Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Hòa tiết lộ sự cố khi đóng cảnh nóng

“Đóng cảnh nóng chẳng sung sướng gì, tôi bị vọp bẻ vì đóng cảnh nóng đấy”, chị Hội tiết lộ.

Thái Hòa tiết lộ sự cố khi đóng cảnh nóng

“Đóng cảnh nóng chẳng sung sướng gì, tôi bị vọp bẻ vì đóng cảnh nóng đấy”, chị Hội tiết lộ.

Thái Hòa

Một “chị Hội” giả gái khá hoàn hảo trong Để mai tính, một “cô Trâm” hài hước trong Cưới ngay kẻo lỡ và mới đây là một gã Linh bán vé số điên dại và ác độc trong Lấy chồng người ta, Thái Hòa đều diễn xuất rất đạt. Với Lấy chồng người ta, Thái Hòa vào vai một gã đàn ông như con quái thú, tìm mọi cách hãm hại người mình từng yêu, ác đến mức làm người ta khó chịu. Gã đàn ông ấy có những cảnh nóng rất cuồng nhiệt với bạn diễn trong phim, nhưng cũng theo Thái Hòa “Đóng cảnh nóng chẳng sung sướng gì, tôi bị vọp bẻ vì đóng cảnh nóng đấy”.

"Nhàm chán sẽ khiến khán giả quay lưng"

- Mỗi năm, khán giả lại được gặp gỡ Thái Hòa với những vai diễn mới trong phim điện ảnh. Dường như anh đang rất biết tận dụng độ nóng của tên tuổi để làm nghệ thuật nhỉ?

- Tôi không muốn làm nhiều phim. Mỗi năm đóng hai phim truyền hình, một phim nhựa là đủ. Khi làm nhiều phim, thời gian đầu tư cho vai diễn bị hạn chế, sự lựa chọn cũng ít đi nên tôi cảm thấy không an toàn. Tôi muốn kiếm tiền nhưng không phải kiếm theo kiểu “bào đại” rồi mất luôn tên tuổi. Tôi muốn khán giả thương mình hoài nên kiếm tiền ít bớt đi nhưng dài hơi hơn.

- Tôi lại nhớ từng nghe anh tâm sự về áp lực phải cày tiền để mua nhà đấy?

- À. Tôi đã mua được hai căn nhà nhỏ ở Quận 7 và Nhà Bè nên áp lực nhà cửa không còn nữa (cười). Hiện nay, cát-xê đóng phim hay diễn kịch không nhiều, khi đóng phim chiếu rạp mình lại phải từ chối đóng phim truyền hình nên nghĩ cũng… xót tiền. Tôi luôn muốn vừa kiếm được tiền, vừa giữ được tên tuổi mà không phải xuất hiện nhiều nên đang suy tính tới việc vừa viết kịch bản vừa diễn xuất. Sắp tới, dự án phim Để Hội tính, tôi vừa viết kịch bản, vừa đóng vai chính, đồng thời xin được hùn hạp thêm vào phần đầu tư để cải thiện chuyện tiền bạc. Có thể rủi ro sẽ làm mình đi luôn. Điều đó khiến tôi thấy hồi hộp lắm, nhưng lại hấp dẫn và kích thích khiến tôi quyết định chơi hết mình.

- Liên tục có những vai diễn gây ấn tượng với khán giả, anh không sợ nếu “tham” quá sẽ bị phản tác dụng sao?

- Sau những vai diễn thành công áp lực của người diễn viên cho những vai diễn mới sẽ lớn hơn và điều đó không né tránh được. Nhưng không có cách đối đầu nào hiệu nghiệm hơn bằng việc chấp nhận và không để áp lực đó chi phối mình quá nhiều. Tôi thấy mọi thứ đều rất phù du và cái tôi chủ động được là thái độ làm việc hết sức nghiêm túc của mình. Khả năng tới đâu tôi chưa biết nhưng khi đã cố gắng hết sức mình thì kết quả ra sao tôi cũng không cảm thấy hối hận. Đó là điều tôi học được từ thầy Công Ninh khi còn học ở trường Sân khấu.

- Những vai diễn trước của anh đều hài hước và khiến khản giả cười vui và yêu mến. Thế nhưng vai diễn mới của anh trong phim "Lấy chồng người ta" thì ngược lại, một gã rất ác, thậm chí vô cùng biến thái. Anh không lo sợ khán giả sẽ quay lưng lại với mình sao?

- Không. Vai diễn không phải thứ làm khán giả quay lưng với người nghệ sĩ mà chính sự nhàm chán mới khiến người ta làm điều đó. Sống trong nghề, ngoài chuyện khán giả thương mình, tôi luôn nghĩ phải làm sao để được sự nhìn nhận của anh em trong nghề chứ không phải cứ nhiều tiền là vui đâu.

Nói vậy thôi, nếu không được khán giả nhìn nhận cũng đói chết à (cười).

- Đời sống tình cảm của anh vốn có đôi chút trắc trở. Nhiều khán giả khi xem vai diễn mới của anh đã có câu thắc mắc như thế này “Liệu Thái Hòa có mang cảm xúc của bản thân vào vai diễn mà nhập vai sâu tới vậy?"?

- Vai diễn này khác với số phận tôi ngoài đời (cười). Nét tương đồng và gần nhất giữa tôi và vai diễn là chuyện đứa con không sống gần ba nó. Tôi cũng thiếu tình cảm cha con gắn bó, nhưng kiểu điên dại đó không phải là tôi. Tôi cũng điên dại nhưng mức độ thấp hơn (cười).

Thái Hòa trong Lấy chồng người ta.

"Vợ không ghen khi tôi đóng cảnh nóng"

- Trong phim cảnh nóng rất nhiều, nhiều người thắc mắc không biết các diễn viên đóng thật hay giả?

- Tất cả là thật hết nhưng tôi thấy nó nguội ngoắt chứ có nóng đâu (cười lớn). Bộ phim được dán mác cấm trẻ em dưới 16 tuổi nhưng tôi thấy bình thường, cấm vì những cảnh bạo lực hơn là cảnh nóng.

Lúc quay cảnh nóng, chúng tôi có những kỹ thuật khiến mọi người coi như thật thôi chứ diễn thật vậy chắc ông Lưu Huỳnh giết tôi với vợ ông chết lâu rồi (cười). Khi quay những cảnh nóng, đoàn phim hạn chế người để diễn viên bớt mắc cỡ nhưng quay tới đâu, nguyên đoàn phim bên ngoài cũng thấy cả rồi nên cũng đành cắn răng làm thôi. Nhiều người nghĩ quay cảnh nóng với người đẹp thì sướng lắm nhưng thật ra rất cực, mồ hôi nhễ nhại và làm “điều ấy” như con thú vậy. Chúng tôi phải diễn ăn gian theo góc máy, nhiều người tưởng làm tình thật nhưng khi quay xong tôi bị vọp bẻ đau hết cả người vì phải nằm chéo qua một bên. Đinh Y Nhung nằm đó còn tôi nằm chồm qua một bên bị xóc hông đau muốn chết.

- Anh mất bao nhiêu lần quay cho một phân đoạn nóng bỏng như vậy?

- Cũng nhiều và lâu. Cảnh nóng trong phim thường có thông điệp và mục đích chứ không phải để câu khách. Nếu cảnh nóng của hai vợ chồng họ gần gũi, thương yêu thì cảnh làm tình với tôi giống như thú vật để đẩy mức độ chịu đựng của người phụ nữ lên cao trào. Anh Lưu Huỳnh quay rất kỹ trong tất cả các phân cảnh. Mỗi khung hình đều được anh trau chuốt tỉ mỉ.

- Vợ anh nói gì với những cảnh nóng của chồng?

- Vợ tôi thích vai diễn này, tuy nó ghê nhưng nó khác với những vai diễn trước đây của tôi. Cô ấy cũng lo tôi đóng hài hoài sẽ khiến khán giả nhàm chán. Khi xem phim, vợ tôi không ghen chút nào. Mấy cảnh làm tình đó tôi không phải là tôi, không có chút nào là tôi trong đó cả. Tôi nghĩ vợ tôi liên tưởng chuyện vợ chồng chúng tôi nó khác nên không ghen (cười).

- Được biết vợ chồng anh đã có tin vui? Anh là người nóng tính, còn phụ nữ khi có thai tính khí cũng hay thất thường. Anh chị có phải cố gắng để giữ hòa khí tránh sự cãi vã không?

- Vợ tôi vừa có bầu được 3 tháng. Cô ấy chỉ bị ốm nghén thời gian ngắn và lúc đó cũng không quá khó tính nên tôi thấy cũng bình thường. Khi nào vợ thèm ăn gì thì tôi đi mua đồ ăn cho vợ thôi.

Vợ chồng Thái Hòa trong buổi ra mắt Lấy chồng người ta.

- Anh có nghĩ mình là người biết chiều chuộng vợ hay không?

- Sau đổ vỡ tôi hiểu rõ giá trị gia đình như thế nào nên tìm cách để giữ gìn nó một cách tốt nhất.

- Theo anh, giá trị đó là gì ngoài hạnh phúc hai người đang có và tương lai của con cái?

- Tìm cách làm cho nhau vui vẻ, thỏa mãn và hạnh phúc. Chúng tôi mới cưới nhau chừng một năm thôi. Điều tôi muốn hướng tới là giữ gìn chứ đừng để nó đi lệch quá nhiều. Những giá trị hạnh phúc cũng không cần nhiều đâu, chỉ cần mình cảm thấy vui khi hai người ở cạnh nhau, quan tâm lo lắng cho nhau. Từng đó thôi là mình thấy đủ rồi. Mỗi khi đi đâu, chúng tôi thường sử dụng điện thoại hay nhắn tin, chat chit nói chuyện với nhau. Cả hai luôn thể hiện sự quan tâm, để người này thấy người kia luôn cần có nhau chứ không để cảm giác quan tâm mất đi.

- Nhiều người cho rằng, đời sống hôn nhân vợ chồng của nghệ sĩ quá mong manh, không bền vững. Còn anh thì sao?

- Không riêng gì nghệ sĩ mà thời điểm hiện tại chuyện vợ chồng hục hặc hay ly dị rất nhiều và phổ biến. Theo chứng kiến của tôi thì nghệ sĩ hay giáo viên, bác sĩ… thì việc ly hôn cũng nhiều như nhau thôi. Đó là vấn đề chung của xã hội, còn giới nghệ sĩ được sự quan tâm của mọi người nên khi gặp chuyện không vui như vậy dễ bị lên báo và “được” để ý. Nhưng tôi thấy có nhiều nghệ sĩ có cuộc sống hôn nhân rất lâu dài và hạnh phúc như chú Bảo Quốc, chị Kim Xuân nhưng lại ít thấy ai nói tới. Hình như không có vấn đề thì mọi người không vui thì phải (cười).

Hồi xưa phụ nữ không được ra ngoài xã hội nhiều mà sự chịu đựng nhiều hơn, còn bây giờ sự chịu đựng của họ có giới hạn, khi chịu không nổi thì ly dị. Thời điểm này có nhiều giá trị đã thay đổi.

- Đời sống nghệ sĩ được đem ra mổ xẻ nhiều, điều đó có khiến anh cảm thấy khó chịu và phiền phức không?

- Phiền thì có. Nhưng với tôi, đó là cái giá phải trả. Khi làm người công chúng việc bị dòm ngó không tránh khỏi, nhưng những điều thái quá khiến mình không thích thôi còn những chuyện khác tôi nghĩ phải chấp nhận. Cái nào hạn chế được mình nên hạn chế còn báo chí cần tin thì họ đưa và khán giả cần biết thì họ coi thôi.

Bộ ba diễn viên của Lấy chồng người ta.

Theo Thebox

Theo Thebox

Bạn có thể quan tâm