viện cho đến những buổi tiệc tùng giá rẻ, phóng túng, Pai - nơi từng được coi là điểm sáng du lịch tại miền Bắc Thái Lan - giờ đây bị coi "mất chất".
Đây là thống kê mới nhất của Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO). Theo đơn vị này, năm 2024, lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt mức cao nhất lịch sử.
Do du khách tới tham quan quá đông, Bảo tàng Lịch Sử quân sự Việt Nam phải đưa ra khuyến cáo người dân sắp xếp thời gian hợp lý, tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy.
Khách Mỹ đang đổ dồn đến Bangkok, Phuket (Thái Lan). Theo chuyên gia, Việt Nam cần nhiều hơn những "hố sụt Kong" để thu hút dòng khách nổi tiếng hào phóng này.
Chi tiêu cho ăn uống và dịch vụ lưu trú của du khách Hàn Quốc tại Việt Nam trong nửa đầu năm đã tăng đáng kể, theo báo cáo của Visa.
Các sân golf miền Bắc và Nam ghi nhận lượng khách nội địa đông đảo. Trong khi đó, sân khu vực miền Trung chứng kiến sự gia tăng của tệp du khách từ Hàn Quốc.
Số lượt khách quốc tế không còn là mục tiêu của nhiều địa phương trong phát triển du lịch. Thay vào đó, mức chi tiêu được chú trọng nhiều hơn.
Giá vé máy bay một lần nữa khiến khách Việt quay lưng với thị trường nội địa, đặc biệt trong cao điểm hè. Chuyên gia gợi ý thành lập 1 hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng hàng không.
Trong tháng 5, Việt Nam đón gần 1,4 triệu lượt khách quốc tế, giảm 10% so với tháng 4. Bên cạnh việc đã qua mùa cao điểm, giá vé máy bay cao cũng là yếu tố khiến lượng khách giảm.
Nhóm du khách cuồng chân bắt đầu đề cao sự tiện ích thanh toán khi đi du lịch, bên cạnh việc tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ.
Ngày 9/4, Saigontourist Group phối hợp Vietnam Airlines đồng tổ chức chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị Trung Quốc và kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam - Trung Quốc.
Với xu hướng phát triển du lịch nội khối và mức chi tiêu cao, du khách châu Á - Thái Bình Dương trở thành nguồn khách đầy tiềm năng cho du lịch Việt.
Du lịch Việt Nam có đà phục hồi ấn tượng sau thời gian suy giảm vì dịch Covid-19, song ngành công nghiệp không khói đang đối mặt nhiều thách thức cần thay đổi theo xu hướng mới.