Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Hà kỳ vọng đoạt giải Siêu mẫu cao hơn

Danh hiệu Siêu mẫu phong cách cùng giải tư chung cuộc không làm thỏa mãn cô diễn viên múa. Thái Hà cho biết, nếu có cơ hội vẫn tiếp tục thi thố sắc đẹp của mình.

Thái Hà kỳ vọng đoạt giải Siêu mẫu cao hơn

Danh hiệu Siêu mẫu phong cách cùng giải tư chung cuộc không làm thỏa mãn cô diễn viên múa. Thái Hà cho biết, nếu có cơ hội vẫn tiếp tục thi thố sắc đẹp của mình.

- Kết quả cuộc thi Siêu mẫu VN 2009 thỏa mãn được bao nhiêu phần ý muốn của chị?

- Tôi hơi buồn với kết quả đạt được. Thực ra, bất kỳ ai dự thi cũng muốn mình chiếm được thứ hạng cao nhất. Riêng tôi, với khả năng của mình, tôi nghĩ mình xứng đáng có giải cao hơn chứ không dừng lại ở giải tư.

- Chị nhìn nhận kết quả chung cuộc này thế nào?

- Tôi nghĩ giải Bạc xứng đáng thay cho giải Vàng. Theo nhận xét của tôi, giải Vàng năm nay không thuyết phục. Trong số các gương mặt nam vào chung kết, tôi ấn tượng nhất Vĩnh Thụy. Không phải bởi vì tôi chơi thân với Thụy, mà đánh giá đó được rút ra sau thời gian cùng nhau luyện tập và thi cử. Ngay trong đêm chung kết, Thụy cũng nổi bật.

Còn về thí sinh nữ, tôi không dám so sánh ai với ai, nhưng tôi hoàn toàn tự tin cho rằng mình đã thể hiện tốt. Tuy nhiên, kết quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà bản thân mình thì không thể quyết định.

- Chị hãy nêu một yếu tố cụ thể tác động vào kết quả như chị nói?

- Ví dụ như sự cạnh khóe lẫn nhau giữa các thí sinh. Việc này thường xuyên xảy ra trong bất cứ cuộc thi nào, không chỉ riêng Siêu mẫu. Nhưng nó ảnh hưởng đến tinh thần, thời gian và tiền bạc của người trong cuộc. Không hiểu ai đó ác ý tung tin tôi không có bằng tốt nghiệp PTTH, trong khi tôi từng là sinh viên trường Cao đẳng nghệ thuật múa. Thế là tôi phải tốn tiền vé máy bay và thời gian ra Hà Nội xin giấy xác nhận của nhà trường. Nó ảnh hưởng đến tinh thần dự thi của tôi, rồi ảnh hưởng đến thang điểm chấm theo quá trình trong thời gian đó nữa.

- Ngoài ra còn có yếu tố tác động nào mang nghĩa tiêu cực?

- Bản thân tôi không nhìn thấy.

- Hầu hết khán giả cảm thấy phần ứng xử của top 10 cuộc thi dường như được dàn dựng trước bởi nó mang tính kịch và không dễ đồng cảm. Là người trong cuộc, chị giải thích thế nào?

- Tôi có 2 buổi tập luyện cho tiết mục này. Chủ yếu là các thí sinh ngồi lại, trò chuyện, chia sẻ cảm xúc cùng nhau về các kỷ niệm, kinh nghiệm trong thời gian làm việc chung, về chuyến đi từ thiện.

Tôi có thể khẳng định phần tâm sự của mình không có chuẩn bị trước, còn người khác có tập riêng hay không thì tôi không biết.

- Không đạt danh hiệu cao đồng nghĩa mất đi nhiều cơ hội cho nghề nghiệp. Chị chuẩn bị con đường sắp tới của mình thế nào?

- Tôi thấy, danh hiệu chỉ mang ý nghĩa nhất thời. Chẳng hạn như ngay lúc này, khi cuộc thi vừa kết thúc. Còn sau đó thì mỗi người làm nghề phải tự biết hết sức rèn luyện, tạo cho mình phong cách riêng, thật cá tính để gây ấn tượng và cống hiến cho nghề. Người ta còn theo dõi quá trình phấn đấu qua hàng loạt hoạt động của mình mà.

Dù thấy buồn với kết quả lần này, tôi không cảm thấy chán nản. Sau này, nếu có cơ hội, tôi vẫn tiếp tục dự thi để khẳng định mình.

- Mong muốn cao nhất của chị với nghề người mẫu là gì?

- Thật khó để định nghĩa thế nào là cao nhất bởi tôi là người cầu toàn. Đạt được cái này, tôi lại muốn chinh phục cái khác cao hơn.

- Sự cầu toàn đôi khi giống như tự mang lại khó khăn cho mình. Bao nhiêu lần chị gặp trường hợp như vậy?

- Thường xuyên chứ. Nhất là trong công việc. Đôi khi, vì cầu toàn, tôi muốn đổi trang phục diễn do không phù hợp hay địa điểm diễn hơi xô bồ... Nhưng điều này sẽ làm phật lòng nhà thiết kế và nhà tổ chức.

- Ý muốn đó có thể bị cho là "chảnh", là biểu hiện của "sao". Chị nghĩ sao?

- Thật ra, chỉ những ai có chút tên tuổi và được xếp vào hàng vơ-đét mới dám có ý kiến như thế. Người mẫu mới vào nghề thường phải chấp nhận mọi yêu cầu. Nhưng ngay cả vơ-đét cũng khó lòng thay đổi được mọi thứ theo ý muốn của mình. May lắm là thay đổi một phần nào. Bởi trong nghề này, đằng sau sân khấu có những mối quan hệ, gần như là quyền lực mình phải nương theo.

- Chính vì quyền lực và sự ép mình như chị nói mà giới người mẫu thường có những điều tiếng không hay. Ý kiến của chị?

- Tôi chỉ ép mình trong công việc. Có thể là chấp nhận chụp ảnh không cát-xê, xuất hiện trên bìa tạp chí nào đó hoặc mặc trang phục không hợp với phong cách của mình. Nhưng vì quan hệ, tôi phải làm việc để duy trì nó. Còn ngoài công việc, tôi không ép mình nương theo bất cứ quyền lực nào để mang tai tiếng.

Theo VnExpress

Theo VnExpress

Bạn có thể quan tâm