Phương án giảm phí, giữ BOT Cai Lậy là tối ưu nhất?
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định phương án giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy, giảm 30% và mở rộng phạm vi giảm phí là lời giải tối ưu nhất cho “bài toán” Cai Lậy.
1.122 kết quả phù hợp
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định phương án giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy, giảm 30% và mở rộng phạm vi giảm phí là lời giải tối ưu nhất cho “bài toán” Cai Lậy.
Sau đại hội cổ đông, 3/4 thành viên HĐQT cũ của Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn bị bãi nhiệm, thay vào đó là những người chưa từng làm việc tại cảng này.
Liên danh nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đề nghị Nhà nước mua lại dự án này nếu không cho doanh nghiệp thu phí theo hợp đồng.
Hiện còn khoảng trên 10.000 km đường đã quá thời hạn trung tu và đại tu mà không có kinh phí.
Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng ưu tiên chọn phương án 1, giữ nguyên trạm, giảm phí BOT xuống 15.000 đồng/xe. Mức giá thấp nhất ở các trạm BOT trên quốc lộ 1.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng chi phí logistics cao là rào cản, ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của kinh tế Việt Nam.
Bộ GTVT đề xuất ưu tiên chọn phương án giữ nguyên vị trí đặt trạm, giảm phí xuống 15.000 đồng/lượt và mở rộng phạm vi miễn, giảm cho các phương tiện.
Tổng cục Đường bộ sẽ kiến nghị cưỡng chế dán thẻ thu phí không dừng bởi mới 500.000 trên hơn 3 triệu phương tiện thực hiện.
Bộ GTVT yêu cầu làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên quốc lộ 1.
Sau thông báo mua lại toàn bộ mảng hoạt động tại Đông Nam Á của Uber, Grab được cho là đang gặp khó trong bước đi tiếp theo, và đứng trước khả năng phải hủy vụ sáp nhập này.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng không lo việc Grab sẽ độc quyền khi mua lại Uber. Trên thị trường cũng có nhiều đối trọng để tránh Grab độc quyền.
Thứ trưởng Bô GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định không thể lấy 460 tỷ từ ngân sách để mua lại BOT Thanh Nê.
Bộ GTVT cho biết sự cố nứt cầu Vàm Cống chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ công trình. Bộ sẽ công bố nguyên nhân gây nứt cầu vào tháng 4.
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định một phần nguồn vốn để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được lấy từ Tổng công ty Cảng hàng không.
Từng là hai ông lớn tạo nên thế chân vạc trong cuộc cạnh tranh Uber, Grab và taxi truyền thống, nhưng nay hai hãng xe công nghệ đã hợp nhất, dự báo gây nhiều xáo trộn thị trường.
Sáng 19/3, sau gần một giờ ùn tắc giao thông, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp ở Cần Thơ đã xả các làn thu phí.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu khắc phục hậu quả và xem xét trách nhiệm trong vụ xe khách va chạm xe cứu hỏa khiến 1 chiến sĩ tử vong.
Từ ngày 1/6, lái xe phải trả từ 25.000-40.000 đồng cho mỗi giờ đỗ xe tại khu vực trung tâm Sài Gòn. Mức phí sẽ luỹ tiến theo giờ chứ không tính theo lượt như trước đây.
Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM cùng ký vào một lá thư cảm ơn sau chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể về việc xác định bản chất của Uber, Grab.
Việc đổi tên gọi trạm thu phí BOT sang trạm thu giá BOT là căn cứ Luật phí và lệ phí được Quốc hội ban hành tháng 11/2015. Từ đó, Bộ GTVT có quyền điều chỉnh giá khi biến động.