Nỗi buồn nước dừa, phở Việt tại Mỹ, Nhật gắn mác 'made in Thailand'
Là đặc sản của Việt Nam nhưng phở bò, nước dừa, nước mắm… tại các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ lại là các sản phẩm gắn mác sản xuất tại Thái Lan, Hong Kong.
133 kết quả phù hợp
Là đặc sản của Việt Nam nhưng phở bò, nước dừa, nước mắm… tại các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ lại là các sản phẩm gắn mác sản xuất tại Thái Lan, Hong Kong.
Vài năm trở lại đây, du lịch Việt Nam phát triển với đa dạng loại hình, thống kê 9 tháng đầu năm ghi nhận du lịch trong nước thu hút 11,6 triệu lượt khách.
Gói gọn tất cả trải nghiệm vui chơi giải trí trong một quần thể, các công viên chủ đề đang góp phần tạo nên diện mạo mới cho ngành công nghiệp du lịch.
Chiều 16/10, Tổng cục Du lịch tổ chức họp báo chia sẻ về sự tăng trưởng của du lịch Việt Nam trong 9 tháng đầu năm.
Trong chuyến thăm cấp Nhà nước đến Nhật Bản, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Shinzo Abe đã đưa ra tuyên bố chung thúc đẩy quan hệ hai nước.
Dù là điểm đến yêu thích của nhiều du khách quốc tế, du lịch Việt Nam vẫn tồn tại nhiều phản ánh tiêu cực do những “con sâu làm rầu nồi canh”.
Tổng giám đốc Bamboo Airways năm nay 37 tuổi đã có 10 năm "mê" máy bay. Ông kể cuộc đời là chuỗi vận may, kể cả khi được giao làm CEO hãng hàng không đang chờ giấy phép.
Ngoài mua sắm nhiều mặt hàng giá rẻ, du ngoạn Cappadocia, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ du khách được ngồi khinh khí cầu ngắm cảnh và đi du thuyền trên vịnh nằm giữa hai bờ lục địa Á-Âu.
Đáp ứng nhu cầu du lịch Đài Loan, Singapore của du khách trong nước, hãng Hàng không Quốc gia sẽ tăng thêm 4 chuyến bay đếm hai địa điểm trên từ cuối tháng 3.
Trường Quốc tế CitySmart Hotel Management (CHM) là đơn vị tiên phong đào tạo ngành quản trị khách sạn và nghệ thuật ẩm thực trong nước.
Nghĩ du khách bất đồng ngôn ngữ, tài xế Chử Văn Điệp thông báo giá từ 82.000 đồng thành 820.000 đồng.
Không chỉ đổ hàng tỷ USD mua nhà ở Mỹ, Australia, Canada, những người có điều kiện tại Việt Nam còn chi hàng chục tỷ USD cho du lịch, du học hay dịch vụ y tế.
Giá vé đường bay Cần Thơ - BangKok từ 4,5-4,8 triệu đồng/vé khứ hồi và bay bằng máy bay Airbus 320 với 180 chỗ.
Tại sự kiện hôm 29/3, Khánh Ngân chia sẻ những kế hoạch cô dự định thực hiện ở cuộc thi Miss Tourism World 2017.
Theo thông tin từ các hãng lữ hành, hơn 80% số tour du lịch dịp Giáng sinh và Tết Tây 2017 đã bán hết, tăng khoảng 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái.
So với các quốc gia có lượng khách du lịch sang Việt Nam, Trung Quốc đang dẫn đầu với khoảng 2,2 triêụ lượt, tăng 55,2%.
Nhiều hãng lữ hành khai thác thị trường khách du lịch Mỹ vào Việt Nam đang như “ngồi trên lửa” khi cách tính phí visa bất ngờ thay đổi.
Chuyên gia kinh tế Trần Du Lịch cho rằng, Việt Nam thiếu sự chuẩn bị kỹ càng khi đón lượng du khách Trung Quốc tăng đột biến trong thời gian gần đây.
TP HCM, Vientiane, Yangon, Phnom Penh và Bangkok được chọn là 5 điểm đến trong chiến lược hợp tác và phát triển du lịch MICE 5 nước tiểu vùng sông Mekong.
Khách Trung Quốc tăng đột biến, các cơ sở kinh doanh du lịch phải giảm giá và chất lượng dịch vụ xuống thấp nhất có thể, Nha Trang có nguy cơ mất điểm trên bản đồ du lịch quốc tế.