Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tham tiền, nữ kế toán xinh đẹp đưa hôn phu vào tù

Nảy lòng tham trước số tiền lương tháng của các giáo viên, nữ kế toán trường trường Mầm non Chúc Lâu (huyện Lục Yên, Yên Bái) cùng người yêu trở thành đạo tặc.

Tiền lương “không cánh mà bay”

Bị cáo Trần Thị Mai Hương (SN 1989, trú tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) là kế toán Trường Mầm non Chúc Lâu (huyện Lục Yên, Yên Bái). Gái thị trấn xinh đẹp, sành điệu, có nghề nghiệp đàng hoàng, ổn định nên hình ảnh Hương khá là long lanh trong mắt các chàng trai. 

Người yêu Hương là một anh chàng đẹp trai, nhà ở gần trường mầm non nơi Hương làm việc tên Nguyễn Trọng Chức (SN 1981, trú tại thôn 8, xã Chúc Lâu). Hai người hứa hẹn sẽ nên duyên vợ chồng vào mùa xuân tới. 

Với nghề kế toán, tiền đối với Hương như là gió, cảm nhận được, thậm chí cầm nắm được nhưng lại không giữ được cho mình. Hương chỉ ao ước có phép màu nào hô biến tiền đó thành tiền riêng của mình để được ăn tiêu, chơi bời thỏa thích. Chính suy nghĩ đó đã thôi thúc Hương làm điều phạm pháp.

Bị cáo Trần Thị Mai Hương và Nguyễn Trọng Chức tại tòa.

Ngày 22/9/2013, Hương cùng chị X. là thủ quỹ của trường ra Kho bạc Nhà nước Trạm Tấu rút tiền lương tháng 9 cho nhà trường. Sau khi làm thủ tục rút được số tiền trên 60 triệu đồng cho nhà trường, Hương bỏ gói tiền vào cốp xe máy của chị X. rồi hai người cùng đi ăn sáng. 

Khi cả hai vào trong quán gọi đồ ăn, chiếc xe máy có đựng gói tiền trong cốp xe để ở trước quán, chị X. cầm chìa khóa xe để trên bàn. Nhân lúc chị bạn có việc ra đằng sau, Hương lấy chìa khóa mở cốp xe lấy gói tiền trên 60 triệu đồng rồi khóa lại như cũ, sau đó gọi điện cho người yêu là Nguyễn Trọng Chức đến lấy tiền đem đi cất giấu. Sự việc diễn ra trong vài phút, Hương nhanh chóng trở về bàn ăn bún, trả lại chìa khóa về chỗ cũ như không có chuyện gì xảy ra.

Trả giá vì lòng tham

Sau khi ăn uống xong xuôi, Hương và chị X. cùng nhau trở về trường. Khi chị X. mở cốp xe lấy tiền để phát cho cán bộ, giáo viên trong trường thì mới tá hỏa khi thấy gói tiền trên 60 triệu đồng đã không cánh mà bay. Chị X. bấn loạn, khóc lóc thảm thiết và cố gạn hỏi xem Hương có để nhầm ở đâu hay có nhìn thấy kẻ nào cạy cốp xe lấy tiền hay không nhưng Hương làm như vô can, thậm chí đổ toàn bộ trách nhiệm cho chị X. vì gói tiền để trong cốp xe của chị X. 

Không còn cách nào khác, chị X. và nhà trường đành phải trình báo sự việc lên cơ quan công an huyện Lục Yên. Khi công an vào cuộc, không mấy khó khăn các điều tra viên đã nhanh chóng xác định thủ phạm chính là kế toán viên Trần Thị Mai Hương. 

Mới đây, TAND huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) đã đưa ra xét xử lưu động vụ án và tuyên phạt bị cáo Trần Thị Mai Hương mức án 3 năm tù giam, anh chàng người yêu Nguyễn Trọng Chức cũng bị tuyên án 2 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản.

http://baophapluat.vn/ky-su/tham-tien-nu-ke-toan-xinh-dep-dua-hon-phu-vao-tu-178169.html

Theo Pháp Luật Việt Nam

Bạn có thể quan tâm