Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan tung bộ ảnh dọa tuyển Việt Nam tại King's Cup

Sau lễ bốc thăm chia cặp đấu, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) chia sẻ bộ ảnh với thông điệp đánh dấu sự trở lại của đội tuyển quốc gia để tiếp lửa trước thềm King's Cup 2019.

Sau 2 lần từ chối, đội tuyển Việt Nam cuối cùng đã nhận lời mời tham dự King's Cup 2019 của FAT sau 13 năm vắng bóng. Chiều 8/5, lá thăm may rủi đưa đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang-seo đụng độ chủ nhà Thái Lan ngay trận mở màn giải đấu.

Để khẳng định quyết tâm giành chức vô địch trên sân nhà và gỡ gạc lại thể diện sau nhiều giải đấu thất bát gần đây, FAT đã sớm tung ra bộ ảnh của HLV trưởng Sirisak Yodyardthai và các cầu thủ Thái Lan cùng với thông điệp: "Rematch - Revenge - Return" có ý nghĩa: "Tái đấu - Trả thù - Trở lại".

doi tuyen Thai Lan,  Sirisak Yodyardthai,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 1
HLV Sirisak cùng các hảo thủ xuất hiện trong bộ ảnh chuẩn bị cho King's Cup 2019. Ảnh: FAT.

Bộ ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Nhiều CĐV Việt Nam cho rằng thông điệp này trực tiếp nhắm tới trận ra quân của đội tuyển Thái Lan với Việt Nam khi 2 đội vừa đối đầu nhau ở cấp độ U23 tại vòng loại châu Á 2020.

Ở trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình cuối tháng 3 vừa qua, Quang Hải cùng các đồng đội giành chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan để đoạt tấm vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 với tư cách đội đầu bảng.

Trong khi đó, dù không đủ điều kiện lọt vào danh sách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, U23 Thái Lan vẫn có suất tham dự vòng chung kết khi là nước chủ nhà đăng cai giải đấu.

Thất bại ê chề này khiến nhiều CĐV Việt Nam tin đội tuyển Thái Lan đang rất muốn "tái đấu" đội bóng của thầy Park để "trả thù" những gì lứa đàn em đã phải nhận trên sân Mỹ Đình trước đó 3 tháng.

Bên cạnh đó, "Voi chiến" cũng khao khát đánh dấu sự "trở lại" và khẳng định sức mạnh đội bóng bằng việc giành được chiếc cúp vô địch King's Cup 2019 trên sân nhà.

Cả 3 khách mời tại giải lần này là đội tuyển Curacao (hạng 82 FIFA), Việt Nam (hạng 98) và Ấn Độ (hạng 101) đều đứng vị trí cao hơn Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA. Do đó, việc giành chiến thắng, lên ngôi vô địch sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất chứng minh giá trị và sức mạnh của thầy trò Sirisak.

doi tuyen Thai Lan,  Sirisak Yodyardthai,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 2
HLV Sirisak khẳng định quyết tâm đánh bại đội tuyển Việt Nam. Ảnh: TrueID.

Trong buổi lễ bốc thăm chia cặp đấu, chính thuyền trưởng Sirisak cũng không ngần ngại công khai "tuyên chiến" với đội tuyển Việt Nam.

Ông phát biểu: "Việt Nam đã thể hiện tốt trong 2 năm qua. Điều đó thực sự là động lực tích cực cho chúng tôi ở King’s Cup lần này. Thái Lan muốn chứng minh ai mới là đội bóng số 1 Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng".

Ở giải đấu King's Cup 2006 - lần gần nhất có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam - thầy trò HLV Alfred Riedl đã cùng Thái Lan bước vào trận chung kết với tư cách là 2 đội có thành tích tốt nhất sau khi cùng Kazakhstan và Singapore thi đấu vòng tròn tính điểm.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã để thua chung cuộc 1-3 và phải chứng kiến Thái Lan lên ngôi vô địch.

Công Phượng gây cười khi uống trà sữa tại Hàn Quốc Tiền đạo xứ Nghệ có khoảng thời gian vui vẻ với người thân và thoải mái trêu đùa trong buổi gặp mặt tại Hàn Quốc.

Báo Thái Lan vui sướng khi gặp tuyển Việt Nam ở trận đầu King's Cup

Truyền thông xứ sở chùa vàng tỏ ra hài lòng khi đội tuyển Thái Lan có cơ hội đối đầu Việt Nam ngay trong trận mở màn King's Cup 2019 để chứng minh ai mới là số 1 Đông Nam Á.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm