Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thảm bại trước Djokovic, Nadal vẫn độc tôn ngôi đầu ATP

Dù vừa nhận thất bại chóng vánh trước Novak Djokovic trong trận chung kết Miami Masters song Rafael Nadal vẫn độc chiếm ngôi đầu trên BXH ATP.

Theo cập nhật mới nhất trên BXH ATP, Nadal hiện có trong tay 13.730 điểm và anh bỏ xa người vừa đánh bại mình trong trận chung kết Miami Masters, Novak Djokovic tới 1920 điểm. Khoảng cách tương đối an toàn này giúp Rafa chắc chắn ở lại trên đỉnh thêm ít nhất đến đầu tháng 5, thời điểm Madrid Masters và Rome Masters đồng loạt khởi tranh.

Hạ gục Nadal, Djokovic lên ngôi Miami Masters

Trận chung kết được chờ đợi giữa Rafael Nadal - Novak Djokovic đã diễn ra trong thế một chiều với sự áp đảo của tay vợt người Serbia.

Vẫn nắm giữ vị trí thứ 3 nhờ bất ngờ vô địch Australian Open hồi đầu năm song khả năng Stanislas Wawrinka bị đánh bật khỏi top 3 có lẽ chỉ còn là chuyện sớm chiều. Bởi áp sát ngay sau tay vợt người Thụy Sỹ là đồng hương Roger Federer. Với thành tích thuyết phục trong thời gian qua, Fedex đã đánh chiếm thành công vị trí thứ 4 của David Ferrer và lúc này tàu tốc hành chỉ còn kém Wawrinka 515 điểm.

Nadal vẫn vững vàng trên ngôi đầu ATP dù vừa thua thảm trước Djokovic trong trận chung kết Miami Masters. Ảnh: Getty Images

Tụt hạng thê thảm nhất trong top 10 là trường hợp của Andy Murray. Niềm tự hào của quần vợt Vương quốc Anh hiện đã rơi xuống vị trí thứ 8, vị trí thấp nhất của anh kể từ ngày 28/07/2008. Việc sớm trở thành nhà cựu vô địch Miami Masters từ vòng tứ kết (không thể bảo vệ thành công 1000 điểm) cùng những thành tích không mấy khả quan kể từ đầu năm 2014 là nguyên nhân chính khiến Murray tiếp tục rơi tự do trên BXH.

Trái ngược với tay vợt người Scotland, cả Tomas Berdych và Milos Raonic đều có đà thăng tiến ấn tượng để trở lại vị trí cao nhất mà mình từng nắm giữ. Berdych và Raonic lần lượt tăng 2 bậc để xếp ở vị trí thứ 5 và 10.

NBXH Top10 ATP cập nhật ngày 31/03/2014.
NBXH Top10 ATP cập nhật ngày 31/03/2014.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm