Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan gặp Trung Quốc tại vòng 1/8 Asian Cup

Lượt đấu cuối cùng của bảng C đã xác định đối thủ của đội tuyển Thái Lan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. Đó là Trung Quốc.

Đại diện Đông Nam Á sẽ đối đầu với Trung Quốc của nhà cầm quân lão làng Marcello Lippi tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. Ở lượt đấu đầu tiên, Trung Quốc thắng Kyrgyzstan 2-1. Đội quân của HLV Marcello Lippi thắng tiếp Philippines 3-0 ở lượt đấu thứ 2.

Tuy nhiên ở lượt đấu cuối cùng, Trung Quốc thua Hàn Quốc của ngôi sao Son Heung-min với tỷ số 0-2 và kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng C, có 6 điểm sau 3 lượt trận.

Thai Lan anh 1
Chanathip có cơ hội đối đầu với Trung Quốc của HLV Marcello Lippi tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Theo sắp xếp của BTC Asian Cup 2019, đội nhì bảng C sẽ đối đầu với đội nhì bảng A. Như vậy Trung Quốc sẽ chạm trán với Thái Lan.

Tuyển Thái Lan ra quân thất bại với tỷ số 1-4 trước Ấn Độ nhưng đã trở lại đầy mạnh mẽ trong giai đoạn tiếp theo khi quyết đoán sa thải HLV Milovan Rajevac.

HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai giúp "Voi chiến" đánh bại Bahrain ở lượt đấu thứ 2 với tỷ số 1-0 trước khi cầm hòa đội chủ nhà UAE 1-1 ở lượt đấu cuối cùng.

Ngôi sao Chanathip Songkrasin chơi chói sáng trong hai trận đấu này khi ghi bàn trước Bahrain và làm thủ lĩnh lối chơi trong trận hòa 1-1 với UAE. Giành được 4 điểm, Thái Lan lọt vào vòng 1/8 Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Trận đấu giữa Thái Lan và Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 20/1 trên sân Hazza bin Zayed (Al Ain).

Highlights Asian Cup 2019: Hàn Quốc 2-0 Trung Quốc Song Heung-min ra sân từ đầu giúp Hàn Quốc giành chiến thắng 2-0 trước Trung Quốc. Đội bóng của HLV Paulo Bento lọt vào vòng knock-out với vị trí đầu bảng C Asian Cup 2019.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm