Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thách yêu 2 năm’ - thời đại công nghệ, nên mua bảo hiểm cho tình yêu?

“Love Battle” của người Thái là bộ phim hài - lãng mạn gây ra nhiều sự tò mò khi các đôi trẻ đứng trước “thách thức” phải giữ vững tình yêu lâu hơn hai năm.

Thể loại: Lãng mạn, hài hước
Đạo diễn
: Wirat Hengkongdee
Diễn viên: Esther Supreeleela, Prama Imanotai
Zing.vn đánh giá: 6/10

Trong Love Battle, Tan (Prama Imanotai) và Jeed (Esther Supreeleela) là đôi trẻ "oan gia ngõ hẹp". Chàng là chuyên gia số liệu, luôn nhìn nhận và quyết định mọi việc - kể cả tình yêu - dựa trên những con số. Còn nàng là nhân viên trong bộ phận mai mối, lúc nào cũng tin vào tình yêu đích thực và sự chân thành của người đang yêu.

Câu chuyện bắt đầu khi Tan sáng tạo ra “bảo hiểm tình yêu” với cam kết hoàn tiền 100% kèm lãi suất dành cho các đôi uyên ương nếu như họ không chia tay nhau sau hai năm. Chàng trai tự tin về khả năng thắng lớn bởi dữ liệu của anh cho thấy đa số sẽ không thể vượt qua mốc thời gian ấy.

Cùng lúc đó, Jeed bất ngờ bị chuyển sang làm trợ lý cho Tan. Cả hai bắt đầu cuộc chiến danh dự để bảo vệ quan điểm về tình yêu của bản thân.

Love Battle đặt ra khái niệm rất thú vị về “bảo hiểm tình yêu”. Vốn là thiên tài toán học, Tan nghiên cứu thấy rằng người trẻ hiện đại chỉ cần hai năm để xác định đối phương có phải là “một nửa đích thực” của mình hay không, thay vì quãng thời gian có thể kéo dài lên tới bảy năm như trong quá khứ.

review phim Thach yeu 2 nam anh 1
Đưa ra một ý tưởng thú vị, nhưng Love Battle thực chất vẫn tuân theo công thức quen thuộc của dòng phim rom-com.

Chứng kiến xác suất chia tay ngày một gia tăng của giới trẻ, Tan dự đoán công ty của mình sẽ nhận được lợi nhuận lớn khi cho ra đời gói bảo hiểm có phần kỳ lạ ấy.

Chính dự án mới đã đưa Jeed đến với Tan ở vị trí trợ lý. Không đồng ý với chính sách bảo hiểm, nhưng cô ở lại làm việc vì vấn đề tài chính. Đồng thời, người đẹp muốn chứng minh điều ngược lại với Tan, rằng tình yêu là điều không thể dự đoán dựa trên những con số.

“Bảo hiểm tình yêu” có lẽ là điểm nhấn thú vị nhất trong phần nội dung của Love Battle. Mô-típ bộ phim thực tế không mới, thậm chí còn cũ mòn: hai nhân vật chính trái ngược quan điểm, đụng độ, trải qua khó khăn, rồi nảy sinh tình cảm.

Hầu hết tình huống oái oăm, vui nhộn của Love Battle đều xoay quanh gói bảo hiểm kỳ lạ kia, và giúp đem tới tính giải trí cho bộ phim. Ngoài ra, hoàn cảnh đa dạng, thú vị, nhưng không kém phần chân thực của các đôi tham gia chương trình cũng khiến tác phẩm trở nên bớt rập khuôn, nhàm chán.

Với hàng loạt tình huống đơn giản, nhẹ nhàng, hai diễn viên chính mang đến phần diễn xuất hoàn chỉnh, tự nhiên. Bối cảnh công sở, trang phục thường ngày hiện lên gần gũi, không giả tạo. Mạch phim diễn ra dễ theo dõi với các câu thoại tự nhiên. Đó là những điểm cộng đáng ghi nhận của Love Battle.

Tuy nhiên, trên góc độ kịch bản, các nhân vật chính còn thiếu chiều sâu. Hậu quả là nhiều hành động giải quyết tình huống của họ chưa đủ thuyết phục, không có sự đồng cảm từ người xem. Một số yếu tố thời đại được đưa vào trong phim còn sáo rỗng, chưa tạo ra hiệu quả như mong muốn.

review phim Thach yeu 2 nam anh 2
Kịch bản phim chưa đạt đủ độ thuyết phục. Nhưng nỗ lực của đôi diễn viên chính là rất đáng khen.

Ngoài ra, yếu tố kỹ thuật của Love Battle còn một vài điểm hạn chế, như đôi lúc phần chuyển cảnh còn gây khó hiểu cho người xem bởi diễn ra quá đột ngột.

Nhìn chung, Love Battle là một tác phẩm thuần tính giải trí đến từ điện ảnh Thái Lan. Sở hữu ý tưởng thú vị, nhưng bộ phim vẫn chọn lối đi an toàn của thể loại rom-com. Khán giả có thể hài lòng với màn diễn xuất của bộ đôi Esther Supreeleela - Prama Imanotai, nhưng khó nhớ đến tác phẩm quá lâu.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc dưới tựa Thách yêu 2 năm.



Hạ Tuyết

Ảnh: CJ

Bạn có thể quan tâm