Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Trinh: 'Yêu ai, tôi không bao giờ muốn chia tay'

Lần đầu chia sẻ về bạn trai, cô ca sĩ trẻ cho biết đây là một anh chàng vui tính và không liên quan đến lĩnh vực giải trí.

Thái Trinh: 'Yêu ai, tôi không bao giờ muốn chia tay'

Lần đầu chia sẻ về bạn trai, cô ca sĩ trẻ cho biết đây là một anh chàng vui tính và không liên quan đến lĩnh vực giải trí.

>> Thái Trinh: 'Tôi không bao giờ hở hang'
>> Thái Trinh bị đồn bỏ tiền mua giải The Voice

"Nếu mời tôi đến hát và trả 20.000 USD thì nhận lời ngay"

- Giới showbiz đầy rẫy những cạm bẫy, nhất là đối với những ca sĩ trẻ như chị, chị tự bảo vệ mình như thế nào?

- Muốn bị cám dỗ thì mình phải đẹp, chân dài, hấp dẫn sexy thì mới có người đòi gặp rồi cám dỗ tiền bạc này nọ! Chắc không có đại gia nào mê “hột mít” như tôi đâu. Tiền thì ai cũng cần, nhưng cá tính của tôi thì thích xài tiền do mình làm ra hơn. Nó sướng lắm!

- Chị sẽ xử trí như thế nào trước những “lời mời” rất hời từ các đại gia? Ví dụ như có ai đó muốn gặp mặt chị với giá 20.000USD chẳng hạn?

- À, vi dụ như có ai đó muốn gặp với giá 20.000 USD ư? (cười to) Tôi có quản lý lo liệu. Tất cả những công việc liên quan đến tôi đều do người quản lý quyết định, tôi chỉ tiếp những cuộc gọi của bạn bè, người thân thôi. Nếu như đó là công việc, thì quản lý tôi sẽ nghe máy. Họ mời tôi đến hát và trả 20.000 USD, thì chắc chắn quản lý tôi sẽ quyết định đi ngay đấy chứ. Vì đó là công việc. Họ gặp mình và nghe mình hát, có quản lý đi cùng thì không có gì phải sợ. Nhưng dĩ nhiên, không có đại gia nào ngu ngốc đến mức bỏ ra gần 450 triệu đồng chỉ để nghe… hát và gặp gỡ bình thường cho vui. Vui như thế thì… tốn kém quá.

- Những ca sĩ, diễn viên trẻ đang chịu sự quan tâm quá mức của giới truyền thông về những chuyện riêng tư. Nếu muốn phát triển sự nghiệp, đồng nghĩa với việc chị phải chịu chia sẻ chuyện riêng tư của mình. Chị có chấp nhận?

- Tôi nghĩ rằng không chỉ là nghệ sĩ mới bị quan tâm chuyện tình cảm, ngay cả trong câu chuyện hàng ngày, chủ đề tình yêu của cô này, chàng kia luôn luôn là chủ đề hấp dẫn. Tôi không né tránh nhưng cũng không có nghĩa là đem đời tư của mình ra để  cho tất cả mọi người biết. Tôi sẽ chia sẻ những gì tôi thấy không ảnh hưởng đến người thân của mình. Vì bản thân tôi lúc nổi tiếng nhờ The Show đã trải qua cảm giác bị soi mói rất áp lực. Chắc chắn tôi không muốn những điều đó xảy ra với người thân mình.

- Từ những ngày đầu được khán giả biết đến, chị đã bị so sánh với nhiều ca sĩ như Lê Cát Trọng Lý và thậm chí là Taylor Swift. Điều này khiến chị có cảm giác như thế nào? 

