Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tham khảo điểm chuẩn 2017 của gần 170 trường đại học

Khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2018, thí sinh nên tham khảo điểm chuẩn các năm trước của ngành, trường để có lựa chọn đúng.

Tra cứu chỉ tiêu, điểm chuẩn của 100 đại học để chọn ngành phù hợp

Nhằm hỗ trợ thí sinh chọn trường, ngành học phù hợp, Zing.vn cung cấp công cụ so sánh điểm chuẩn 2015, 2016, 2017, chỉ tiêu tuyển sinh 2018 của 100 trường đại học.

Từ ngày 1 đến 20/4, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học 2018. Để đưa ra lựa chọn phù hợp, thí sinh có thể tham khảo điểm chuẩn năm ngoái của 166 trường tại đây.

Các em nên chia nguyện vọng xét tuyển thành 3 nhóm. Nhóm thứ nhất có thể trên tầm khả năng của mình.

Nhóm thứ hai vừa sức học của bản thân. Nhóm ba thấp hơn khả năng của mình để phòng trường hợp trượt cả hai nhóm trên.

Thí sinh có thể tra cứu các trường, ngành phù hợp với nguyện vọng, khoảng điểm xét tuyển của mình cùng điểm chuẩn 3 năm trở lại đây, chỉ tiêu tuyển sinh của trường tại đây.

diem chuan dai hoc 2017 anh 1
Thí sinh chọn khoảng điểm, tên trường, ngành học, khu vực, khối thi để được cung cấp những gợi ý phù hợp.

Thí sinh lưu ý đưa các ngành, trường thích nhất lên trên vì việc xét tuyển được thực hiện theo nguyện vọng ưu tiên và chỉ trúng tuyển duy nhất một nguyện vọng.

* Học sinh có câu hỏi thắc mắc về kỳ thi THPT quốc gia 2018, gửi về email giaoduc@zing.vn để được giải đáp.

Thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia từ ngày 1/4 Từ ngày 1-20/4, thí sinh cả nước tiến hành nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018. Sau ngày 20/4, thí sinh không được quyền thay đổi nơi thi, bài thi, môn thi đã đăng ký.

29 điểm có lo trượt đại học?

Năm nay, Bộ GD&ĐT giảm một nửa điểm ưu tiên khu vực. Như vậy, thí sinh đạt 29 điểm vẫn có cơ hội đỗ ngành Y đa khoa, ĐH Y Hà Nội.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm