Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thẩm phán dùng chiêu giảm án để gạ tình nhiều bị cáo

Một thẩm phán tại Mỹ từ chức hôm 9/5 sau khi cấp trên phát hiện ông gạ gẫm nhiều người đàn ông quan hệ tình dục để giảm án cho họ.

Joseph Boeckmann, thẩm phán tòa án hạt Wynne, bang Arkansas, Mỹ thôi việc từ hôm 9/5 theo quyết định của Tòa án Tối cao bang Arkansas.

Các nhà điều tra cáo buộc Boeckmann thay thế mức án đối với một số nam giới, đề nghị giảm án hoặc bác đơn đối với nhiều bị cáo khác sau khi gạ gẫm họ quan hệ tình dục với ông, Reuters đưa tin.

tham phan ga tinh bi cao anh 1
Có thể Joseph Boeckmann sẽ trở thành nhân vật của một cuộc điều tra hình sự sau khi ông từ chức thẩm phán hôm 9/5. Ảnh: Huffington Post.

Ủy ban Kỷ luật và Tư cách Pháp lý bang Arkansans, cơ quan chịu trách nhiệm giám sát các thẩm phán trong bang, phát hiện hơn 1.000 ảnh nam giới khỏa thân hoặc bán khỏa thân trong máy tính cá nhân của Boeckmann. Nhiều người trong số nam giới đó chụp ảnh tại nhà riêng của vị thẩm phán. Các nhà điều tra đang thu thập chứng cứ về việc Boeckmann trả tiền mặt cho một số nam giới mà ông gạ tình.

Trong đơn từ chức, Boeckmann cam kết ông sẽ không bao giờ ứng tuyển vào bất kỳ vị trí công chức nào ở bang Arkansans trong tương lai.

“Quyết định từ chức của Joseph Boeckmann sẽ có hiệu lực từ ngày 9/5”, Ủy ban Kỷ luật và Tư cách Pháp lý bang Arkansas tuyên bố.

Một số tài liệu khác mà Ủy ban Kỷ luật và Tư cách Pháp lý Arkansas công bố cho thấy, nhiều người cáo buộc Boeckmann bắt đầu gạ tình đàn ông từ hơn 30 năm trước, khi ông còn làm việc tại cơ quan công tố bang.

Hồi tháng 12, một luật sư bảo vệ quyền lợi của Boeckmann nói rằng vị thẩm phán bác bỏ mọi cáo buộc nhằm vào ông. Hiện tại cảnh sát bang Arkansas và cảnh sát liên bang đang xem xét những cáo buộc đối với Boeckmann để điều tra hình sự.

Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm