Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thách thức nhà vô địch, võ sĩ trẻ nhận bài học nhớ đời

Sử dụng chiêu trò để tác động tâm lý đối thủ bất thành, võ sĩ trẻ phải nhận thất bại bằng knock-out nhanh chóng.

Tại sự kiện võ thuật KRUSH 75 diễn ra ở Tokyo, Nhật Bản hồi tháng 4, võ sĩ 21 tuổi Daiki Matsushita bước vào trận đấu lớn nhất sự nghiệp khi đối đầu với Yasuomi Soda, người từng vào đến chung kết giải vô địch kickboxing thế giới 2014 và là nhà vô địch giải RISE.

Trước đối thủ có trình độ vượt trội, Matsushita quyết định sử dụng chiêu trò. Anh tiến đến sát Soda, nhìn chằm chằm bằng ánh mắt thách thức. Với kinh nghiệm 26 lần thượng đài trước đó, Soda vẫn giữ được sự bình tĩnh và đáp trả bằng màn trình diễn sau đó.

Vo si kieu ngao tra gia anh 1
Daiki Matsushita (phải) và Yasuomi Soda.

Trận đấu bắt đầu, Yasuomi Soda nhanh chóng thể hiện ưu thế vượt trội. Khả năng di chuyển tốt giúp anh vô hiệu hóa thành công những pha ra đòn từ sải tay dài của đối thủ.

Khi hiệp 1 trôi qua được nửa thời gian, Soda bất ngờ có một cú trái chính xác khiến đối thủ choáng váng. Nhận thấy cơ hội, tay đấm 29 tuổi tung ra chuỗi đòn knock-out Matsushita.

Dù rất cố gắng gượng dậy, Matsushita không thể trụ vững được lâu. Một cú phải của Soda hạ gục hoàn toàn võ sĩ 21 tuổi. Trọng tài buộc phải cho dừng trận đấu sau 2 phút 12 giây.

Xấu hổ với hành động trước đó, Matsushita sau khi được đội ngũ bác sĩ chăm sóc đã cúi đầu bày tỏ sự hối lỗi và nhận được những lời động viên từ Soda. Đây chắc chắn sẽ là bài học nhớ đời dành cho võ sĩ trẻ Matsushita.

Võ sĩ trẻ nhận bài học nhớ đời khi chọc tức nhà vô địch Xấu hổ trước những chiêu trò tâm lý sử dụng với nhà vô địch Yasuomi Soda (găng đỏ), võ sĩ Daiki Matsushita đã phải cúi đầu xin lỗi.

KRUSH là giải vô địch kickboxing bắt nguồn ở Nhật Bản từ năm 2008. Giải đấu bao gồm 7 hạng cân cho nam và một hạng cân cho nữ. Đến nay, KRUSH đã tổ chức thành công tổng cộng 78 sự kiện võ thuật.

Võ sĩ chảy máu đầu, thở dốc sau pha cùi chỏ rùng rợn

Sự cố xảy ra tại sự kiện Muay Thái mang tên MX Muya Xtreme. Sau một loạt những tình huống ra đòn bằng khuỷu tay, Kwangtung (Thái Lan) tung cú cùi chỏ khiến Bakhodirjon đo ván.

Tiến Thành (Theo Mixed Martial Arts)

Bạn có thể quan tâm