Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan thưởng lớn cho các VĐV đoạt huy chương Olympic

Vận động viên cầu lông Kunlavut Vitidsarn đã được thưởng 200.000 USD và sẽ nhận thêm nhiều phần thưởng giá trị khác nhờ đoạt huy chương bạc tại Olympic Paris 2024.

Kunlavut Vitidsarn, 23 tuổi, là thành viên của đội tuyển cầu lông quốc gia Thái Lan. Ảnh: Pattaya Mail.

Kunlavut Vitidsarn, 23 tuổi, là thành viên của đội tuyển cầu lông quốc gia Thái Lan. Anh vừa đi vào lịch sử của xứ sở chùa vàng khi là vận động viên cầu lông đầu tiên giành huy chương bạc tại Olympic. Đây cũng là huy chương đầu tiên của Thái Lan tại Olympic Paris 2024.

Đoàn dự thi Olympic của Kunlavut vừa trở về Thái Lan vào ngày 8/8 tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi. Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan, ông Sermsak Pongpanich, cùng các quan chức đã đón và chúc mừng anh ngay tại sân bay.

Trong buổi chúc mừng, ông Sermsak trao cho Kunlavut giải thưởng đầu tiên trị giá hơn 200.000 USD vì đã có thành tích xuất sắc tại Olympic. Trong tương lai, Kunlavut sẽ còn nhận được nhiều phần thưởng khác từ các nhà tài trợ, theo Pattaya Mail.

Các vận động viên tham dự Olympic Paris không giành được huy chương cũng nhận được gần 3.000 USD tiền thưởng động viên.

van dong vien Thai Lan anh 1

Kunlavut và đội tuyển cầu lông còn gặp ông Srettha Thavisin, Thủ tướng Thái Lan, tại tòa nhà chính phủ. Ảnh: Pattaya Mail.

Trưa cùng ngày, Kunlavut và đội tuyển cầu lông còn gặp Thủ tướng Srettha Thavisin tại tòa nhà chính phủ Thái Lan. Ông Srettha chúc mừng vận động viên vì là người làm nên lịch sử cho Thái Lan và đề cập đến việc anh sẽ được chọn làm cảnh sát đặc nhiệm sau khi tốt nghiệp đại học.

Thái Lan đã tham gia Olympic từ năm 1952 và giành được tổng cộng 40 huy chương, bao gồm: 11 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 19 huy chương đồng.

Tùy theo mỗi loại huy chương, các vận động viên giành được chúng sẽ được thưởng số tiền từ 135.000 USD đến 330.000 USD.

Thái Lan là đoàn thể thao xếp thứ ba thế giới về các khoản tiền thưởng lớn dành cho vận động viên Olympic có huy chương, chỉ sau Hong Kong (770.000 USD cho vận động viên có huy chương vàng) và Singapore (745.000 USD).

Tại Olympic Paris 2024, Thái Lan có 51 vận động viên tham gia tranh tài - số lượng cao nhất ở Đông Nam Á - và đã có 6 huy chương. Võ sĩ Panipak Wongpattanakit là người mang về huy chương vàng cho Thái Lan ở hạng cân 49 kg nữ môn taekwondo.

'Người hùng Olympic Đông Nam Á' tố mẹ ruột ăn chặn tiền thưởng

Trong clip trên TikTok, Carlos Yulo - VĐV thể dục dụng cụ Philippines có 2 HCV Olympic - tố mẹ ruột ăn chặn tiền thưởng của anh trong các cuộc thi.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.

Đông Tùng

Bạn có thể quan tâm