Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Bình khởi tố nguyên giám đốc trung tâm quỹ đất

Vũ Gia Viễn bị khởi tố vì từng có hành vi chỉ đạo nhân viên không nộp số tiền thừa từ các cuộc đấu giá đất vào ngân sách Nhà nước.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ Gia Viễn (62 tuổi) và Nguyễn Quang Vinh (35 tuổi, cùng trú huyện Hưng Hà) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bị can Viễn nguyên là Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hưng Hà. Còn Vinh là viên chức tại trung tâm này.

Theo tài liệu điều tra, Vũ Gia Viễn khi còn giữ chức vụ nêu trên đã ký hợp đồng với Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình để thực hiện tổ chức 9 cuộc đấu giá quyền sử dụng đất tại các xã, thị trấn trên địa bàn.

Nguyễn Quang Vinh được giao phụ trách công tác hồ sơ đấu giá của đơn vị.

Tại 9 cuộc đấu giá đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hưng Hà đã thu phí bán hồ sơ cho người tham gia đấu giá với tổng số tiền gần 270 triệu đồng. Trong đó đã thanh toán thù lao tổ chức đấu giá gần 176 triệu đồng.

Còn số tiền hơn 70 triệu đồng, Viễn đã chỉ đạo nhân viên tự quản lý, không nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định. Thay vào đó, tiền được sử dụng vào mục đích khác như tự chi bồi dưỡng cho các cá nhân, ăn uống sau đấu giá, chi cho hoạt động của đơn vị.

Trong đó, Nguyễn Quang Vinh, theo sự chỉ đạo của Viễn, đã trực tiếp quản lý sử dụng số tiền 42 triệu đồng thu từ bán hồ sơ cho người tham gia đấu giá tại thị trấn Hưng Hà và xã Thái Phương.

Những hành vi trên của các bị can đã gây thiệt hại cho ngân sách của huyện Hưng Hà.

Giám đốc trung tâm dạy nghề bị khởi tố vì tham ô hơn 61 triệu

Nhờ giáo viên đứng lớp thay để đủ điều kiện hưởng phụ cấp ưu đãi nghề, ông Mạnh bị khởi tố về tội tham ô tài sản.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm