Grab không buộc gắn mào nhưng phải dán phù hiệu phản quang
Dự thảo lần thứ 9 của nghị định về quản lý kinh doanh vận tải, Bộ GTVT cho biết không bắt buộc Grab phải gắn mào, nhưng yêu cầu dán phù hiệu phản quang bên trong xe.
1.122 kết quả phù hợp
Dự thảo lần thứ 9 của nghị định về quản lý kinh doanh vận tải, Bộ GTVT cho biết không bắt buộc Grab phải gắn mào, nhưng yêu cầu dán phù hiệu phản quang bên trong xe.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết hiện nay Bộ đang sơ tuyển hồ sơ dự thầu cao tốc Bắc - Nam sau đó trình Chính phủ quyết định, có thể sẽ tính đến an ninh quốc phòng.
Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận còn nhiều khó khăn, song Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ quyết tâm làm xong con đường này vì đã hứa với bà con ĐBSCL nhiều năm mà chưa làm được.
Sáng nay, 1/8, khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho biết một số thông tin mới về kinh tế được công bố sáng nay.
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
Bamboo Airways phải xây dựng kế hoạch phát triển và đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ phi công phù hợp với quy mô tăng trưởng đội tàu bay đến năm 2023.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu các địa phương ngăn chặn hành vi gian lận trong đền bù GPMB cao tốc Bắc - Nam cũng như tạo mặt bằng sạch để thu hút nhà đầu tư đến với dự án.
Nhấn mạnh nhiệm vụ xử lý các điểm đen tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý tình trạng “xuất hiện điểm đen ngay chính cơ quan đào tạo kiểm tra”.
Theo báo cáo tiền khả thi, đến 2050 năng lực khai thác đường sắt cao tốc Bắc - Nam mới đạt khoảng 40% công suất. GS Lã Ngọc Khuê cho rằng như vậy là đầu tư đắt đỏ mà lãng phí.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công trong khi lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí này quá lớn.
Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Hồng Trường bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ GTVT nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021.
Công điện của Thủ tướng chỉ đạo nhà đầu tư sẽ phải dừng hoạt động thu phí đối với các dự án có trạm BOT không chuyển sang thu tự động.
Nhiều chuyên gia ủng hộ phương án xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 200 km/h nhưng không tin suất đầu tư chỉ 26 tỷ USD như Bộ KH&ĐT đưa ra.
Đường sắt cao tốc ở các nước châu Á như Nhật Bản và Trung Quốc chủ yếu được vận hành ở tốc độ 200-250 km/h, đảm bảo hiệu quả vận chuyển hành khách và hàng hóa với chi phí hợp lý.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
Trước sự phản đối của các nhà đầu tư, Bộ GTVT vừa phải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ rút lại thông báo dừng thu phí các BOT chưa ký phụ lục hợp đồng thu phí không dừng.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa ra quyết định kỷ luật ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.
"Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thiếu một tổng công trình sư đủ bản lĩnh để hưởng vinh quang nếu công trình thành công và chịu trách nhiệm khi thất bại", TS Nguyễn Xuân Thủy nói.
Chính phủ chỉ đạo các đơn vị phối hợp bằng mọi biện pháp để trục vớt tàu cá bị chìm, tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích và điều tra nguyên nhân vụ việc.
Doanh nghiệp sở hữu trạm thu phí T2 "kêu" sụt giảm nguồn thu sau hơn một tháng dừng thu phí và đề nghị trả lại dự án cho Nhà nước.