- Chị Lý hay Taylor Swift đều là những ca sĩ tôi rất ngưỡng mộ. Về chị Lý thì tôi đã nhiều lần chia sẻ trên mặt báo rồi. Khi  được gọi là “Taylor Swift Việt Nam” tôi cũng buồn cười và nghĩ “Ối chà, mình có đẹp và cao như cô ấy đâu nhỉ”. Sự so sánh với một ai đó nổi tiếng hơn, có hai dạng, một là họ nói mình bắt chước, hai là họ có ý khích lệ mình phải biết nỗ lực hơn. Và tôi chọn cách nghĩ thứ hai! Quan trọng hơn, ai cũng đều có những giá trị riêng của mình, và hãy cố gắng biết làm nó tỏa sáng hơn từng ngày. Và tôi đang không ngừng phấn đấu, học hỏi để làm điều đó.

- Thái độ đón nhận của chị về những nhận xét theo chiều hướng tiêu cực từ khán giả có thay đổi gì từ những ngày đầu đi hát đến thời điểm này?

- Có chứ. Hồi xưa tôi khóc, stress, buồn, chán nản, tắt điện thoại, không muốn gặp báo chí vì mất lòng tin. Giờ thì đọc comment chửi mình tôi còn buồn cười. Vì tôi để ý, trên thế giới, diva hay ngôi sao lớn cách mấy cũng có người ghét kẻ yêu, huống hồ gì mình chỉ là 1 ca sĩ nhỏ bé ở Việt Nam mới bước vào nghề không lâu.

Tôi đón nhận nó như một điều hiển nhiên của nghề và vui vẻ với nó. Tôi thích đọc comment về mình để rút kinh nghiệm. Nhưng điều tôi quan tâm nhất là nhận xét ngoài đời của những người trong nghề, có chuyên môn hơn. Họ sẽ giúp tôi thấy được khuyết điểm của mình chứ không chỉ biết chê bai.

- Nhiều nghệ sĩ trẻ mới vào nghề 1, 2 nhưng đã nhanh chóng làm giàu, đi xe hơi, xài hàng hiệu. Đôi lúc chị nghĩ mình quá “hiền” và “lành”?

- Đúng là tôi có thấy không ít những anh chị bạn bè đi hát rất nhiều tiền, đắt show, xài hàng hiệu… Đó còn là do điều kiện kinh tế gia đình của họ tốt nữa. Tôi thấy không có gì phải phê phán họ cả. Tôi thì có thế nào sống thế nấy thôi. Tôi đi hát để đóng tiền học phí ở RMIT, để mua trang phục diễn, lo tiền make up, đi lại… 

Sống tự lập nên tôi cũng phải tích lũy chứ không mua hàng hiệu. Mặc dù nhiều khi cũng thấy thích nhưng nghĩ đến việc mất mấy nghìn USD cho một cái túi xách thật đẹp thì tiếc lắm! (cười).  Khi nào tôi kiếm được nhiều tiền hơn, giàu có hơn thì có thể tôi sẽ thay đổi cách nghĩ. Mà chắc ngày ấy còn xa! Tôi còn trẻ, sinh năm 93 mà.

"Tồn tại đâu đó trong showbiz này là được"

- Được biết, chị vừa thu âm ca khúc "Điều kỳ diệu mỗi ngày" và tiến hành kế hoạch làm album cover. Chị có thể chia sẻ thêm về dự án này?

- Đây là ca khúc mới của nhạc sĩ Phương Uyên với giai điệu trẻ trung sôi động, phù hợp với các khán giả trẻ. Ngoài những ca khúc cover thì tôi cũng muốn hát thêm một số ca khúc mới. Vì thực sự sau ca khúc Đứng yên do tôi sáng tác thì mình cũng chưa có gì mới mẻ. Album cover vẫn đang thực hiện nhưng tôi không dám nói nhiều về nó nữa, tôi chưa sớm ra mắt vội vì một vài lý do riêng. Cái gì cũng phải có thời điểm thích hợp.

- Thái Trinh trong sản phẩm đầu tay này sẽ vẫn là cô bé Thái Trinh 17 tuổi của "The Show" hay sẽ là một Thái Trinh trưởng thành hơn?

The Show chỉ là một ca khúc mà tôi cover trong rất nhiều ca khúc nhưng may mắn được mọi người biết đến. Tôi vẫn là một Thái Trinh ngày nào, hát bằng sự tự nhiên, niềm đam mê và cảm xúc. Tôi cho rằng, Thái Trinh nào cũng không quan trọng bằng sản phẩm âm nhạc mà khán giả được nghe. Mỗi ngày ai cũng đều trưởng thành hơn, tôi cũng không ngoại lệ. Sự trưởng thành trong cảm xúc, trong âm nhạc, suy nghĩ… Tôi cho đó là điều tích cực.

- Chị có lo lắng rằng mình sẽ không phù hợp với những sân khấu ồn ào, những buổi chạy show mệt mỏi nếu quyết định tấn công sâu hơn vào giới showbiz?

- Tôi có muốn chạy show mệt mỏi cũng còn tùy thuộc vào các nhà tổ chức event, bầu show nữa chứ. Đâu phải mình muốn là được. Đi hát mà được đắt show thì phải thích chứ. Vì điều đó có nghĩa là giọng hát của mình được nhiều người thích thì họ mới mời mình. Tôi cứ hát và làm những gì mà mình thích, còn tấn công sâu hay cạn với tôi không quan trọng. Điều quan trọng là tôi còn được hát, tồn tại đâu đó trong showbiz này là được! (cười)

- Sau khi tốt nghiệp, chị muốn làm việc đúng với chuyên ngành của mình hay tập trung cho việc đi hát?

- Tôi vẫn đi học và đi hát đều đặn. Sau này ra trường thì tôi vẫn sẽ vừa đi làm vừa đi hát thôi. Một cái là đam mê sở thích, một là công việc ổn định.

- Tại Việt Nam và cả trên toàn thế giới, có nhiều ca sĩ đã đánh mất cái riêng của mình để chạy theo thị hiếu chung của khán giả. Chị đã nghĩ đến điều này cũng sẽ xảy ra với mình?

- Sao lại cứ nghĩ “thị hiếu của khán giả” phải là nhạc thị trường nhỉ. Tôi tin không lâu nữa đâu, khi nhắc đến “thị hiếu khán giả”, người ta sẽ nghĩ đến các ca khúc ý nghĩa, giai điệu đẹp, xử lý bài hát có cá tính riêng… Và hiện giờ nó đang diễn ra như thế đó thôi.

"Tôi đang yêu"

- Trong cuộc sống, ai là người ảnh hưởng đến chị nhiều nhất? Sống bên cạnh ba, đó có phải là lý do khiến chị trở nên mạnh mẽ và có chút nam tính?

- Nhà tôi toàn là đàn ông. Sống cùng ba và các anh nên tôi cũng rất tự lập tự lo cho cuộc sống mình từ sớm. Khi tôi vượt qua cú sốc mất mẹ, tôi cũng đã mạnh mẽ hơn nhiều! Hiện tại, ba vẫn là người gần gũi với tôi nhất. Người thứ hai là quản lý của tôi. Tôi có vài người bạn đủ để có thể chia sẻ khi cần thiết. Thế là được rồi.

- Nhiều cô gái có vẻ ngoài và cách nói chuyện cứng rắn, nhưng thực sự bên trong lại là người chứa nhiều tình cảm và tâm sự. Chị có phải là người như vậy?

- Tôi sống tình cảm. Ai tốt với tôi thì tôi sẽ biết ơn và ai xấu với mình thì cũng khó tránh khỏi tổn thương, đau lòng.

- Chị có đang yêu?

- Tôi đã có bạn trai rồi. Nhưng chúng tôi còn nhỏ quá, thích nhau vậy thôi. Bạn ấy cũng rất vui tính.

- Anh ấy là người trong giới?

- Hiện giờ  bạn trai tôi là người bình thường, không phải trong giới. Và quen ai, tôi không bao giờ muốn chia tay! (cười). Tôi không quan trọng đó là ai, miễn là một người hợp với mình. 

Phương Giang

Theo Infonet.vn

 

Phương Giang

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm