Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thăm dây chuyền sản xuất Honda Air Blade và Lead

Nhân dịp đầu năm, Honda Việt Nam đã "mở cửa" cho báo giới khám phá nhà máy sản xuất số 2 của hãng, đồng thời cũng là nơi sản xuất hai dòng xe tay ga chiến lược là Air Blade 125 và Lead 110.

Thăm dây chuyền sản xuất Honda Air Blade và Lead

Nhân dịp đầu năm, Honda Việt Nam đã "mở cửa" cho báo giới khám phá nhà máy sản xuất số 2 của hãng, đồng thời cũng là nơi sản xuất hai dòng xe tay ga chiến lược là Air Blade 125 và Lead 110.

Không quá bất ngờ với sự sắp xếp dây chuyền đầy khoa học và sạch sẽ theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Điều mà nhiều nhà báo, phóng viên bất ngờ nhất chính là những chi tiết phụ tùng được cho là quan trọng và đòi hỏi trình độ tay nghề cao đều do các công nhân Việt Nam đứng máy.

Công nhân Việt Nam đang kiểm tra lại sản phẩm xi-lanh vừa được đúc xong. Tuy được đúc từ máy nhưng vẫn cần được kiểm tra kỹ càng như thế này.

Một "bóng hồng" Việt đang trực tiếp đứng máy kiểm tra bộ phận trục động cơ.

Bộ phận gia công vách động cơ.

Vách cụm truyền động cũng được sản xuất bằng những máy công nghiệp rồi sau đó được kiểm tra lại bởi các công nhân Việt Nam.

Bộ phận lắp ráp động cơ. Ở dây chuyền này, mỗi người đảm nhiệm một bộ phận riêng trên động cơ. Tại đây, chế độ kiểm tra lại ngược lại, công nhân lắp ráp và máy kiểm tra động cơ sẽ kiểm định chất lượng.

Khung xe cũng được sản xuất ngay trong nhà máy, tạo ra một hệ thống sản xuất khép kín.

Một công nhân vừa xử lý lắp động cơ vào khung Air Blade 125. Anh vừa hoàn thành chiếc trước chỉ mất vài phút.

Song song với dây chuyền sản xuất Air Blade là dây chuyền lắp ráp xe Lead 110.

Hai mẫu xe chuẩn bị hoàn thành khâu lắp ráp. Mỗi chiếc hoàn thành cách nhau không quá 50 cm.

Điểm cuối của dây chuyền lắp ráp.

Tuy nhiên, khâu kiểm tra chất lượng mới là quan trọng nhất đối với mỗi chiếc xe được lắp ráp. Trên ảnh là các công nhân đang thực hiện tăng chỉnh phanh thủ công để chuẩn bị đưa vào dây chuyển kiểm tra bằng máy.

Đây là máy test động cơ. Chiếc xe sẽ bị giữ lại nếu không đạt đủ tiêu chuẩn.

Máy kiểm tra cường độ và tâm sáng của đèn pha, phía sau là một trụ cản bằng thủy lực. Chỉ những chiếc xe đảm bảo đủ tiêu chuẩn, trụ cản sẽ hạ xuống để công nhân có thể đưa xe ra.

Những chiếc Honda Lead 110 hoàn thiện đều được kiểm tra lại và đánh dấu hoàn thiện.

Theo TTVN/Autopro

Theo TTVN/Autopro

Bạn có thể quan tâm