Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan kêu gọi người dân giúp sức tìm kẻ đánh bom

Giới chức Thái Lan công bố rộng rãi hình ảnh người đàn ông mang túi đen vào đền Erawan và trở ra tay không. Họ hy vọng người dân sẽ góp sức trong quá trình tìm kiếm kẻ tấn công.

Nhà chức trách Thái Lan đang nỗ lực tìm kiếm nghi phạm đánh bom gần đền Erawan, điểm du lịch hút khách của nước này. Vụ việc xảy ra vào 19h ngày 17/8 khiến 20 người thiệt mạng và hơn 100 nạn nhân khác bị thương.

Theo hình ảnh mà camera an ninh ghi lại, nghi phạm mặc áo phông vàng, mang túi vào Erawan nhưng khi ra, người này không cầm túi.

Theo Hữu Hưng, phóng viên thường trú của Đài truyền hình Việt Nam tại ASEAN, đang ở Bangkok, Thái Lan, nhận định việc camera an ninh phát hiện hình ảnh nghi phạm là manh mối có độ tin cậy cao nhất cho tới thời điểm này.

Chính phủ Thái Lan đã cho phát hình ảnh kẻ tấn công rộng rãi trên truyền thông và hy vọng người dân sẽ giúp sức tìm kiếm kẻ gây ra vụ đánh bom chấn động hôm qua.

Nhiều người cho rằng nghi phạm có thể đến từ nước ngoài hoặc thuộc phe Áo Đỏ. Tuy nhiên, với hình ảnh trên camera, nhà chức trách chưa thể khẳng định được nguồn gốc của nghi phạm.

Chiều nay, vụ nổ thứ 2 xảy ra ở thủ đô của đất nước vốn được coi là "thiên đường nghỉ dưỡng" nổi tiếng khu vực và thế giới khiến người dân hoang mang. Quả bom trượt mục tiêu và rơi xuống sông. Không người nào thương vong.

Giới chức Thái Lan đang điều tra liệu 2 quả bom phát nổ trong 2 ngày liên tiếp có liên quan với nhau hay không và chưa đưa ra kết luận. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, người ta dễ có cảm nhận chung rằng những kẻ đánh bom đang nhằm vào các điểm du lịch đông khách để ra tay.

Video tái hiện cảnh nghi phạm đặt bom ở Bangkok

Vụ nổ xảy ra ở ngôi đền Erawan giữa thủ đô Bangkok vào thời điểm đông người qua lại. Ít nhất 20 người chết và hơn 120 người bị thương sau vụ đánh bom.

 

Quý Sáng - Đỗ Quyên (Theo VTV)

Bạn có thể quan tâm