Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan bắt 2 kẻ lừa đảo vừa rời khỏi Việt Nam

Cảnh sát Thái Lan bắt 2 thanh niên Hàn Quốc hôm 25/8 sau khi họ thực hiện chiến dịch lừa đảo quy mô lớn, thu lời bất chính hơn 1,5 triệu USD.

Tướng Nathathorn Prousoontorn, người đứng đầu Cục Cảnh sát Di trú Thái Lan, thông báo trong cuộc họp báo hôm 26/8 rằng 2 nghi phạm là Suk Woo Yang (31 tuổi) và Sang Gi Yoon (29 tuổi). Cảnh sát bắt họ tại Bangkok, hôm 25/8.

Tổ chức cảnh sát Quốc tế (Interpol) ban hành cảnh báo về Woo Yang và Gi Yoon sau khi họ lừa hàng trăm người trong thời gian ở TP HCM (Việt Nam), Bangkok Post đưa tin.

Bat ke lua dao anh 1
Cặp nghi phạm lừa đảo Suk Woo Yang (31 tuổi) và Sang Gi Yoon (29 tuổi). Ảnh: Bangkok Post.

Nhà chức trách Thái Lan cho biết, Woo Yang và Gi Yoon cùng nhiều kẻ khác sử dụng một "tổng đài điện thoại giả mạo" tại TP HCM để gọi tới người dân ở nhiều nước, đặc biệt là Hàn Quốc. Những kẻ lừa đảo mạo nhận là nhân viên của một ngân hàng để dụ dỗ các nạn nhân tham gia một quỹ đầu tư với tỷ suất lợi nhuận rất cao. Nếu các nạn nhân đồng ý, họ sẽ gửi tiền vào tài khoản ngân hàng do chúng chỉ định.

"Hơn 500 người đã mắc lừa nhóm lừa đảo này. Chúng kiếm khoảng 1,7 tỷ won (hơn 1,5 triệu USD) từ những công dân Hàn Quốc", tướng Nathathorn nói.

Sau khi các nạn nhân gửi tiền, nhóm lừa đảo rời khỏi Việt Nam để sang Thái Lan với ý định tiếp tục hoạt động ở đây.

Hiện, nhà chức trách Thái Lan đang giam 2 thanh niên Hàn Quốc trong trại giam của Cục Cảnh sát Di trú. Họ sẽ sống ở đây tới khi ra tòa.

Thủ tướng Thái: Án tử không thể ngăn chặn hiếp dâm

Sau khi một cô giáo bị hãm hiếp và sát hại vào tuần trước, dư luận Thái Lan kêu gọi tòa tuyên án tử cho mọi kẻ hiếp dâm, nhưng thủ tướng của họ phản đối.

 

Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm