Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Trinh trắng tay tại Bài hát Việt

Được kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện"với ca khúc mới "Cười lên em" do chính cô sáng tác ngay sau khi bị loại khỏi cuộc thi "The Voice", nhưng cô ca sĩ từng 2 lần đoạt giải "Bài hát Việt" phải tay không đi về.

Thái Trinh trắng tay tại Bài hát Việt

Được kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện"với ca khúc mới "Cười lên em" do chính cô sáng tác ngay sau khi bị loại khỏi cuộc thi "The Voice", nhưng cô ca sĩ từng 2 lần đoạt giải "Bài hát Việt" phải tay không đi về.

Ngay sau khi bị loại khỏi Giọng hát Việt, Thái Trinh đã vội tung ra MV đầu tay với ca khúc Cười lên em do chính cô sáng tác.

Cười lên em được sáng tác ngay trong đêm Thái Trinh bị loại khỏi Giọng hát Việt. Qua giai điệu vui tươi, trẻ trung của ca khúc này, cô mong muốn các bạn trẻ luôn nở trên môi những nụ cười để vươn lên trong cuộc sống. Nhà báo Dương Đình Nguyên cho rằng ca khúc này của Thái Trinh sẽ có sức phổ biến rộng và được các bạn trẻ yêu thích bởi phần lời gần gũi, cởi mở và dễ tiếp nhận.

Thái Trinh xuất hiện với chiếc váy trẻ trung và xinh tươi trên sân khấu. Cô tự tin gửi đến khán giả một sáng tác mới nhất của mình.

Tuy nhiên, dù 2 lần đoạt giải Bài hát Việt, nhưng với ca khúc Cười lên nhé lần này, Thái Trinh lại trắng tay ra về.

Thái Trinh cùng MC Ái Phương giao lưu với khán giả.

"Ông bố trẻ" Dương Trần Nghĩa đã mở màn cho các bài hát dự thi trong Liveshow Bài hát Việt tháng này qua ca khúc Tôi mơ, một sáng tác của nhạc sĩ Lê Anh Dũng và được phối khí bởi chính tác giả và nhạc sĩ Song Hà.

Đây là một ca khúc pop – rock, mang âm hưởng sôi động, thể hiện suy tư của một người khi phải một mình đối mặt với khó khăn, rồi từ đó suy nghĩ tích cực để vượt qua những khó khăn, vững vàng hơn trong cuộc sống. Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá rằng đây là một trong những ca khúc ấn tượng của đêm liveshow.

Dũng Hà thể hiện ca khúc Chạy mưa của nhạc sĩ Toàn Thắng.

Đây là một ca khúc mang âm hưởng acoustic, được sáng tác khi tác giả đi ngoài đường vào một buổi chiều mưa. Anh cảm thấy cuộc sống như một màn mưa khắc nghiệt, tuy mờ mịt nhưng cũng có nhiều điều để khám phá. Anh thấy con người luôn núp mình sau những chiếc áo mưa, họ không thể hiện được hết con người thật của mình. Qua bài hát, anh muốn đặt ra một câu hỏi cho mọi người: “Liệu có phải chúng ta hiện giờ đang tồn tại nhiều hơn là đang sống?”. Bài hát đã được Dũng Hà thể hiện đầy cảm xúc và truyền cảm.

 

Tô Minh Đức thể hiện một ca khúc mang tên Có bao giờ. Đây là một ca khúc nhạc pop thể hiện tâm trạng của một chàng trai khi phải chia tay người yêu. Chàng trai luôn tự đặt ra cho mình những câu hỏi “Có bao giờ”: Có bao giờ quay lại được với người yêu, Có bao giờ tình yêu đi xa ma không buồn bã...

Chàng ca sĩ đến từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2012 Nguyễn Đình Thanh Tâm trình bày ca khúc Cánh diều lạc phố với phong cách "quái" quen thuộc.

Bài hát lấy ý tưởng khi tác giả vô tình đi vào một con hẻm nhỏ và trông thấy cánh diều đang bay trên những mái nhà. Cánh diều luôn là hình ảnh gắn với đồng ruộng và làng quê, nhưng giữa phố thị, cánh diều kia vẫn bay căng trong gió. Qua bài hát này, Huy Trực gửi tới thông điệp cho các bạn trẻ: Hãy luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Ca khúc này được cả nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện và nhà báo Dương Đình Nguyên đánh giá cao bởi có sự hòa hợp giữa sáng tác và phối khí, ngoài ra nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện nhận xét trang phục biểu diễn của Thanh Tâm khá độc đáo, mang chất “quái”.

Trung Quân – ca sĩ đến từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn thể hiện Trôi của Huyền Sambi, một ca khúc mang đậm chất pop và hơi hướng tự sự. Sáng tác này viết về tình yêu và được tác giả đặt rất nhiều cảm xúc vào trong đó.

Quốc Thiên Idol thể hiện ca khúc Nhìn lại của nhạc sĩ Thành Tịnh. Qua sáng tác này, chàng nhạc sĩ của Bản nhạc và thiên đường muốn gửi đến khán giả thông điệp: Trong cuộc sống, ai cũng có những lúc thất bại, nhưng cần phải nhìn lại để rút ra những kinh nghiệm và bài học cho tương lai.

Ca sĩ trẻ Lưu Hiền Trinh trình bày một sáng tác mang âm hưởng RnB mang tên Gió đông về.

Ca sĩ Kim.

Quốc Thiên nhận giải Ca sĩ trình bày hiệu quả nhất với ca khúc Nhìn lại.

Huyền Sambi - tác giả của ca khúc Trôi và ca sĩ Trung Quân lên nhận giải Ca khúc của thángBài hát ấn tượng do khán giả bình chọn.

Đinh Hương cũng đi ủng hộ các thí sinh The Voice.

Thanh Ngọc

Ảnh: Thành Luân

Theo Infonet

Thanh Ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm