Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan đi tiếp ở vòng loại World Cup sau trận hòa Iraq

Suýt chút nữa tuyển Thái Lan đã tạo nên cơn địa chấn trên đất Iraq trong loạt trận thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Trong trận đấu vừa kết thúc lúc 23h ngày 24/3 (giờ Việt Nam), Thái Lan hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm trước Iraq khi cầm hòa đối thủ với tỷ số 2-2. Kết quả này giúp thầy trò Kiatisak giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 với vị trí nhất bảng. Trong khi đó, Iraq vẫn xếp thứ 2 ở bảng đấu này và phải tự quyết số phận bằng trận gặp Việt Nam ở loạt đấu cuối.

Thai Lan ruot duoi ty so voi Iraq anh 1
Thái Lan (áo xanh đậm) cầm hòa Iraq 2-2 ngay trên sân đối thủ. Ảnh: Goal.

Lượt đi, Iraq từng dễ dàng dẫn trước Thái Lan ngay trên sân đội khách với cách biệt 2 bàn. Thế nhưng đội bóng của Kiatisak bùng nổ mạnh mẽ sau đó và liên tiếp có được những bàn gỡ.

Hôm nay, kịch bản tương tự lặp lại, song, người Thái mới là đội khiến Iraq phải rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Việc chủ nhà phải cần đến phút 90+5 mới tìm được bàn gỡ 2-2 đã nói lên tất cả.

Trước đó, Thái Lan hai lần vượt lên dẫn trước chủ nhà Iraq nhờ các pha lập công của Mongkol Tossakrai và Adisak Kraisorn. Tuy nhiên, các nhà vô địch Asian Cup 2007 không dễ bị khuất phục. Họ chơi bóng bằng tinh thần và ý chí quyết tâm rất cao. Sau nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm, đại diện của Trung Đông liên tiếp tìm được các bàn cân bằng tỷ số do công Koravit Namwiset và hậu vệ Koravit Namwiset đốt lưới nhà.

Highlights Iraq 2-2 Thái Lan Trong trận đấu vừa kết thúc lúc 23h ngày 24/3 (giờ Việt Nam), Thái Lan hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm trước Iraq khi cầm hòa đối thủ với tỷ số 2-2.

Người Thái không cần World Cup vẫn đáng tự hào

Chuyên gia John Duerden gọi cuộc đối đầu với Iraq hôm nay là thử thách lớn nhất các cầu thủ Thái Lan phải đối mặt.

Trận này, Thái Lan tận dụng tốt các tình huống không chiến. Bàn mở tỷ số của Mongkol Tossakrai đến từ pha bật cao đánh đầu đẹp mắt, trong khi Adisak Kraisorn lao vào đệm bóng cận thành đẹp mắt sau đường treo bóng từ cánh phải của đồng đội. Dù vậy, một thoáng lơ là nơi hàng thủ đã khiến Thái Lan vuột mất chiến thắng, theo đó, đành chấp nhận kết quả hòa 2-2.

Dù vậy, 1 điểm có được trên đất Iraq cũng đủ với đội bóng xứ chùa vàng. Họ sẽ hiên ngang giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 khu vực châu Á với vị trí nhất bảng. Trước mắt, các thành viên trong đội sẽ nhận được số tiền thưởng 30 triệu baht (20 tỷ tiền Việt Nam) từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan sau chiến tích vang dội góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup.

Như vậy, cục diện bảng F gần như hạ màn khi Thái Lan giành vị trí nhất bảng khi có 14 điểm sau 6 trận. Iraq xếp thứ hai với 9 điểm sau 5 trận. Việt Nam sau chiến thắng trước Đài Loan (Trung Quốc) đứng thứ ba, với 7 điểm (5 trận). Còn Đài Loan xếp chót bảng chưa có điểm nào do toàn thua cả 6 trận.

Vào ngày 29/3 tới, Iraq sẽ tiếp Việt Nam ở trận đấu cuối của bảng.

Thai Lan ruot duoi ty so voi Iraq anh 2
Xếp hạng bảng F

ĐTVN còn cơ hội tranh ngôi nhì bảng với Iraq: Sau trận hòa với Thái Lan, Iraq đang có 9 điểm sau 5 lượt trận. Họ sẽ có trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 gặp Việt Nam (5 trận, 7 điểm) ngày 29/3. Chỉ cần một kết quả hòa, họ sẽ giữ ngôi nhì bảng đồng thời có cơ hội nối gót Thái Lan đi tiếp. Nhưng nếu thất bại, đội bóng Tây Á sẽ đánh mất vị trí vào chính tay Việt Nam.

Người Thái dùng bóng đá chữa vết thương chiến tranh

Một chương trình rất nhân văn vừa được người Thái thực hiện. Họ dùng môn thể thao vua để chữa lành vết thương do chiến tranh gây ra ở những khu vực chiến sự tại quê nhà.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm