4 cánh đồng muối nổi tiếng ở miền Trung
Vùng duyên hải Nam Trung Bộ sở hữu những cánh đồng muối tuyệt đẹp, thu hút tín đồ du lịch biển khám phá, trải nghiệm.
1.511 kết quả phù hợp
Vùng duyên hải Nam Trung Bộ sở hữu những cánh đồng muối tuyệt đẹp, thu hút tín đồ du lịch biển khám phá, trải nghiệm.
Con đường thổ cẩm, xuyên rừng tràm, xuyên biển hay có dốc dựng đứng... là những nét chấm phá ấn tượng trên mảnh đất hình chữ S.
Người phụ nữ bị mắc kẹt trong bùn khi đi dạo trên bãi biển hôm 8/4 ở Mỹ. Nhưng với bà, đây là sự cố phản ánh tình trạng tiến thoái lưỡng nan vì Covid-19.
Chuyên gia bảo tồn biển khẳng định sao biển sống được trên bãi cát khoảng một giờ nếu trời mát. Việc du khách để sao biển chết khô đã gây hình ảnh phản cảm tại đảo ngọc Phú Quốc.
Lãnh đạo xã Gành Dầu (Phú Quốc, Kiên Giang) yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ ven biển hướng dẫn du khách thả sao biển xuống nước sau khi bắt chúng lên để chụp ảnh.
Các chuyên gia, doanh nhân kiến nghị Thừa Thiên - Huế cần liên kết vùng chặt chẽ hơn với các địa phương lân cận, chú trọng phát huy lợi thế về du lịch biển, kinh tế biển.
Nhiều tấm hình được cư dân mạng chế ra từ vụ tàu Ever Given mắc kẹt đã khiến các kỹ sư Ai Cập thêm nỗ lực để giải cứu thành công con tàu đến từ Panama.
Sau khi thoát cảnh mắc cạn tại kênh đào Suez hôm 29/3, tàu Ever Given vẫn chưa thể tiếp tục cuộc hành trình do cần được kiểm tra về độ an toàn.
Hiện tượng "Siêu trăng giun" khiến thủy triều lên cao, góp phần giải cứu tàu Ever Given.
Công tác cứu hộ siêu tàu Ever Given diễn ra từ ngày 23/3, ngay sau khi tàu lao vào bờ rồi vắt chéo giữa lòng kênh Suez. Chi phí cứu hộ và thiệt hại từ sự cố ngày càng chồng chất.
Theo nhà cung cấp dịch vụ hàng hải Inchcape, các đội cứu hộ giúp tàu container Ever Given nổi "một phần" trên mặt nước sau gần một tuần bị mắc cạn tại kênh đào Suez.
Theo các chuyên gia thủy lực, kích thước quá khổ của Ever Given khiến tàu bị lệch hướng khi đối mặt với chênh lệch áp suất giữa hai bờ tây và đông kênh đào Suez.
Hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng trăm tàu đang bị kẹt ở hai đầu kênh Suez đã tính đến giải pháp thay thế đắt đỏ là vòng qua mũi Hảo Vọng.
Giới chức Ai Cập hy vọng thủy triều lên vào hai ngày 29/3 và 30/3 sẽ hỗ trợ các biện pháp giải cứu tàu Ever Given, giúp di chuyển con tàu khỏi vị trí mắc kẹt.
Việc vận hành các con tàu chở hàng đi trên biển đòi hỏi tính toán chu đáo mọi biến số về điều kiện địa lý, thời tiết, đặc biệt tại những vùng nước hẹp như kênh đào Suez.
Nhiều người dân ở làng Manshiyet Rugola, Ai Cập túc trực trên mái nhà suốt nhiều ngày qua để dõi theo con tàu container khổng lồ Ever Given mắc kẹt tại kênh đào Suez.
Trong khi giới chức cố gắng giải cứu con tàu Ever Given mắc cạn, hơn 320 tàu đang chờ ở hai đầu kênh đào Suez, đợi tuyến đường biển này hoạt động lại.
Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) ngày 27/3 nói bánh lái và đuôi tàu Ever Given đã di chuyển được một chút, nhưng họ vẫn chưa rõ khi nào giải cứu xong con tàu này.
Tổng thống Biden cho biết Mỹ có thể hỗ trợ các thiết bị và năng lực mà các nước khác không có cho Ai Cập để giúp mở lại kênh giao thương huyết mạch Suez.
Kênh đào Suez - một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới - có khả năng bị tắc nghẽn trong nhiều tuần, làm gián đoạn dòng chảy thương mại toàn cầu.