Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Bình cho học sinh lớp 12 trở lại trường từ ngày 4/3

Thông báo mới nhất của Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết khoảng 20.000 học sinh khối 12 đến trường từ ngày 4/3.

Báo Thái Bình dẫn công văn số 161 do Sở GD&ĐT Thái Bình ban hành ngày 3/3 cho biết các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên tổ chức cho học sinh lớp 12 trở lại trường vào sáng 4/3.

Trong thời gian từ ngày 4/3 đến ngày 7/3, nhà trường chỉ bố trí học một buổi/ngày, mỗi buổi 4 tiết, không tổ chức dạy thêm, học thêm và không học buổi 2. Nội dung học và ôn tập trên lớp tập trung vào 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

virus corona anh 1

Giáo viên phát nước rửa tay, khăn lau cho học sinh tại Thái Bình. Ảnh: Báo Thái Bình.

Để sẵn sàng đón học sinh, sở yêu cầu các trường học khẩn trương thực hiện việc tẩy trùng, lau bàn ghế, thiết bị dạy học bằng thuốc khử trùng. Chuẩn bị nước sát khuẩn và nơi rửa tay bằng nước sạch trước cửa lớp học, phòng hội đồng và có hình thức phù hợp để nhắc nhở cán bộ, giáo viên và học sinh rửa tay thường xuyên.

Các trường tự trang bị hoặc liên hệ với cơ quan y tế địa phương để mượn máy đo thân nhiệt, bảo đảm mỗi lớp 1 máy. Bên cạnh đó, mỗi học sinh cần tự trang bị khẩu trang, thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi cá nhân. Trường hợp học sinh có dấu hiệu sốt hoặc sức khỏe không bình thường cần được khuyến cáo nghỉ học và đến cơ sở y tế thăm khám.

Trước đó, Thái Bình là một trong số ít các tỉnh, thành quyết định cho học sinh khối THPT nghỉ hết ngày 8/3. Học sinh khối THCS trở xuống nghỉ đến hết ngày 15/3.

Trong khi đó, tại Lạng Sơn, khi học sinh THPT vừa trở lại trường được một ngày (ngày 2/3), UBND tỉnh lại ra quyết định tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ đến hết 17/3.

Trở lại trường một ngày, học sinh Sơn La nghỉ thêm 2 tuần

Ngày 2/3, học sinh THPT tỉnh Sơn La đi học trở lại. Cùng ngày, UBND tỉnh ra công văn, cho phép học sinh các cấp tiếp tục nghỉ đến ngày 17/3 để phòng, chống dịch Covid-19.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm