Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thai phụ 8 tháng bị rủ rê sang Trung Quốc bán bào thai

Moong Thị Lý khai thấy chị Mùi hoàn cảnh khó khăn nên rủ rê sang Trung Quốc bán bào thai.

Ngày 15/2, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) có quyết định khởi tố Moong Thị Lý (36 tuổi, ngụ xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) để điều tra về hành vi Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài. Người phụ nữ này được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang mang thai.

To chuc cho nguoi khac tron di nuoc ngoai anh 1
Moong Thị Lý. Ảnh: Công an cung cấp.

Kết quả điều tra, đầu tháng 9/2018, thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, Lý rủ rê Moong Thị Mùi (25 tuổi, trú cùng địa phương) sang Trung Quốc bán bào thai. Lúc này, Mùi đang mang thai tháng thứ 8. Nghe lời, thai phụ này đi với Lý và nhiều phụ nữ khác vượt biên bằng đường tiểu ngạch.

Ngày 20/9/2018, khi Lý đưa chị Mùi đi khám thai thì bị tai nạn giao thông và sinh con bên đó. Ngày 25/1, Công an Trung Quốc đã đưa Lý, Mùi và bé trai 3 tháng tuổi con của Mùi tới cửa khẩu Móng Cái để bàn giao cho cơ quan chức năng Việt Nam.

Tại cơ quan điều tra, Lý thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị can này khai vì thấy người cùng địa phương gặp hoàn cảnh khó khăn nên muốn giúp đỡ.

Phụ nữ vượt biên bán bào thai Những người phụ nữ Khơ Mú ở miền Tây Nghệ An mang bầu gần sinh bị những kẻ buôn bán người dụ dỗ vượt biên qua Trung Quốc bán con với giá 40 đến 80 triệu đồng.

Tết buồn ở 'thủ phủ' phụ nữ vượt biên, dứt tình máu mủ

Nghèo đói, nợ nần, sinh con nhiều khiến các gia đình ở miền núi Nghệ An lâm cảnh cùng cực. Những người phụ nữ Khơ Mú ôm bụng bầu vượt biên bán đi giọt máu của mình nơi xứ người.



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm