Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Thiếu Phân và Tôn Lệ 'đấu khẩu' bằng tiếng Anh

Để phát sóng trên truyền hình Mỹ, bộ phim "Chân Hoàn truyện" phải cắt gọt từ 76 tập xuống khoảng hơn 10 tập. Tuy bị "thu nhỏ" nhưng đây là niềm tự hào lớn của các nhà sản xuất tác phẩm này.

Thái Thiếu Phân và Tôn Lệ 'đấu khẩu' bằng tiếng Anh

Để phát sóng trên truyền hình Mỹ, bộ phim "Chân Hoàn truyện" phải cắt gọt từ 76 tập xuống khoảng hơn 10 tập. Tuy bị "thu nhỏ" nhưng đây là niềm tự hào lớn của các nhà sản xuất tác phẩm này.

Chân Hoàn truyện sẽ lên sóng truyền hình Mỹ trong năm 2013 này.

Từ trước đến nay, màn ảnh nhỏ chính thống của Mỹ chưa bao giờ để tâm đến bất cứ bộ phim truyền hình Hoa ngữ nào. Ngay đến Hoàn Châu cách cách, dù tạo cơn sốt ở châu Á nhưng vẫn bị ngó lơ vì chắc chắn khán giả phương Tây không thể nào "nuốt" nổi câu chuyện "điên điên khùng khùng" của nàng Tiểu Yến Tử. Chính vì vậy, thông tin bộ phim Chân Hoàn truyện được mua bản quyền, giới thiệu đến công chúng Mỹ trở thành tiêu điểm trên các trang báo xuất bản ở Trung Quốc đầu năm 2013.

Là một trong 4 phim cùng đề tài hậu cung thời phong kiến được đánh giá cao khi lên sóng năm 2012 vừa qua, so với Võ Tắc Thiên bí sử, Mỹ nhân thiên hạHậu cung, bộ phim Chân Hoàn truyện có phần lép vế hơn khi không có nhiều ngôi sao. Thế nhưng, nàng Chân Hoàn - Tôn Lệ và Hoàng hậu - Thái Thiếu Phân đã làm nên kỳ tích, giúp Chân Hoàn truyện trở thành bộ phim cung đình ăn khách nhất trên màn ảnh nhỏ Đại Lục năm 2012.

Nội dung Chân Hoàn truyện kể về cuộc tranh đấu quyền lực và tình yêu của những nữ nhân trong chốn thâm cung thời Ung Chính, triều nhà Thanh. Chân Hoàn từ một cô nương thuần khiết, không màng thế sự, dưới sự chèn ép, mưu mô của những kẻ hiểm độc trong chốn hậu cung, cô bắt buộc phải tự cứu mình và cuối cùng trở thành người thống trị tam cung lục viện. Tuy nhiên, để ngồi lên được vị trí cao nhất đó, Chân Hoàn đã phải trả giá bằng tình yêu cả đời mình.

Hoàng hậu - Thái Thiếu Phân và Chân Hoàn - Tôn Lệ đã giúp bộ phim Chân Hoàn truyện trở thành bộ phim cung đình ăn khách nhất trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc năm 2012.

Từ 76 tập rút xuống còn hơn 10 tập, liệu câu chuyện của nàng Chân Hoàn có còn hấp dẫn? Đó là chủ đề chính trong những tranh luận quanh việc bộ phim Chân Hoàn truyện xuất ngoại. Phim truyền hình Mỹ trung bình dài 10 tập, nếu dài hơn sẽ chia nhỏ từng phần (season), bởi vậy muốn lên sóng Mỹ, Chân Hoàn truyện phải cắt ngắn đúng với thời lượng quy định của họ. Được biết, phiên bản chiếu tại Mỹ của bộ phim này chỉ tập trung vào cuộc chiến giữa Chân Hoàn và Hoàng hậu, khâu lồng tiếng Anh được thực hiện theo bản dịch có sự tham gia của các chuyên gia văn hóa Trung Hoa của Mỹ. Như vậy khi lên sóng truyền hình Mỹ, hai diễn viên Tôn Lệ và Thái Thiếu Phân sẽ "đấu khẩu" với nhau bằng tiếng Anh.

Ngoài chuyện Chân Hoàn truyện xuất ngoại, còn xuất hiện thông tin kịch bản mua này cũng đang được thương lượng mua bản quyền, thực hiện một bộ phim mới dành riêng cho công chúng Mỹ. Thực hư chưa biết thế nào nhưng các fan của Chân Hoàn truyện đã tham gia một cuộc thi vui, tuyển chọn diễn viên đóng vai nàng Chân Hoàn. Dưới đây là top 5 được cho là "hợp vai" nhất.

Nàng Chân Hoàn gốc do Tôn Lệ thể hiện.

Nàng Chân Hoàn - Natalie Portman.

Nàng Chân Hoàn - Jessica Alba.

Nàng Chân Hoàn - Kristen Stewart.

Nàng Chân Hoàn - Angelina Jolie.

Nàng Chân Hoàn da màu - Beyoncé Knowles.

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm